คอลัมนิสต์

ไปเที่ยวเขาใหญ่ระวัง! ช้างป่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          ขอแจ้งข่าวมาให้ทราบสำหรับท่านที่ชอบไปเที่ยวเขาใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียงโปรดระวัง ‘ช้างป่า’ ออกมาหากินและที่ผ่านมาได้เกิดช้างป่าชนกับรถยนต์ หรือตื่นตระหนกทั้งคนทั้งช้างจนเกิดอุบัติเหตุ 

 

 

          ‘อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่’ แจ้งสถิติว่า เดือนพฤษภาคมมีช้างป่าออกมากินพืชผลและบางทีก็อาละวาดทำให้ทรัพย์สินบ้านเรือนราษฎรและชาวไร่เสียหาย ที่ผ่านมาเดือนพฤษภาคมมี 66 ครั้ง 

          ด้วยความหวังดี จึงเตือนมายังผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถด้วยความระมัดระวัง ถ้าพบเห็นช้างป่าของอุทยานฯ ออกหากินนอกอุทยานฯ โทร.08-6092-6537 หรือที่ว่าการอำเภอปากช่อง 0-4431-1916 จะได้จัดเจ้าหน้าผลักดันกลับอุทยานต่อไป

          กรณี ‘ช้างป่า’ นี้ มองด้านดีแสดงให้เห็นว่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่มีความอุดมสมบูรณ์คงสภาพธรรมชาติจึงมีช้างและสัตว์อื่นชุกชุม

          ขอให้ทาง ‘อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่’ จัดเจ้าหน้าที่คอยดูแลสัตว์ป่าและมีหน่วยช่วยเหลือพร้อมมีคำแนะนำข้อปฏิบัติเมื่อเจอช้างป่าหรือสัตว์อื่นๆ

          ไม่เฉพาะอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่เท่านั้น แต่รวมถึงอุทยานแห่งชาติทุกแห่งทั่วประเทศด้วย
อ๊อด เทอร์โบ


 


 ชื่นชม ‘ไทเกอร์ วูดส์’
 คงความเป็นคนไทย

          ผมเห็น คุณ ‘อ๊อด เทอร์โบ’ นำเรื่องการเมืองวุ่นวายไม่สบายใจมาหลายวันมาแล้วรู้สึกปวดหัวเบื่อหน่ายมากๆ เพราะบอกตามตรงว่าเห็นนักการเมืองไทยหลายๆ คนไม่พัฒนาตัวเองแล้วแบบนี้จะไปทำงานเพื่อประเทศชาติได้อย่างไร

          จึงได้เขียนจดหมายนี่มาให้รู้เรื่องราวดีๆ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ นักกอล์ฟดังสุดของโลก ‘ไทเกอร์ วูดส์’ พาครอบครัวมาเที่ยวพักผ่อนประเทศไทย ซึ่งในโลกออนไลน์เป็นข่าวใหญ่ดังไปทั่วโลกและเกิดผลดีแก่ประเทศไทยมากๆ


          ไทเกอร์ พาครอบครัวลูกเมียมาไทยถึง 13 วัน ไปหัวหิน, เชียงใหม่, ภูเก็ต ซึ่งคุณแม่ของไทเกอร์ ‘กุลธิดา วูดส์’ อยากให้ลูกหลานมีความทรงจำดีๆ

          ผมจึงอยากจะบอกว่า ‘ไทเกอร์ วูดส์’ ไม่ใช่แค่มีคุณแม่เป็นคนไทยเท่านั้น แต่ยังมีจิตใจเป็นคนไทยและเป็นคนใจบุญ นับถือศาสนาพุทธ ขนาดเมื่อตอนไปถวายสังฆทานที่วัดฉลอง จ.ภูเก็ต ยังนำลูกๆ สวดมนต์ และนำท่องนะโม 3 จบได้ด้วย

          กลับไปแข่งกอล์ฟต่อคราวนี้ ไทเกอร์ คงโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นเพราะจิตใจสบายหลังมาเที่ยวและทำบุญทำทานที่เมืองไทย
จักรพันธ์ (ภูเก็ต)


 


เรียน คุณ ‘จักรพันธ์’ ภูเก็ต
          ผมเองก็เป็นกองเชียร์ ‘ไทเกอร์ วูดส์’ ซึ่งรู้สึกดีใจมากๆ ที่ปีนี้ได้โชว์ฟอร์มดีสุดยอดกลับมาคว้าแชมป์ เดอะมาสเตอร์ส 2019 ซึ่งเป็นรายการใหญ่

          จดหมายของคุณผมทราบมาจากทางไลน์ที่เพื่อนส่งมา ซึ่งผมอ่านแล้วสบายใจและชื่นชมที่เขาไม่ลืมความเป็นคนไทยและการมาเที่ยว มาไหว้พระทำบุญทำทานแบบคนธรรมดา แม้จะมาแบบเงียบๆ แต่คนระดับนี้ไปไหนก็เป็นข่าว

          นอกจากความเคลื่อนไหวที่แจ้งมาแล้ว ไทเกอร์ ยังนำสิ่งของเครื่องใช้จำนวนมากไปบริจาคให้ ร.ร.ธรรมจารินีวิทยา และสถาบันคุ้มครองคนพิการ ราชบุรี อีกด้วย

          ไทเกอร์ ‘ทำบุญ’ ทำทานแบบคนจิตใจดี มีน้ำใจเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่และทำแบบเงียบๆ

          ขอร่วมอนุโมทนาสาธุด้วยครับ
อ๊อด เทอร์โบ


 


 ข้อเท็จจริงเรื่อง ‘แรงทะลุนรก 9’
 เพื่อความเข้าใจถูกต้อง

          หลังจากมีข่าวว่าภาพยนตร์เรื่อง ‘แรงทะลุนรก 9’ จะยกกองถ่ายทำมาที่ประเทศไทย ที่กระบี่, ภูเก็ต, พังงา และได้มีสื่อต่างๆ ได้กระจายข่าวอย่างครึกโครม

          วันนี้ขออนุญาตนำข้อเท็จจริงจากประธานคณะกรรมการพิจารณาคำขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์และวีดิทัศน์จากต่างประเทศที่จะมาถ่ายทำในไทย ‘นริศโรจน์ เฟื่องระบิล’ มาแจ้งให้ทราบ

          ขอขอบคุณและมีเบื้องหลังการถ่ายทำอย่างไร โปรดนำมาเล่าสู่กันฟังเพราะ ‘FF9’ มีแฟนคลับภาพยนตร์รออยู่มากมายทั่วประเทศ
อ๊อด เทอร์โบ



          ช่วงนี้ข่าวเกี่ยวกับการถ่ายทำ FF9 ในไทย ค่อนข้างสับสน และมีสื่อต่างๆ จับเอาข่าวเก่า ข่าวจากแหล่งอื่นมาจับแพะชนแกะจนมั่วไปหมด

          ผมในฐานะที่เป็นประธานคณะกรรมการพิจารณาคำขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์และวีดิทัศน์จากต่างประเทศที่เข้ามาถ่ายทำในไทย (คณะที่ 2) ของ ก.ท่องเที่ยวฯ ซึ่งเป็นคนพิจารณาอนุญาตให้ FF9 เข้ามาถ่ายทำในไทยได้ ขอสรุปชี้แจงอีกทีนะครับว่า

          1.ยูนิตในส่วนของ FF9 ที่ถ่ายทำในไทย มีเพียงประมาณไม่เกิน 20% ของยูนิตทั้งหมดที่ตอนนี้ถ่ายทำอยู่ในหลายประเทศ มีงบค่าใช้จ่ายในส่วนที่ถ่ายทำในไทยประมาณ 304 ล้านบาท

          2.จากคำขออนุญาตถ่ายทำทางคณะผู้ถ่ายทำยืนยันว่า ไม่มีดารานำแสดง อย่าง วิน ดีเซล, เจสัน สเตธัม รวมทั้งนางเอกของเรื่องมาเข้าฉากการถ่ายทำในไทย ดารานำทั้งหมดถ่ายทำในยูนิตใหญ่ที่อังกฤษ และสหรัฐ ฉากที่มีบทพูดทั้งหมดในรถถ่ายในสตูดิโอ โดยใช้ CG ช่วย

          3.ฉากในส่วนของยูนิตในไทยเป็นฉากการไล่ล่า โดยใช้สตันท์แมนทั้งหมด ทั้งต่างชาติและไทย

          4.ที่มีการเอาคลิปจากไอจีของวิน ดีเซล มาอ้างอิงว่าเป็นฉากในไทยนั้น จริงๆ แล้วเป็นฉากที่ วิน ดีเซล ถ่ายในต่างประเทศ ไม่ใช่ที่ไทย

          5.ข่าวที่ เจสัน สเตธัม ไปเยี่ยมศูนย์สงเคราะห์สุนัขจรจัดที่พังงานั้น เป็นข่าวเก่าของปีที่แล้ว ตอนที่ เจสัน มาถ่ายทำในไทยของหนังเรื่องนึง ซึ่งไม่ใช่ FF9 สำหรับ FF9 เจสันไม่ได้มาที่ไทย

          6.หลังจากที่สื่อต่างๆ นำเสนอข่าวเรื่อง วิน ดีเซล กับ เจสัน สเตธัม ในไทย ผมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางบริษัทผู้ประสานงานในพื้นที่จริง รวมทั้งกับเจ้าหน้าที่ที่ทางคณะกรรมการมีคำสั่งให้ลงไปดูแลควบคุมการถ่ายทำ ทั้งหมดก็ยืนยันว่าไม่มี วิน ดีเซล หรือ เจสัน สเตธัม มาเข้าฉากในไทยแน่นอน

          7.สตันท์แมนคนที่แสดงแทนเป็น วิน ดีเซล นั้น ตัวจริงอายุเกือบ 80 ปีแล้ว แต่เป็นคนที่เชี่ยวชาญการขับรถผาดโผนอย่างหาตัวจับยาก ดังภาพในรูปประกอบ

          8.ผมเองมีกำหนดที่จะลงไปควบคุมดูแลการถ่ายทำ FF9 ด้วยตัวผมเองในระหว่างวันที่ 22-26 กรกฎาคมนี้ แล้วจะเอาเบื้องหลังการถ่ายทำมาเล่าสู่กันฟังอีกทีครับ
นริศโรจน์ เฟื่องระบิล


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ