คอลัมนิสต์

ไทย!อันตรายสวรรค์ผู้ร้ายข้ามแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์... อ๊อด เทอร์โบ..ดับเครื่องชน [email protected]

 

 

          ไม่ใช่ ‘เขียนเสือให้วัวกลัว’ หรือหวาดวิตกเกินเหตุ แต่เวลานี้ประเทศไทยของเรามีอันตรายแอบแฝงอยู่และต้องระวังให้หนัก นั่นคือมีโจรผู้ร้ายข้ามประเทศหลบหนีมาอยู่หลายเผ่าพันธุ์-หลายเชื้อชาติ

 

 

          พูดตามตรงคือไทยเป็นสวรรค์ของผู้ร้ายข้ามแดน บ้างหลบหนีคดีมาและมีอีกมากที่เข้ามาขยายเครือข่ายทำมาหากินอย่างผิดกฎหมาย

          ยกตัวอย่างเมื่อวันก่อน ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจับกุมแก๊งยากูซ่าของญี่ปุ่นที่มีประวัติอาชญากรรมโหด-ร้ายแรงมาก มีคดีติดตัว 12 คดี ทั้งข่มขืน, วางเพลิง, ทำร้ายร่างกาย ฯลฯ

          ‘ยากูซ่า’ ของญี่ปุ่นไม่ใช่ธรรมดาเพราะมีอิทธิพลและมีสมาชิกหลายแก๊งทั่วญี่ปุ่นแพร่ไปอีกหลายประเทศทั่วโลก-คิดดูว่าพวกโจรร้ายที่เข้ามาอยู่บ้านเราจะอันตรายขนาดไหน !

          นอกจาก ‘ยากูซ่า’ แล้วยังมีแก๊งมาเฟียจีนที่เข้ามาขยายกิจการธุรกิจเถื่อนและขู่กรรโชกทรัพย์

          พวกโจรแขกปากีสถานที่ลักลอบเข้าเมืองมาตั้งแก๊งธุรกิจเถื่อนและยังไม่นับพวกมาเฟียรัสเซียที่โหดร้ายและฝังรกรากอยู่ตามพัทยาและอีกหลายๆ แห่งมานานแล้ว

          พวกโจรผู้ร้ายข้ามแดนเหล่านี้ นอกจากเป็นอันตรายต่อชีวิต-ทรัพย์สินคนไทยแล้ว ยังมาแย่งอาชีพและใครคิดจะเป็นคู่แข่งก็จะเป็นอันตรายถึงชีวิต !

          ตำรวจไทยมีหลายหน่วยงานที่ดูแลรับผิดชอบ โดยเฉพาะ “สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง” หรือ ‘สตม.’ ซึ่งจะต้องปฏิบัติงานโดยเข้มข้นและเข้มแข็งกว่านี้

          ถึงเวลาที่จะต้องกวาดล้างมาเฟีย-ยากูซ่า-โจรข้ามชาติให้หมดสิ้นไป ปล่อยไว้จะกลายพันธุ์ขยายตัวเต็มประเทศ

          ที่ต้องจัดการด่วนคือ ตำรวจและเจ้าหน้าที่บางคนที่เห็นแก่เงิน-ผลประโยชน์เข้าไปรับ ‘ส่วย’ ร่ำรวยมหาศาล

          นี่แหละประเทศไทย! แตะตรงไหนก็เน่าไปหมด
อ๊อด เทอร์โบ


 



 น้ำท่วม – ภัยแล้ง
 ปัญหาโลกแตกแก้ไม่ได้

          จดหมายจากคุณ "บุญช่วย" สารคาม ต่อไปนี้เป็นเรื่องที่กำลังเกิดขึ้นที่มหาสารคามนั่นคือ ‘แม่น้ำชี’ เริ่มขาดน้ำเพราะฝนทิ้งช่วง และนี่คือสัญญาณว่าเมื่อถึงฤดูร้อนที่กำลังจะมาถึงจะเกิด ‘ภัยแล้ง’ อย่างแน่นอน

          ขณะที่หลายจังหวัดรวมทั้งใน กทม.และใกล้เคียงเจอปัญหาน้ำท่วมฉับพลันจากฝนตกหนัก สร้างความเดือดร้อน เสียหาย การดำเนินชีวิตยากลำบาก

          ประเทศไทยมีผู้เชี่ยวชาญด้านบริหารจัดการน้ำมากมาย บ้างก็ได้ทุนไปเรียนจบเมืองนอกมา แต่ก็แก้ไขทำอะไรไม่ได้ จึงสรุปได้ว่าวงจรชีวิตของคนไทย จึงต้องเจอ ‘น้ำท่วม’ กับ ‘ภัยแล้ง’ สลับกันไปเป็นปัญหาโลกแตกแก้ไขไม่ได้

          ดังจดหมายต่อไปนี้เป็นความรู้สึกของชาวอีสานที่ไม่รู้จะไปพึ่งพาใคร ก็ได้แต่เขียนจดหมายระบายความทุกข์ยาก เดือดร้อนมาแล้วต้องทนรับสภาพไปตามยถากรรม

          ทุกปีประเทศชาติต้องเสียหาย ทั้งน้ำท่วม-ภัยแล้งอย่างต่อเนื่องและทุกรัฐบาลก็ทุ่มเทงบประมาณ มีโครงการมากมายแต่ไม่บรรลุผล

          หรือเงินหลวง ‘ลอยหายไปตามกระแสน้ำ’
อ๊อด เทอร์โบ


 


 สัญญาณ “ภัยแล้ง” มาแล้ว
 “แม่น้ำชี” เริ่มแห้งขาดน้ำ

          ผมเป็นคนสารคามหรือเรียกให้เต็มๆ ว่าคนจังหวัดมหาสารคามซึ่งเป็นดินแดนที่กันดารมากที่สุดแห่งหนึ่งในอีสาน และบอกให้ทราบตามตรงว่าผมไม่สนใจหรอกว่าใครมาเป็นรัฐบาลหรือเป็นรัฐมนตรี เพราะพวกเราก็ยังยากจนเหมือนเดิม-นี่คือความจริง

          ส่งจดหมายมาอยากจะบอกว่าแม่น้ำชีบ้านผมเริ่มส่งสัญญาณภัยแล้งแล้วละครับ เพราะปีนี้ฝนน้อยเห็นใน กทม.น้ำท่วม ฝนตกหนักจึงแปลกใจว่าทำไมไม่มาตกแถวสารคาม

          แม่น้ำชีนี่เป็นเหมือนเส้นเลือดหล่อเลี้ยงชีวิตชาวสารคาม แต่เมื่อไม่มีน้ำในเวลานี้ แล้วพอเข้าฤดูร้อน หน้าแล้งจะแห้งขอดแค่ไหน?

          จึงอยากจะบอกให้รัฐบาลรู้ว่า ภัยแล้งภาคอีสานจะหนักหนาสาหัสมากที่สุดเลยครับ อ่านข่าวดูบอกว่าจะหนักที่สุดในรอบ 10 ปี แล้วพวกเราจะต้องทำอย่างไร

          จะให้แห่นางแมวขอฝนก็จะถูกหาว่าเป็นคนหัวโบราณแต่เราไม่รู้จะไปพึ่งพาขอฝนจากไหนหรือจะให้รอทางรัฐบาลช่วยก็คงชาติหน้า เพราะไม่รู้จะอยู่ถึงฤดูร้อนหรือเปล่า?
บุญช่วย (สารคาม)


logoline

ข่าวที่น่าสนใจ