คอลัมนิสต์

"น้ำผึ้ง" ผงาด เบียด "พ่อใหญ่จิ๋ว" ตกแม่น้ำโขง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก 16 ส.ค.62

 

******************************

 

แม้ก่อนหน้านั้น "พล..ชวลิต ยงใจยุทธ“ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเจาะจงให้ข่าวกับสื่อบางสำนัก กรณีหลานสาว “น้ำผึ้ง” ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ไปแอบอ้างชื่อตัวเอง เพื่อขอตำแหน่งข้าราชการการเมือง ถึงกับออกตัวแรงว่า พร้อมจะดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับเรื่องนามสกุล หากเกิดความเสียหายมาถึงวงศ์ตระกูล

 

แต่ก็ยั้งไม่หยุดฉุดไม่อยู่ เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ณัฐธ์ภัสส์ ยงใจยุทธ ได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษา รมช.คมนาคม ประจำ อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ลูกชายของวิรัช รัตนเศรษฐ 

 

 

น้ำผึ้ง” ไม่พึ่งลุงจิ๋ว

 

..ที่แล้ว “น้ำผึ้ง” อาจต้องพึ่งพา พล..ชวลิต ยงใจยุทธ สำหรับคอนเนกชั่นทางการเมือง แต่มาวันนี้ น้ำผึ้งเข้าถึงผู้มีอำนาจตัวจริงในพรรคพลังประชารัฐ จึงได้ตำแหน่งข้าราชการการเมือง

 

หลังความปราชัยในศึกนายก อบจ.นครพนม น้ำผึ้งก็ไม่ทิ้งพื้นที่ เธอเดินหน้าทำกิจกรรมแบ่งปันความห่วงใยให้คนไข้ติดเตียง คนพิการ และคนยากไร้ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม 25 ชุมชน รวมถึงงานสังคมทั่วไป เธอจะไปทุกงานที่มีชาวบ้านเชื้อเชิญมา

 

 

"น้ำผึ้ง" ผงาด เบียด "พ่อใหญ่จิ๋ว" ตกแม่น้ำโขง

น้ำผึ้งยังเกาะติดพื้นที่

 

 

ดังที่ทราบ “คุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ” เป็นพี่เลี้ยงน้ำผึ้งแทนพ่อใหญ่จิ๋ว ตั้งแต่ปี 2560-2561 เกิดน้ำท่วมใหญ่นครพนม คุณหญิงหลุยส์กับหลานสาวก็ลุยน้ำท่วมแจกของชาวบ้าน

 

การเลือกตั้ง 2562 ไม่มีใครคาดคิดว่า น้ำผึ้งจะชนะ “ส..เดือน” มนพร เจริญศรี พรรคเพื่อไทย แต่การที่น้ำผึ้งที่ได้รับความไว้วางใจถึง 21,984 คะแนนนั้น ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย 

 

น้ำผึ้งไม่หวานเสียแล้วสำหรับพ่อใหญ่จิ๋ว...เมื่อเธอเลือกทางเดินสายใหม่

 

 

นาคราช...แค้นสั่งฟ้า

 

ควันหลงงานบวงสรวงพญาศรีสัตตนาคราช ประจำปี 2562 จังหวัดนครพนม ร่วมกับเทศบาลเมืองนครพนม องค์การบริหารส่วนจังหวัด และหอการค้าจังหวัดนครพนม ระหว่างวันที่ 7-13 กรกฎาคม

 

ในวันเปิดงานมีพิธีรำบวงสรวงพญานาคราช โดยเชื้อเชิญ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ มารำร่วมกับสาวงาม 8 เผ่ากว่า 3,000 ชีวิต

 

มีช็อตเด็ดช่วงบวงสรวง นักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ในนครพนม ต้องออกมายืนแถวหน้า ปรากฏว่า “ไพจิต ศรีวรขาน” ..นครพนม เพื่อไทย กับ “ศุภชัย โพธิ์สุ” รองประธานสภา และ ส..นครพนม ภูมิใจไทย ยืนฝั่งเดียวกัน

 

 

"น้ำผึ้ง" ผงาด เบียด "พ่อใหญ่จิ๋ว" ตกแม่น้ำโขง

สมชอบ กับครูแก้ว-ไพจิต ถูกคั่นกลางด้วยญาญ่า

 

 

ส่วน “สมชอบ นิติพจน์” นายก อบจ.นครพนม อยู่อีกฝั่งหนึ่ง โดยมี “หนูญาญ่า” คั่นกลาง ภาพนี้คนทั้งนครพนม พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ศึกแค้นสั่งฟ้า..นายก อบจ.นครพนม” ได้เริ่มขึ้นแล้ว

 

จริงๆ แล้ว สมชอบ นิติพจน์ เป็นเด็กสร้างของไพจิต ศรีวรขาน ตั้งแต่สมัยเลือกตั้งนายก อบจ.นครพนม ปี 2551 และเมื่อปี 2555 ไพจิตจับมือ “ครูแก้ว” ศุภชัย ฝ่าด่านพ่อใหญ่จิ๋ว จนสมชอบได้เป็นนายกอีกสมัย

 

 

"น้ำผึ้ง" ผงาด เบียด "พ่อใหญ่จิ๋ว" ตกแม่น้ำโขง

สุชาติ ตันเจริญ แนะนำสมชอบให้ มท.1ได้รู้จัก

 

 

รองนายก อบจ.คนที่ 1 จึงชื่อ สุจินดา ศรีวรขาน และรองนายก อบจ.คนที่ 2 คือ พูนสุข โพธิ์สุ นี่คือการจัดสรรปันอำนาจในการเมืองท้องถิ่น ทุกจังหวัดเป็นอย่างนี้ 

 

ต้นปีที่ผ่านมา สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม ได้ปลด สุจินดา ศรีวรขาน และพูนสุข โพธิ์สุ ออกจากตำแหน่งรองนายก อบจ.

 

ประเด็นปลดรองนายก อบจ.หญิงเหล็ก ก็แสดงให้เห็นว่า “สมชอบ” เลือกขั้วพลังประชารัฐชัดเจน

 

 

น้องคันคาย...ขายฝัน

 

เปิดตัวชิงนายก อบจ.นครพนม แต่ไก่โห่ สำหรับ “ณพจน์สกร ทรัพยสิทธิ์” น้องชายของอรรถสิทธิ์ (คันคาย) ทรัพยสิทธิ์ อดีต ส..นครพนม 

 

ณพจน์สกร” อาสาสู้ศึกท้องถิ่นในนาม “กลุ่มมหานคร” พรรคอนาคตใหม่ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ณพจน์สกร ทรัพยสิทธิ์ เป็นเลขาธิการพรรคเพื่อคนไทย และพี่ชาย อรรถสิทธิ์ เป็นประธานที่ปรึกษาพรรค

 

สมัยที่ณพจน์สกร ตั้งพรรคเพื่อคนไทย มีเป้าหมายจะเรียกคะแนนนิยมจาก “ไทย้อ” และ “ภูไท” ที่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของนครพนม แต่ผลเลือกตั้งออกมาชี้ชัดว่า “ท้องถิิ่นนิยม” ขายไม่ได้

 

 

"น้ำผึ้ง" ผงาด เบียด "พ่อใหญ่จิ๋ว" ตกแม่น้ำโขง

สุรสีห์ หรือ ณพจน์สกร พรรคอนาคนใหม่

 

 

คราวนี้ ทีมงานพรรคเพื่อคนไทยเลยหันมาเกาะกระแส “ธนาธร” สวมเสื้อสีส้ม ลงสนามนายก อบจ. โดยการประสานงานของทีมอนาคตใหม่ภาคอีสาน

 

ณพจน์สกร หรือ สุรสีห์ ลงสมัคร ส..นครพนม มาตั้งแต่ปี 2539 จนถึงครั้งล่าสุด ก็สอบตกหมดทุกครั้ง ปี 2554 ณพจน์สกร อาสาฝ่ากระแสแดงแรงฤทธิ์ สวมเสื้อภูมิใจไทย ก็พ่ายยับได้ 10,508 คะแนน

 

คาดว่า กระแสสีส้มคงไม่แรงพอ...ฝ่าด่าน “ค่ายพ่อมดดำ” และสองเกลอ “ครูแก้ว-ไพจิต”

 

***************//***************

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ