คอลัมนิสต์

แค้นนี้พี่ไม่ลืม "พี่ดูไบ-พี่เหลิม" หนุน "แจ๊ส" ล้มเด็กเนวิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คอลัมน์ "ท่องยุทธภพ" โดย "ขุนน้ำหมึก" หนังสือพิมพ์คมชัดลึก ฉบับวันที่ 23 ส.ค.62

 

**********************

 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ “บิ๊กแจ๊ส” พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เจ้าของสโลแกน “มีวันนี้เพราะพี่ให้” พร้อมแล้ว สำหรับศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

 

ย้อนไปเมื่อการเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี เมื่อ 21 เมษายน 2555 ผลปรากฏว่า ชาญ พวงเพ็ชร์ ชนะ ร.ต.สุเมธ ฤทธาคนี อดีต ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย โดยมีคะแนนทิ้งห่างกันเป็นแสน 

 

คราวนั้น “กลุ่มเพื่อไทยปทุมธานี” ไม่มีเอกภาพ เพราะไม่พอใจ ร.ต.สุเมธ ตัดสินใจแบบไม่บอกกล่าว ลาออกจากส.ส.มาสมัครนายก อบจ. นัยว่า “นายใหญ่” ไม่แฮปปี้

 

 

จับมืออนาคตใหม่

 

วันที่ 22 สิงหาคม 2562 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง จัดงานเปิดตัวลงชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี ในนาม “พรรคเพื่อไทย” พร้อมเปิดตัวทีมงานว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จำนวน 36 คน ที่ศูนย์ประชุม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต

 

 

แค้นนี้พี่ไม่ลืม "พี่ดูไบ-พี่เหลิม" หนุน "แจ๊ส" ล้มเด็กเนวิน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง และชูชาติ หาญสวัสดิ์ ร่วมเปิดตัวบิ๊กแจ๊ส

 

 

โดยมี ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี, ชูชาติ หาญสวัสดิ์ และสุรพงษ์ อึ้งอัมพรวิไล ส.ส.ปทุมธานี เพื่อไทย เข้าร่วมแสดงความยินดี

 

มีข้อน่าสังเกตไม่เห็นหน้า 3 ส.ส.ปทุมธานี เพื่อไทย อย่าง ศุภชัย นพขำ, ชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ และพรพิมล ธรรมสาร ในงานเปิดตัวบิ๊กแจ๊ส

 

ตอนหนึ่งในปราศรัยต่อมวลชนกว่า 5 พันคน “บิ๊กแจ๊ส” พูดว่า “ทางพรรคเพื่อไทย ส่งตัวแทนพรรคมาร่วมเป็นสักขีพยาน ถือเป็นตัวแทนจากพี่ที่อยู่แดนไกล ทุกคนคงทราบว่าหมายถึงใคร ซึ่งผมไม่ปฏิเสธ และที่มาได้จนถึงทุกวันนี้ท่านก็รับรู้ตลอด”

 

 

แค้นนี้พี่ไม่ลืม "พี่ดูไบ-พี่เหลิม" หนุน "แจ๊ส" ล้มเด็กเนวิน

บิ๊กแจ๊สชิงหาเสียงนายก อบจ.ปทุมธานี แต่ไก่โห่

 

 

วรรคทองจากปากบิ๊กแจ๊สอ้างคำพูด “พี่แดนไกล” ว่า “คุณเดินหน้า เอาประชาธิปไตยร่วมกับพรรคอนาคตใหม่มาสู่ปทุมธานี”

 

เมื่อสองเดือนก่อนบิ๊กแจ๊สแตะมือกับพรรคอนาคตใหม่ จัดกิจกรรมฟุตบอลกระชับมิตร ครั้งที่ 1 โดยมี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ร่วมแข่งขันฟุตซอล ระหว่างทีมปทุมธานีกับทีมอนาคตใหม่

 

ว่าแต่ “ธนาธร” จะเห็นดีเห็นงามด้วยหรือไม่..ต้องติดตามกันต่อไป

 

 

 

น้องรัก“พี่เหลิม”

 

สมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ นั่งเก้าอี้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อกลางปี 2555 และเป็นที่มาของวลีเด็ด “มีวันนี้เพราะพี่ให้”

 

แต่บิ๊กแจ๊สยังมีพี่รักอีกคนหนึ่งคือ “ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง” ที่คอยช่วยเหลือเกื้อกูลกันมา ช่วงม็อบ กปปส. “ร.ต.อ.เฉลิม” รมว.แรงงาน ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ผอ.ศอ.รส.) ได้ใช้บริการบิ๊กแจ๊สในการดูแลม็อบ

 

 

แค้นนี้พี่ไม่ลืม "พี่ดูไบ-พี่เหลิม" หนุน "แจ๊ส" ล้มเด็กเนวิน

ร.ต.อ.ดร.เฉลิม กับน้องรัก-บิ๊กแจ๊ส

 

 

หลังรัฐประหารบิ๊กแจ๊สถูกคำสั่งเด้งฟ้าผ่าจาก คสช. ให้ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ย้ายไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยขาดจากตำแหน่งงานเดิม

 

 

แค้นนี้พี่ไม่ลืม "พี่ดูไบ-พี่เหลิม" หนุน "แจ๊ส" ล้มเด็กเนวิน

ธรรมกาย เป้าหมายหนึ่งของบิ๊กแจ๊ส

 

 

หลังจากนั้นบิ๊กแจ๊สก็ก้าวเดินสู่ถนนการเมือง โดยปูพื้นฐานทำกิจกรรมเพื่อสังคมในจังหวัดปทุมธานี และตั้งกลุ่มคนรักปทุมธานี กรุยทางสู่การทำงานการเมืองท้องถิ่น 

 

พี่เหลิมหอบสังขารออกจากบ้านริมคลองข้ามฟากข้ามฟ้าไปให้กำลังใจถึงถิ่นคลองหลวง ไม่ชนะก็แย่แล้ว

 

 

ภูมิใจไทยหนาว!

 

สนามเลือกตั้ง ส.ส.ปทุมธานี ที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย มิอาจกวาดส.ส.ยกจังหวัด ต้องสูญเสีย 2 ที่นั่ง ให้พรรคภูมิใจไทย และน้องใหม่มาแรงอย่างพรรคอนาคตใหม่

 

อย่างไรก็ตามคนที่ผิดหวังมากที่สุดก็เห็นจะเป็น “ชาญ พวงเพ็ชร์” แม่ทัพใหญ่ของพรรคภูมิใจไทย ที่วาดหวังจะได้ ส.ส.อย่างน้อย 3-4 ที่นั่ง แต่ก็ได้แค่ 1 ที่นั่ง

 

บนเส้นทางการเมืองท้องถิิ่น “ชาญ” เติบโตมาในร่มเงาของตระกูล “หาญสวัสดิ์” และได้รับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ.ปทุมธานี สมัยแรก โดยการสนับสนุนของ ส.ส.เพื่อไทยทั้งจังหวัดปทุมธานี

 

 

แค้นนี้พี่ไม่ลืม "พี่ดูไบ-พี่เหลิม" หนุน "แจ๊ส" ล้มเด็กเนวิน

ชาญ พวงเพ็ชร์

 

 

ปี 2551 ชาญลงป้องกันแชมป์ในนาม “กลุ่มปทุมรักไทย” ยังคงรักษาเก้าอี้แชมป์ไว้ได้อีกสมัย ซึ่งตอนนี้ชาญแยกตัวออกจาก “บ้านใหญ่ปทุมธานี” ไปสวามิภักดิ์ “บ้านใหญ่บุรีรัมย์”

 

ปี 2554 ชาญได้รับการสนับสนุนจากพรรคภูมิใจไทย และพรรคประชาธิปัตย์ เอาชนะตัวแทนพรรคเพื่อไทยไปขาดลอย 

 

เที่ยวนี้ชาญรู้ตัวว่าเจอของจริง เพราะบิ๊กแจ๊สเป็นคนปทุมธานีโดยกำเนิด และทำคลินิกรักษาชาวบ้านมา 3-4 ปี แถมมีวัดพระธรรมกายเป็นกองหนุน

 

ชาญ หรือ “ลุงชาญ” จึงขายความเป็นลุงชาญ “ตัวดำ ทำจริง” วิ่งรอกงานงานแต่ง งานศพ..อย่างมิรู้เหน็ดเหนื่อย

 

*****************//******************

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ