ข่าว

เฉลยปม 'สติ๊กเกอร์' ดาว B หน้า รถบรรทุก 10 ล้อ ตกหลุม สุขุมวิท 64/1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เฉลยปม 'สติ๊กเกอร์' ดาว B สีเขึยว หน้า รถบรรทุก 10 ล้อ ตกหลุม บนถนน 'สุขุมวิท 64/1' คืออะไร วิโรจน์ จี้ประเด็น 'ส่วยสติ๊กเกอร์'

“ส่วยสติ๊กเกอร์” กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง หลังเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุก 10 ล้อ ตกหลุม บนถนนสุขุมวิท 64/1 ซึ่งเป็นบ่อสายไฟฟ้าลงดิน ของการไฟฟ้านครหลวง ที่มีอยู่ประมาณ 700 บ่อทั่วกรุงเทพฯ แต่ถึงแม้ว่า รถบรรทุก 10 ล้อคันดังกล่าว จะขับตรงตามเวลาที่กฎระเบียบกำหนด แต่คาดว่า บรรทุกน้ำหนักมาประมาณ 36 ตัน เกินจากที่กำหนดไว้ที่ 35 ตัน

รถบรรทุกตกหลุมบนถนนสุขุมวิท 64/1

ขณะเดียวกัน ก็มีชาวเน็ตตาดี โดยเฉพาะนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.ก้าวไกล ผู้เดินหน้าจุดประกาย “ส่วยสติ๊กเกอร์” โฟกัสไปที่ สติ๊กเกอร์ดาว ตัว B บนกระจกหน้ารถ นั่นหมายความส่วยสติ๊กเกอร์ ยังไม่หมดไป แม้จะเดินหน้าปราบปรามก็ตาม

 

 

นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์ขนส่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สติ๊กเกอร์รูปดาว สีเขียว อักษรภาษาอังกฤษ ตัว B ติดหน้ารถบรรทุก 10 ล้อ ขนดินเหนียวตกกลางถนนสุขุมวิท ยืนยันว่า เป็นสัญลักษณ์ของ ”ส่วยสติ๊กเกอร์” ที่ผู้ประกอบการใช้เคลียร์กับ สน.ท้องที่ ให้รถบรรทุกวิ่งระหว่างไซต์งานก่อสร้าง ในช่วงระยะเวลาสั้นๆ 10 วัน โดยสติ๊กเกอร์จะเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่าเคลียร์แล้ว สามารถวิ่งได้นอกเวลาที่กำหนด และบรรทุกน้ำหนักเกินได้ ยืนยันว่า กลุ่มผู้รับเหมาดังกล่าว น่าจะเป็นกลุ่มที่เส้นใหญ่ รู้จักผู้มีอำนาจสามารถเคลียร์ได้

สติ๊กเกอร์รูปตัว B บนรถบรรทุก

ขณะที่ พ.ต.อ.โอภาส หาญณรงค์ ผู้กำกับการ สน.พระโขนง ให้สัมภาษณ์ในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ ระบุว่า เจ้าของรถ อ้างว่า สติ๊กเกอร์รูปตัว B เป็นสัญลักษณ์ชื่อย่อ ชื่อแรกของเขาเอง โดย B ย่อมาจากชื่อเล่นของเขา คือ บิ๊ก (BIG) เลยติดไว้ทั้ง 5 คัน ของเขาที่มีอยู่ เพื่อให้คนขับรถเห็นได้ง่าย จำรถได้ง่าย

 

 

แต่ฟากฝั่งนายวิโรจน์ บอกว่า เขาไม่เชื่อ เพราะถ้าจำรถไม่ได้ น่าจะเป็นขับรถไม่ได้แล้ว ถ้าอยากตามหารถเจอ ติด GPS ดีกว่า หรือเป็นการติดไว้บอกเจ้าหน้าที่บางนายหรือเปล่า ส่วนเรื่องชั่งน้ำหนัก ก็อยากให้ชั่งภายในวันนี้ เพื่อป้องกันการระเหยของน้ำในดิน แล้วน้ำหนักจะลดลงอีก

สติ๊กเกอร์รูปตัว B บนรถบรรทุก 10 ล้อ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ