ข่าว

ตามหา 'เจ้าหลง' ถูกไล่ออกจากศูนย์เด็กเล็ก อบตฯ เผยกลัวสุนัขจรจัดกัดเด็ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตามหา 'เจ้าหลง' อยู่ไหนหลังถูกไล่ออกจากศูนย์เด็กเล็ก - นายกอบต.คลองสาม เผยเร่งผลักดันสุนัขจรจัดออกนอกพื้นที่ กลัวกัดเด็กเล็ก ยันไม่ได้ทารุณกรรม

 

ชมรมจิตอาสารักษ์สัตว์ ออกตามหา

กรณีที่ ชมรมจิตอาสารักษ์สัตว์ ออกตามหา 'เจ้าหลง' หมาจรจัดสีขาว ที่หลงเข้าไปในศูนย์พัฒนา เด็กเล็ก อบต.คลองสาม เมื่อเข้าไปอยู่ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.คลองสาม และมีลุงภารโรงคอยให้ข้าวให้น้ำทุกวัน จนทำให้เกิดความผูกพันธ์กับ'เจ้าหลง'

ชมรมจิตอาสารักษ์สัตว์ กล่าวอ้างว่า มีอยู่วันหนึ่ง 'เจ้าหลง' หมาจรจัดสีขาวตัวนี้ ไปเห่าผู้มีอำนาจของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.คลองสาม  เธอจึงสั่งให้นำ 'เจ้าหลง' ออกจากพื้นที่ แม้จะมีคนร้องขอว่ากำลังจะหาบ้านให้ 'เจ้าหลง' แต่ก็ถูกจับไปปล่อย จนตอนนี้ก็ยังหาไม่เจอ พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหา อบต.คลองสามว่า 'ทารุณกรรมสัตว์' 

ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.คลองสาม

 

รศ.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม ชี้แจงถึงว่าไม่เคยมีการทารุณกรรมสัตว์อย่างที่ชมรมจิตอาสารักสัตว์ได้โพสต์และแจ้งความทารุณกรรมสัตว์

 

พร้อมอธิบายว่า เจ้าหลง สุนัขจรจัดตัวดังกล่าวได้เข้ามาในศูนย์เด็กเล็กแล้วทางเราก็มีการผลักดันให้ออกไปจากศูนย์ เพราะเกรงว่าสุนัขจรจัดจะกัดเด็กและคณะครูหลายคน

 

จึงได้นำสุนัขออกไปอยู่ในเส้นทางธรรมชาติเท่านั้น ซึ่งหากเราทำทารุณกรรมสัตว์เราก็ต้องนำถุงมาแล้วนำสุนัขยัดใส่แล้วก็นำไปทิ้ง แค่แค่นำสุนัขไปปล่อยเฉยๆไม่มีการทำทารุณกรรมแต่อย่างใด

 

ทั้งนี้ ทาง อบต.คลองสามเองมีโครงการทำศูนย์พักพิงสัตว์จรจัดที่ตอนนี้กำลังก่อสร้างอยู่หากเสร็จแล้วจะสามารถรองรับสัตว์จรจัดได้จำนวนมาก แต่ตอนนี้ปัญหาสุนัขจรจัดของ อบต.มีจำนวนมากโดยเฉพาะหลังสำนักงาน อบต.นั้นมีมากกว่า 40 ตัวที่มีชาวบ้านนำอาหารมาให้เป็นประจำทุกวัน  ซึ่ง อบต.ได้ทำหมันเพื่อไม่ให้มีการขยายพันธุ์  พร้อมขอให้ทาง ชมรมจิตอาสารักสัตว์ ที่เข้ามาโจมตี อบต.และโทรมาหาเจ้าหน้าที่ อยากจะให้มาช่วยกันทำงานตรงนี้ร่วมกันดีกว่า

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในบริเวณช่วงคลองแอน 3 หลัง อบต.คลองสามนั้นได้มีประชาชนต่างนำอาหารมาให้แก่สุนัขจรจัดที่มาร่วมตัวกันอยู่ในบริเวณดังกล่าวนี้ในหลายจุดซึ่งมีสุนัขจรจัดมากกว่า 60 ตัวด้วยกัน จึงเป็นปัญหาที่ทาง อบต.กำลังเร่งหาทางแก้ไขเพื่อให้ทั้งคนและสุนัขจรจัดมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ