ข่าว

"รูนีย์"ติดโผคนดังใจบุญเกาะอังกฤษ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวย์น รูนีย์ ดาวเตะจอมเก๋าของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับการโหวตให้เข้ามาเป็นอันดับที่ 3 ของคนดังใจบุญแดนผู้ดีประจำปี 2017 ที่บริจาคเงินช่วยเหลือการกุศล

     "ซันเดย์ ไทมส์" สื่อเมืองผู้ดีเปิดโผรายชื่อ คนดังใจบุญประจำปี 2017 ที่บริจาคเงินช่วยเหลือการกุศลเมื่อปีที่ผ่านมา ซึ่งผลปรากฏว่ามีชื่อของกองหน้าทีมชาติอังกฤษติดโผมาด้วย หลังเจ้าตัวบริจาคเงินช่วยเหลือเด็กๆและวัยรุ่นทั่วประเทศมากกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือราว 45 ล้านบาท เมื่อปีที่ผ่านมา  และส่งผลให้เขา กลายเป็นนักฟุตบอลที่ใจบุญที่สุดใน สหราชอาณาจักร อีกด้วย

     ส่วนอันดับ 1 ตกเป็นของ เซอร์ เอลตัน จอห์น ศิลปินชื่อดัง เขาบริจาคเงินมากถึง 34.3 ล้านปอนด์ หรือราว 1,540 ล้านบาท ซึ่งคิดเป็นเงินเกือบ 12 เปอร์เซนต์ของรายได้ทั้งหมด ส่วนอันดับ 2 คือ เจเค โรว์ลิง นักเขียนชื่อดังเจ้าของหนังสือขายดีอย่าง แฮร์รี พอตเตอร์ บริจาคเงินเกือบ 13 ล้านปอนด์ หรือราว 585 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลืองานกุศลต่างๆ โดยเฉพาะงานที่เธอให้ความสนใจมากที่สุด คือการช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทั่วโลก

     สำหรับ รูนีย์ ตกเป็นข่าวว่าเตรียมย้ายออกจากถิ่นโอล์ด แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หลังไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โชเซ มูรินโญ โดยมีหลายทีมในพรีเมียร์ลีก และทีมจากลีกจีนที่ต้องการคว้าตัวเขาไปร่วมทัพ
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ