ข่าว

On This Day แมตช์คลาสสิค "ลิเวอร์พูล 4-3 นิวคาสเซิล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้เมื่อ 21 ปีก่อน "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล สร้างปาฏิหาริย์เฉือนชนะ นิวคาสเซิล 4-3 ในช่วงทดเจ็บ กลายเป็นหนึ่งในแมตช์คลาสสิคตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก

       วันที่ 10 มีนาคม 1997 "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล โคจรมาพบกับ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล อีกครั้ง หลังจากที่เฉือนชนะมาได้ 4-3 เมื่อ 11 เดือนก่อน โดยคราวนี้มาเจอกันที่ แอนฟิลด์ บ้านของลิเวอร์พูล

       ครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่นที่ครองเกมได้เหนือกว่า และก็ขึ้นนำห่างไปถึง 3-0 จาก สตีฟ แม็คมานามาน ในนาทีที่ 29, แพทริค แบร์เกอร์ ในนาทีที่ 30 และ ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ ในนาทีที่ 44 ทำให้ลิเวอร์พูลนำห่างถึง 3-0

       แต่ครึ่งหลังกลับกลายเป็นหนังคนละม้วน เมื่อ นิวคาสเซิลภายใต้การคุมทีมของ เคนนี เดลกลิช เปิดฉากพับสนามบุกอย่างหนัก และทวงคืนได้ 3 ประตูรวด จาก คีธ จิลเลสพี นาทีที่ 71, ฟาอุสติโน อัสปริยา นาทีที่ 74 และ วอร์เรน บาร์ตัน นาทีที่ 88 ทำให้นิวคาสเซิลตีเสมอได้สำเร็จเป็น 3-3 ทำเอาชาว "เดอะค็อป" ช็อกกันทั้งสนาม

       แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เมื่อ สติ๊ก อิงเก บียอร์นบี เปิดบอลให้ ร็อบบี ฟาวเลอร์ โหม่งเป็นประตูชัยให้ ลิเวอร์พูล เฉือนชนะไปหวุดหวิด 4-3 และส่งผลให้แมตช์นี้กลายเป็นหนึ่งในแมตช์คลาสสิคตลอดกาลของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

(คลิปจาก Youtube // user: barbarian981)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ