ข่าว

เก็บตก"วัน ซูเปอร์ ซีรีส์"กับการประเดิมสนามครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จบไปแล้วสำหรับศึกใหญ่ของ วัน แชมเปียนชิพ รายการ "วัน : ฮีโร่ ออฟ ออเนอร์" ที่เอสเอ็ม มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 20 เม.ย.

     วัน แชมเปียนชิพ คือบริษัทสื่อกีฬายักษ์ใหญ่ของเอเชียและเป็นองค์กรด้านศิลปะการต่อสู้ที่ริเริ่มในประเทศสิงค์โปร์ เมื่อเดือน ก.ค. 2011 โดยมีนาย ชาตรี ศิษย์ยอดธง ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เป็นประธานบริหาร มีการจัดกิจกรรมความบันเทิงด้านกีฬาทั่วเอเชีย พร้อมคับคั่งด้วยนักสู้ป้องกันตัวที่เก่งที่สุดในโลกหลากหลายประเภท ทั้ง คาราเต้, มวยกัมพูชา, มวยไทย, กังฟู, ยูยิตสู, ยูโด และ มวยปล้ำ

     บริษัท วัน แชมเปียนชิพ มีจุดมุ่งหมาย คือ ส่งเสริมสมบัติทางวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย และสนับสนุนคุณค่าที่ฝังรากลึกมายาวนานทั้งในด้านเกียรติยศ จริยธรรม ความถ่อมตัว ความกล้าหาญ ความเข้มแข็ง และระเบียบวินัย

     และล่าสุดกับรายการดังกล่าวที่มีการประเดิมสังเวียนของ “วัน ซูเปอร์ ซีรีส์” ซึ่งแตกแขนงออกมาจาก วัน แชมเปียนชิพ แต่ก็มีความสนุกเร้าใจ รวมถึงเน้นเรื่องการเผยแพร่ศิลปะการต่อสู้ ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของเวทีนี้เช่นเดิม
 

ที่มาของ “วัน ซูเปอร์ ซีรีส์”

     หลังจากประสบความสำเร็จกับการจัดการแข่งขันศิลปะป้องกันตัวมาร์เชียล อาร์ต มานานกว่า 6 ปี วัน แชมเปียนชิพ บริษัทผู้ผลิตสื่อรายการกีฬาที่ใหญ่ที่สุดระดับโลกของเอเชีย ก็ได้ประกาศจัดการแข่งขันแขนงใหม่คือรายการ “วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ ” ที่จะมีนักศิลปะการป้องกันตัวที่โดดเด่นและมีชื่อเสียง ในด้านการ สไตร์กิง (ยืนสู้ ด้วยอาวุธ หมัด เท้า เข่า และศอก) จากทั่วโลก เข้าร่วมชิงชัย

     โดยศึก วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นเวทีศิลปะป้องกันตัวระดับโลกอันทรงเกียรติ ที่เหล่านักกีฬาจะแสดงความงดงามของศิลปะการป้องกันตัวที่โดดเด่นแห่งเอเชีย เช่น มวยไทย, คิกบ็อกซิ่ง, คาราเต้, เทควันโด, กังฟู, วูซู, ซานดา, สีลัต, เลทเวีย และ อีกหลากหลายวิชาการป้องกันตัว ผ่านการถ่ายทอดสดการแข่งขัน วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งผู้ชมจะได้ดู ทักษะอันยอดเยี่ยมของศิลปะการต่อป้องกันตัวของเอเชีย อย่างเช่น มวยไทย, เทควันโด, คาราเต้, กังฟู และอื่นๆ อีกมากมาย

     ชาตรี ศิษย์ยอดธง ประธาน และซีอีโอ วัน แชมเปียนชิพ กล่าวถึงการจัดการแข่งขันดังกล่าวว่า “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา วัน แชมเปียนชิพ ได้รับการยกย่องว่าเป็นบ้านเกิดของศิลปะการป้องกันตัวในการจัดแข่งขันศิลปะการป้องกันตัวที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลก ทั้งนี้ ทวีปเอเชียยังเป็นถิ่นกำเนิดของศิลปะการป้องกันตัวหลายแขนงมานานกว่า 5,000 ปีอีกด้วย และตอนนี้เราพร้อมจะนำเสนอศิลปะการป้องกันตัวแบบ สไตร์กิง ที่โดดเด่นของเอเชีย แก่แฟนๆทั่วโลกจากเหล่านักกีฬาฝีมือชั้นเยี่ยม ซึ่ง วัน แชมเปียนชิพ จะทุ่มเทเพื่อให้แฟนๆได้สัมผัสประสบการณ์ศิลปะการป้องกันตัวที่แท้จริง เรามีความภาคภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่าบรรดานักกีฬาที่ยอดเยี่ยมจากทั่วโลก ได้เลือกที่จะขึ้นสังเวียนภายใต้ศึก วัน แชมเปียนชิพ โดยแฟนๆจะได้รับชมการปะทะกันของเหล่ายอดฝีมือ ในรูปแบบคิกบ็อกซิ่ง ที่จะจัดขึ้นทั้งในเวทีมวยและในสังเวียนกรง”

     ส่วนการแข่งขันนั้น คิกบ็อกซิ่ง จะอยู่ภายใต้กติกาแข่งขันกันรอบละ 3 นาทีทั้งหมด 3 รอบ, ห้ามใช้ศอก, ทุ่ม หรือจับล็อก รวมถึงจะจัดขึ้นบนเวทีมวยสีเหลี่ยมที่คาดด้วยเชือก 5 เส้น เช่นเดียวกับมวยไทย ที่กติกาจะคล้ายๆกัน แต่จะนำเสนอออกมาในรูปแบบที่แตกต่างออกไปที่จะทำให้การแข่งศิลปะการป้องกันตัวนั้นสนุกมากยิ่งขึ้น

ก่อนการประเดิมสนามครั้งแรก

     วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกทั้งในประเภท คิกบ็อกซิง และมวยไทย ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งถือเป็นครั้งที่ 13 แล้วสำหรับที่นี่ ในวันที่ 20 เม.ย. พร้อมด้วยการถ่ายทอดสดครั้งประวัติศาสตร์จากใจกลางเมืองหลวง โดยศึกนี้ใช้ชื่อว่า “วัน : ฮีโร่ ออฟ ออเนอร์” ซึ่งมีขึ้น ณ เอสเอ็ม มอลล์ ออฟ เอเชีย อารีน่า กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์

     สำหรับคู่ไฮไลท์ของการแข่งขันครั้งนี้ คือ โจ ณัฐวุฒิ ชาวไทย ที่จะมาดวลกับ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ชาวอิตาลี โดย ณัฐวุฒิ คือยอดฝีมืออีกคนที่มีศอกสุดอันตรายและการตีเข่าที่ทรงพลังเป็นอาวุธเด็ด อดีตแชมป์รายการ ไลออน ไฟต์ และ ดับเบิลยูเอ็มซี รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต ณัฐวุฒิ มาพร้อมสถิติที่สวยหรูด้วยการชนะ 60 แพ้ 11 และเสมอ 2 ครั้ง

     โดยนักสู้เชื้อสายไทยวัย 27 ปี ต้องการสร้างผลงานที่น่าประทับใจใน วัน แชมเปียนชิพ คิกบ็อกซิง ด้วยการเอาชนะซูเปอร์สตาร์คิกบ็อกซิ่งชาวอิตาเลียนให้ได้ในพิกัด 70 กิโลกรัมนี้ โดยกล่าวว่า “ถ้าบนเวที ผมพร้อมที่จะเผชิญกับคู่ต่อสู้ทุกคน ผมไม่มีอะไรจะพูดถึงคู่แข่ง แต่ 20 เม.ย.นี้ ผมจะให้คำตอบบนเวที ด้วยหมัดและการเตะของผม”

     รวมไปถึง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ที่ห่างจากเวทีมวยไปถึง 3 ปีหลังประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์มวยไทย 2 ครั้ง และแชมป์ลุมพินีอีก 4 ครั้ง ก่อนผันตัวมาเป็นครูมวย แต่ในศึก “วัน : ฮีโร่ ออฟ ออเนอร์” เขากับมาคืนสนามอีกครั้ง และเป็นการประเดิมการลงแข่งขันในเวที วัน แชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรกโดยจะพบกับ ฟาบิโอ ปินกา นักชกจากฝรั่งเศส โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่าที่ตัดสินใจมาขึ้นเวทีในครั้งนี้ เพราะได้รับการเชื้อเชิญจากผู้ใหญ่ของวัน และเห็นเป็นโอกาสที่จะได้กลับคืนสังเวียน ซึ่งตนเองจะตั้งใจอย่างเต็มที่ในไฟต์นี้

“น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว”เก็บชัย

     ขณะที่ผลการแข่งขันนั้น นักกีฬาจากไทยสามารถประเดิมเก็บชัยได้อย่างสวยงาม 1 คน นั่นก็คือ น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว ตำนานชาวไทย ที่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในรายการนี้ แสดงฝีมือสมราคาอดีตแชมป์เวทีลุมพินี 4 สมัย ด้วยการไล่ต้อน ปินกา อดีตแชมป์โลกมวยดับเบิลยูบีซีจากฝรั่งเศส ตลอดสามยก ออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยได้อย่างเหนือชั้น ก่อนชนะคะแนนไปได้อย่างไม่มีปัญหา

     หลังจบการแข่งขัน น้องโอ๋ ให้สัมภาษณ์ว่า “พอใจกับฟอร์มที่ออกมา แม้จะห่างสนามไปนานกว่า 3 ปี โดยคู่แข่งมีปัญหาเรื่องความช้ากว่าตนเอง จึงใช้จุดอ่อนตรงนี้ในการโจมตี ส่วนเป้าหมายต่อไปคือการได้ขึ้นชกในประเทศไทยซึ่งเป็นบ้านเกิดของตนเองในรายการ วัน แชมเปียนชิพ บ้าง”

      และล่าสุดด้วยผลงานดังกล่าวส่งผลให้ วัน แชมเปียนชิพ เซ็นสัญญากับ น้องโอ๋ เป็นนักกีฬาในสังกัดอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเจ้าตัวจะขึ้นสู้ในเวทีมวยไทยอย่างเดียวก่อน

      ขณะที่นักกีฬาไทยอีก 1 คนอย่าง โจ ณัฐวุฒิ ต้านทานความแข็งแกร่งของ จอร์จิโอ เปโตรเซียน ไม่ไหว แม้ทั้งคู่อาวุธอย่างดุเดือดของตลอดสามยก แต่สุดท้ายเป็น เปโตรเซียน ที่ทำคะแนนได้จะแจ้งเข้าเป้ากว่า จนกรรมการให้คะแนน 3 คนด้านล่างตัดสินให้ชนะไปอย่างเป็นเอกฉันท์

      ส่วนคู่เอกของรายการ เควิน เบลินกอน ยอดฝีมือขวัญใจเจ้าถิ่น เรียกเสียงเฮลั่นสนาม เมื่อเอาชนะ แอนดรูว์ ลีโอเน คู่แข่งจากสหรัฐอเมริกาไปได้อย่างสวยงามด้วยการชนะทีเคโอในยกที่สอง

     ทั้งหมดนี้คือการประเดิมศึก “วัน ซูเปอร์ ซีรีส์” ซึ่งเป็นการต่อสู้ทางเลือกที่ วัน แชมเปียนชิพ เพิ่มเข้ามาเพื่อสร้างอรรถรสให้กับการแข่งขันมากขึ้น ซึ่งในครั้งแรกก็ถือว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีพอสมควร โดยต้องมาดูกันว่าในครั้งต่อไปจะมีนักกีฬาชื่อดังของไทย รวมถึงต่างชาติคนใดมาขึ้นสังเวียนในรายการนี้กันบ้าง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ