ข่าว

ล้อ "เนย์มาร์" กันเถอะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผลงานของเขาจะถูกนำมากล่าวถึงซ้ำแล้วซ้ำเล่า เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของฟุตบอลโลก 2018

“นี่เป็นช่วงเวลาที่เศร้าที่สุดในชีวิตค้าแข้งของผม ผมรู้สึกเจ็บปวดมากที่ตกรอบแบบนี้ เพราะเรามีศักยภาพมากกว่านี้ เรารู้ดีว่าเราน่าจะไปได้ไกลกว่านี้”

นี่คือคำพูดของเนย์มาร์ สตาร์หมายเลข 1 ของทีมชาติบราซิล ที่ร่วงรอบ 8 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2018 ทั้งที่ทีมเป็นเต็ง 1 ของทัวร์นาเมนต์ 

 

ผู้คนยังกล่าวขานกันอยู่ ด้วยความรู้สึกที่เสียดาย บราซิล เพราะทีมแซมบาชุดนี้พร้อมในการคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 6 จริงๆ เนย์มาร์ และเพื่อนๆ มีโอกาสอันดีที่จะไปถึงฝั่งฝันได้ แต่พวกเขาก็ทำไม่สำเร็จ 

มิหนำซ้ำภาพจำของทีมบราซิลในฟุตบอลโลกที่รัสเซียคือ เนย์มาร์ กลายเป็นนักแสดงที่เป็นตัวตลกของโลก การแสดงอันน่าสมเพช ถูกนำไปล้อเลียนอย่างมากมาย  ล้อ "เนย์มาร์" กันเถอะ

ล้อ "เนย์มาร์" กันเถอะ

ฟุตบอลโลกของเนย์มาร์ 2 สมัย ในปี 2014 บราซิล ก็เป็นทีมเต็งที่จะได้แชมป์ในบ้าน แต่ก็แพ้ในรอบตัดเชือกแบบยับเยิน 1-7 ด้วยฝีเท้าของเยอรมนี ส่วนเนย์มาร์หยุดเส้นทางของตัวเองตั้งแต่รอบ 8 ทีม เพราะถูกนักเตะโคลอมเบียอัดหนักจนเล่นต่อไม่ได้ 

มาในฟุตบอลโลกปี 2018 เนย์มาร์ แทนที่จะฝากผลงานไว้ด้วยชัยชนะของบราซิล กลับกลายเป็นการเล่นละครตบตาที่ไม่มีซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของโลกคนไหนเขาทำกัน 

ผลงานของเขาจะถูกนำมากล่าวถึงซ้ำแล้วซ้ำเล่า เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของฟุตบอลโลก 2018 อย่างช่วยไม่ได้ 

เนย์มาร์ ย้ายจากบาร์เซโลนา ไปสู่ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วยค่าตัวมหาศาลสะท้านสะเทือนโลก ไม่ใช่เพียงแค่ต้องการพ้นจากร่มเงาของ ลิโอเนล เมสซี แต่นี่คือ สัญญาณแห่งการเป็น “ศูนย์กลางของโลกลูกหนัง” คนใหม่  

ลีกเอิง ต้องการยกระดับให้เหนือกว่าลาลีกา สเปน ที่มีนักเตะระดับโลกอย่างเมสซี และคริสเตียโน โรนัลโด และผู้คนจะต้องสนใจมากกว่า พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่เป็นลีกป๊อปปูลาร์ของโลก 

หาก “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ต้องการดึง เนย์มาร์ กลับไปสเปน ก็ต้องออกแรงอย่างหนักทั้งกำลังเงินกำลังภายในขั้นสูง 

เนย์มาร์ จึงเป็น “แกนหลัก” ของโลกฟุตบอล ในเวทีฟุตบอลโลก เขาจึงควรเป็น “ตำนาน”  โดดเด่นเป็นดวงดาวที่สุกใส ไม่ใช่นักเตะที่โดนล้อเลียนแบบตลกโปกฮาอย่างนี้

ล้อ "เนย์มาร์" กันเถอะ

ถึงไม่ได้แชมป์โลกเขาก็ควรจะอยู่ในระดับเดียวกับ โยฮัน ครัฟฟ์, ซิโก, โรแบร์โต บาจโจ นักเตะที่เหนือกว่าคนที่ได้แชมป์โลกมากมายนัก 

วันเวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน บราซิล ได้แชมป์โลก สมัยที่ 5 เมื่อปี 2002 ไม่รู้ว่าต้องรออีกกี่สิบปีจึงจะได้แชมป์โลกอีกครั้ง และสำหรับตัว เนย์มาร์ เอง เมื่อถึงฟุตบอลโลก 2022 เขาก็มีอายุ 30 ปีเข้าให้แล้ว 

เหลือเวลาอีกไม่มากนักในการเล่นฟุตบอล เพื่อฟุตบอล ไม่ใช่เพื่อสิ่งอื่นเหมือนที่เขาทำอยู่

ล้อ "เนย์มาร์" กันเถอะ

เนย์มาร์ คือนักเตะที่ได้แชมป์ฟีฟ่า คอนเฟเดอเรเชั่นส์คัพ 2013, แชมป์เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 เขาเป็นคนยิงจุดโทษคนสุดท้าย เอาชนะเยอรมนีได้ และยังได้สวมปลอกแขนกัปตันทีมชาติมาแล้วด้วย 

ล้อ "เนย์มาร์" กันเถอะ

ชัยชนะในทีมชาตินั้นหอมหวานเพียงใดเขาย่อมรู้ดี และเขายังจะทำมันได้อีกโดยไม่ต้องคิดไปถึง เปเล เพราะไม่มีใครเดินไปถึงจุดนั้นได้อีกแล้ว เนย์มาร์จะเหมือน เปเล เพียงอย่างเดียวคือ สวมเสื้อเบอร์ 10 เหมือนกัน 

ถึงตอนนี้หากจะใครคิดถึงเนย์มาร์ในฟุตบอลโลก ถ้าเรื่องฟุตบอลไม่มีอะไรให้พูดถึงมากนัก ก็ล้อเลียนเขาไปก่อนก็แล้วกัน...หนุกดี

ล้อ "เนย์มาร์" กันเถอะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ