ข่าว

5ตัวเต็งกุนซือ"ปีศาจแดง"คนใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ในขณะนี้ประเด็นที่กำลังได้รับความสนใจ และเป็นที่ถึงอย่างมากในวงการลูกหนังของแดนผู้ดีคงจะหนีไม่พ้นผลงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

สำหรับ “ปีศาจแดง” เก็บได้เพียง 3 คะแนนจาก 3 นัด และเป็นการแพ้ไปแล้ว 2 เกม ซึ่งถือว่าเป็นฟอร์มที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่ซีซั่น 1992-93 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกที่พรีเมียร์ลีกเริ่มก่อตั้ง เป็นเหตุให้กระแสข่าวเรื่องการปลด ชูเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมซึ่งต้องเป็นคนรับผิดชอบในเรื่องนี้มากที่สุดออกจากตำแหน่งเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ แม้บอร์ดบริหารของทีมยังมีท่าทีสนับสนุนเจ้าตัวอยู่ก็ตาม

โดย “เบทแฟร์” บริษัทรับพนันถูกกฎหมายของอังกฤษ ได้ปรับราคาที่เทรนเนอร์ชาวโปรตุกีสจะถูกปลดจากตำแหน่งเหลือเพียง 10/11 (แทง 11 จ่าย 10 ไม่รวมทุน) นอกจากนั้นแล้วยังมีการเปิดอัตราต่อรองว่า มูรินโญ จะถูกปลดภายในสัปดาห์นี้อยู่ที่ 6/1 (แทง 1 จ่าย 6 ไม่รวมทุน) อีกด้วย

และจากกระแสข่าวที่ “เดอะ สเปเชียล วัน” เตรียมถูกปลดออกจากตำแหน่ง ทำให้บริษัทรับพนันถูกกฎหมายหลายแห่งได้เปิดราคาสำหรับ 5 กุนซือที่มีสิทธิ์จะเข้ามารับตำแหน่งนายใหญ่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คนใหม่แทนที่ของอดีตเทรนเนอร์ของ เชลซี รายนี้

ไรอัน กิกส์

ถ้าจะพูดถึงนักเตะที่แฟนๆของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชื่นชอบ และเป็นไอดอลของใครหลายคนคงต้องมีชื่อของอดีตปีกทีมชาติเวลส์รายนี้อย่างแน่นอน โดย กิกส์ ใช้เวลากับทีม “ปีศาจแดง” มากกว่าครึ่งค่อนชีวิต นับตั้งแต่ปี 1990 ซึ่งจากนั้นเขาก็ค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เพียงทีมเดียวตลอด 24 ปีในอาชีพการค้าแข้ง ด้วยการทำผลงานยิงไป 114 ประตูจาก 672 นัด พร้อมช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมากมาย เช่น พรีเมียร์ลีก 14 สมัย และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย
และหลังจากแขวนสตั๊ด กิกส์ ก็ยังอยู่กับต้นสังกัดด้วยการเริ่มต้นจากการเป็นโค้ชในยุคของ เดวิด มอยส์ ก่อนได้เลื่อนขึ้นเป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมในช่วงที่ หลุยส์ ฟาน กัล เป็นเฮดโค้ชอีกด้วย จึงทำให้มีความคุ้นเคยกับสโมสรเป็นอย่างดีทั้งในฐานะนักเตะ และโค้ช
โดยปัจจุบันแม้เจ้าตัวดำรงตำแหน่งผู้จัดการทีมชาติเวลส์ แต่เชื่อว่าถ้าหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการตัวเขามาเป็นเทรนนเนอร์คนใหม่จริง กิกส์ คงยินดีน้อมรับในการกลับมาสู่ทีมรักอีกครั้งในบทบาทที่ต่างออกไป

มัสซิมิเลียโน อัลเลกรี

กุนซือชาวอิตาเลียนรายนี้ เป็นอีกหนึ่งกุนซือที่ได้รับความชื่นชมอย่างมากด้วยการเคยพาทีมใหญ่ทั้ง เอซี มิลาน และยูเวนตุส ประสบความสำเร็จมาแบบไร้ข้อกังขา
โดยจุดเด่นของเฮดโค้ชวัย 51 ปีรายนี้ คงจะหนีไม่พ้นเรื่องแท็คติกที่เขาจะเน้นทุกนาทีในสนาม และไม่เคยประมาทคู่แข่งแม้จะเป็นทีมที่อ่อนชั้นกว่าก็ตาม รวมไปถึงการดึงศักยภาพของนักเตะออกมาได้เป็นอย่างดี ซึ่ง ปอล ป็อกบา กองกลางค่าตัวแพงของ “ปีศาจแดง” ก็เป็นแข้งที่ได้รับการปลุกปั้นจาก อัลเลกรี ตั้งแต่สมัยที่ถูกดึงตัวมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบไร้ค่าตัว จนกลายเป็นนักเตะฝีเท้าระดับโลกในปัจจุบัน
ด้วยศักยภาพของ อัลเลกรี ทำให้เชื่อว่าเจ้าตัวจะสามารถทำให้บรรดาดาวรุ่งในทีม “เรด เดวิลส์” เช่น อองโตนี มาร์กซิยาล, มาร์คัส แรซฟอร์ด และเจสซี ลินการ์ด กลับมาทำผลงานได้ดีอีกครั้งในการประสานงานกับนักเตะตัวเก๋าในทีม นอกจากนั้นแล้วน่าจะถึงเวลาที่เจ้าตัวในการออกไปคุมทีมนอกประเทศบ้านเกิดเพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเอง

เมาริซิโอ โปเชตติโน

ผู้จัดการทีมของ ทอตแนม ฮอทสเปอร์ รายนี้ ได้รับการพิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเจ้าตัวคือกุนซือฝีมือดีเพียงใด หลังสามารถพา “ไก่เดือยทอง” ขึ้นมาเทียบชั้นทีมระดับท็อปของลีกได้แบบสูสีโดยไม่ต้องใช้งบประมาณในการเสริมทัพมากมายเหมือนกับสโมสรอื่นๆ
โดยเฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ผ่านเส้นทางการคุมทัพมากับหลายทีมทั้ง เอสปันญอล, เซาธ์แฮมป์ตัน และสเปอร์ส ซึ่งแต่ละสโมสรเขาก็ได้สร้างชื่อจากการกล้าได้กล้าเสียด้วยการเน้นใช้งานนักเตะดาวรุ่ง และใช้เกมรุกเป็นแท็คติกหลักจนได้รับเสียงชื่นชมไปทั่ววงการลูกหนังถึงขนาดมีข่าวว่า เรอัล มาดริด ต้องการตัวเขาไปเป็นเทรนเนอร์คนใหม่หลังจากที่ ซีเนดีน ซีดาน ลาออกจากตำแหน่ง
ทว่าสิ่งที่เจ้าตัวยังขาดไปคือตำแหน่งแชมป์ ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่การันตีถึงความสำเร็จในอาชีพได้เป็นอย่างดี แต่ที่ผ่านมาเขายังทำได้แค่เกือบเท่านั้นเนื่องจาก สเปอร์ส ยังขาดมาตรฐานบางอย่างทั้งเรื่องงบประมาณ และคุณภาพนักเตะ ซึ่งจุดนี้อาจทำให้ โปเชตติโน ตัดสินใจย้ายไปคุมทัพ “ปีศาจแดง” เพื่อบัลลังก์แชมป์ แม้จะยังเหลือสัญญาอยู่กับ “ไก่เดือยทอง” ถึงปี 2023 ก็ตาม

อันโตนิโอ คอนเต

แม้จะถูกปลดออกจากผู้จัดการทีม “สิงห์บลูส์” แบบไม่ใยดีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ด้วยประสบการณ์ และความสำเร็จที่ผ่านมา ทั้งกับทั้ง เชลซี, ยูเวนตุส รวมถึงทีมชาติอิตาลี ก็สามารถการันตีได้ว่าเขาคือ 1 ในผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดในยุโรปเช่นกัน
โดยหาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการตัวของกุนซือวัย 49 ปีไปคุมทัพแทน มูรินโญ ก็ชื่อว่าน่าจะเหมาะสมเพราะเจ้าตัวผ่านการคุมทัพให้กับบิ๊กทีมมาแล้ว และมีความคุ้นเคยกับศึกพรีเมียร์ลีกเป็นอย่างดี
นอกจากนั้นเชื่อว่า คอนเต ที่ขณะนี้กำลังว่างงาน ต้องการกลับมาคุมทัพอีกครั้งในลีกสูงสุดของแดนผู้ดีเพื่อเป็นการพิสูจน์ตัวเองให้ โรมัน อับราโมวิช เจ้าของทีม “สิงโตน้ำเงินคราม” ได้เห็นว่าเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดในการปลดเขาออกจากเก้าอี้เฮดโค้ชทั้งๆที่เคยพาทีมคว้าทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก และเอฟเอ คัพ มาแล้ว

ซีเนดีน ซีดาน

เชื่อว่ามีน้อยคนนักที่จะประสบความสำเร็จทั้งการเป็นนักเตะ และผู้จัดการทีม แต่ไม่ใช่ในรายของกุนซือชาวฝรั่งเศสรายนี้ที่พิสูจน์ตัวเอง และได้รับความชื่นชมจากทั้ง 2 บทบาท
โดยก่อนที่เขาจะขึ้นมาเป็นเทรนเนอร์ของ เรอัล มาดริด ชุดใหญ่ เจ้าตัวถูกสื่อคาดหมายว่าจะอยู่ในตำแหน่งได้ไม่นาน เพราะ “ราชันชุดขาว” คือทีมที่ต้องการประสบความสำเร็จแบบทุกฤดูกาล ทว่าสไตล์การคุมทัพของ ซีดาน กลับเน้นการผลักดันนักเตะดาวรุ่งมากกว่าการซื้อแข้งระดับโลกซึ่งดูแล้วยากที่จะพาทีมไปต่อกรกับยักษ์ใหญ่ในลีกยุโรปทีมอื่นๆ
ถึงกระนั้นเทรนเนอร์วัย 46 ปี ก็ได้ทำลายความเชื่อเรื่องที่ว่าหากใช้เงินเสริมทัพมากก็จะคว้าแชมป์ใดมากขึ้นตาม ด้วยการพา “โลส บลังโกส” โฉมใหม่ประสบความสำเร็จมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นเทรนเนอร์คนแรกที่พาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ได้ 3 สมัยติดต่อกัน ก่อนเจ้าตัวจะลาออกจากตำแหน่งหลังจบซีซั่นที่ผ่านมา
ด้วยความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทำให้แฟนๆของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยากได้ตัวกุนซือรายนี้เข้ามาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มากที่สุดเพราะพวกเขาเชื่อว่า ซีดาน จะเข้ามาทำให้ทีมกลับไปสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ขณะที่ตัวของ ซีดาน เอง ก็คงอยากจะมาลองสังเวียนในศึกพรีเมียร์ลีกเพื่อท้ายทายตัวเองเช่นกัน

ทั้งหมดที่กล่าวมาคือลิสต์ของ 5 กุนซือที่มีชื่อเป็นตัวเต็งสำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แทนที่ ชูเซ มูรินโญ ซึ่งต่อจากนี้ต้องมาติดตามกันว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในทีม “ปีศาจแดง” ตามที่มีกระแสข่าวออกมาหรือไม่ 
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ