ข่าว

รวมแข้งดังดวลทีมเก่าศึกยูซีแอล2018-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วันนี้แล้ว (18 ก.ย.) การแข่งขันฟุตบอลยุโรปถ้วยใหญ่อย่าง ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มจะกลับมาระเบิดศึกกันอีกครั้ง

     หลังจากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เรอัล มาดริด ผงาดคว้าแชมป์ไปครอง พร้อมเป็นแชมป์ 3 สมัยติดต่อกัน สำหรับการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มในซีซั่น 2018-19 นี้ มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมีปะทะกันของหลายทีมใหญ่ในยุโรปตั้งแต่รอบ 32 ทีม จาก 8 กลุ่ม ยกตัวอย่างเช่น สเปอร์ส กับ บาร์เซโลนา ในกลุ่มบี, ลิเวอร์พูลกับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในกลุ่มซี, เรอัล มาดริด กับ โรมา ในกลุ่มจี และยูเวนตุส กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในกลุ่มเอช เป็นต้น

      โดยแน่นอนว่าจากผลการจับสลากที่ออกมา ทำให้มีนักเตะหลายคนได้โคจรมาพบกับต้นสังกัดเก่าซึ่งมีผลต่อเรื่องความรู้สึกทั้งการได้เล่นในสนามเหย้าที่เคยจากมา รวมถึงการต้องปะทะกับอดีตเพื่อนร่วมทีม ซึ่งล่าสุด "สปอร์ตคีดา" สื่อกีฬาของอินเดีย ได้จัดนักเตะชื่อดังที่ต้องกลับมาดวลกับทีมเก่าในศึกยูซีแอล รอบแบ่งกลุ่มที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น

โธมัส เลอมาร์ (แอตเลติโก มาดริด พบ โมนาโก)
     สำหรับ เลอมาร์ ถือเป็นนักเตะอนาคตไกล ที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วทั้งในระดับอาชีพที่เจ้าตัวมีส่วนสำคัญในการพาโมนาโก คว้าแชมป์ลีก เอิง ฝรั่งเศส เมื่อฤดูกาล 2016-17 รวมถึงระดับชาติที่เป็นส่วนหนึ่งของทัพ “ตราไก่” ชุดคว้าแชมป์โลกสมัยล่าสุด
      ด้วยฟอร์มดังกล่าวเป็นเหตุให้หลายทีมดัง ทั้ง ลิเวอร์พูล, อาร์เซนอล และบาร์เซโลนา ให้ความสนใจ แต่ทางโมนาโก ตั้งค่าตัวสูงเกินไปจนสุดท้ายไม่มีทีมใดยื่นข้อเสนอเข้ามา และทำให้เขาต้องอยู่ในลีกบ้านเกิดต่อไป
     แม้ช่วงหลังจะทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวนแต่สุดท้ายแล้วแนวรุกทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้ก็ได้ย้ายไปอยู่ แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัวถึง 70 ล้านยูโร (ราว 2.63 พันล้านบาท) เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา พร้อมเป็นแข้งค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับ 3 ในตลาดนักเตะรอบดังกล่าวอีกด้วย
      และด้วยโชคชะตาทำให้ เลอมาร์ ต้องหวนกลับมาเจอกับทีมเก่าอย่างรวดเร็ว หลังทั้ง “ตราหมี” และโมนาโก ถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกัน โดยเจ้าตัวต้องบุกไปเยือนถิ่น สตาด เดอ หลุยส์ ก่อนในวันที่ 19 ก.ย.นี้

เอดิสัน คาวานี (ปารีส แซงต์ แชร์กแมง พบ นาโปลี)
     ระหว่างช่วงที่หัวหอกทีมชาติอุรุกวัยรายนี้อยู่กับทีม “เนเปิลส์” เขาได้สร้างชื่อให้ตัวเองกลายเป็นหนึ่งในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน เพราะเขาสามารถพังประตูได้ไม่ต่ำกว่า 30 ลูกตลอด 3 ซีซั่นที่อยู่กับ นาโปลี และย้ายออกมาอยู่กับ เปแอสเช เมื่อปี 2013 ด้วยสถิติยิงไป 104 ลูกจาก 138 เกม
      หลังจากย้ายออกจากถิ่น ซาน เปาโล ไปนานกว่า 5 ปี นี่คือครั้งแรกที่แข้งวัย 31 ปี จะได้กลับมาเยือนต้นสังกัดเก่าทำให้นอกจากจะเป็นเกมที่สนุกระหว่าง 2 ทีมแล้ว แฟนบอลคงจะจับจ้องไปที่ คาวานี ที่ขณะที่มำสถิติเป็นนักเตะที่ยิงประตูได้สูงสุดตอลดกาลของทีมมหาเศรษฐีแห่งลีก เอิง ฝรั่งเศส ว่าเขาจะสามารถยิงประตูทีมเก่าได้หรือไม่ โดยเกมแรกจะเกิดขึ้นในวันที่ 25 ต.ค.นี้ และเกมที่ 2 คือวันที่ 11 พ.ย.

ปอล ป็อกบา (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบ ยูเวนตุส)
     สำหรับ ป็อกบา ถือเป็นหนึ่งในเด็กปั้นของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และได้ขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่แล้วในตอนที่มีอายุเพียง 18 ปี แต่สุดท้ายเขาก็เลือกที่จะย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัวเมื่อปี 2012
     และในถิ่น อัลลิอันซ์ สเตเดียม ก็ถือเป็นที่ทำให้กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสรายนี้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่างแท้จริง เพราะตลอดช่วง 4 ฤดูกาลที่อยู่กับทีม “ม้าลาย” เขาได้ลงสนามให้ทีมไปถึง 124 นัด ยิงไป 28 ประตู และช่วยให้ทีมกวาดแชมป์มาครองอย่างมากมาย เช่น กัลโช เซเรีย อา 4 สมัย และโคปปา อิตาเลีย 2 สมัย เป็นต้น
      ด้วยฟอร์มอันยอดเยี่ยมทำให้ “ปีศาจแดง” ภายใต้การนำทีมของ โชเซ มูรินโญ ยอมทุ่มงบถึง 89.3 ล้านปอนด์ (ราว 3.73 พันล้านบาท) ซึ่งถือว่าเป็นสถิติโลกในเวลานั้นเพื่อคว้าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศสกลับมาสู่ทีมคำรบที่ 2 พร้อมขึ้นมาเป็นหัวใจในแดนกลางของทีมทันทีจนถึงปัจจุบัน
      โดยการกลับไปพบกับต้นสังกัดเก่าในครั้งนี้ของ ป็อกบา ถือเป็นเกมที่สำคัญของเจ้าตัวเป็นอย่างมาก เนื่องจากจะเป็นบทพิสูจน์สำคัญว่าเขาช่วยทีมได้มากน้อยเพียงใดกับการเจอกับทีมแกร่งอย่าง “เบียงโคเนรี”
คริสเตียโน โรนัลโด (ยูเวนตุส พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด)
     อีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญของศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มปีนี้ คือการกลับมาเยืออนถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นครั้งที่ 2 ของ คริสเตียโน โรนัลโด หลังย้ายออกจากทีมเมื่อปี 2009
      โดยในครั้งแรกที่ “ซีอาร์ เซเว่น” กลับมาที่ “โรงละครแห่งความฝัน” หลังย้ายออกไปคือในปี 2013 ซึ่งขณะนั้นเจ้าตัวค้าแข้งอยู่กับ เรอัล มาดริด และช่วยให้ทีมใหม่เอาชนะไปได้ 3-2 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย และในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แข้งวัย 33 ปีก็ได้ตัดสินย้ายออกจากถิ่น ซานติอาร์โก เบร์นาเบว ไปอยู่กับ ยูเวนตุส เพื่อหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งประจวบเหมาะพอดีที่ต้นสังกัดใหม่ของเจ้าตัวถูกจับสลากมาอยู่ในกลุ่มเดียวกับอดีตทีมเก่าของเขา ทำให้ในเกมที่ ยูเวนตุส จะบุกเยือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 24 ต.ค.นี้ ทุกสายตาจะต้องจับจ้องไปที่หัวหอกทีมชาติโปรตุเกสรายนี้อย่างแน่นอน

      ทั้งหมดที่กล่าวมาคือเหล่าบรรดานักเตะชื่อดังที่ต้องมาปะทะกับต้นสังกัดเก่าซึ่งเต็มไปด้วยความหลัง และความทรงจำในอาชีพการค้าแข้งของพวกเขา ซึ่งต้องมาติดตามกันว่าดาวเตะเหล่านี้จะโชว์ผลงานได้เป็นเช่นไรกันบ้าง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ