ข่าว

11 แข้งผีตามคาดสื่อผู้ดีนัดชี้ชะตา "มูรินโญ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มู"ไม้ตายเดิม "ลูกากกู"ค้ำหอก เกมเปิดรังโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รับการมาเยือน"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด สถิติฟ้องเจ้าถิ่นร้างชัยรังเหย้าในรังตัวเองนาน 8 สัปดาห์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะเปิดรัง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ต้อนรับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในศึกพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคมนี้ โดยจะลงเตะเป็นคู่ปิดท้ายในเวลา 23.30 น. โดยก่อนลงสนามมีข่าวลือหลุดออกมาว่า ผู้บริหารระดับสูงพร้อมสั่งเชือด โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีมชาวโปรตุกีส ทันทีไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาเช่นไร
    

มูรินโญ ไม่สามารถพาทีมควานหาชัยชนะได้เลยตลอด 4 นัดหลังสุด โดยเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอกับ บาเลนเซีย 0-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อกลางสัปดาห์ยังส่งผลให้พลพรรคอสูรแดงไม่สามารถเก็บสามแต้มในรังของตัวเองเป็นเวลานานกว่า 8 สัปดาห์ นับแต่เปิดรังเฉือน เลเสเตอร์ ซิต 2-1 ในเกมนัดเปิดซีซั่นเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ขณะที่ความพร้อมในเกมนี้กุนซือชาวโปรตุกีส จะหมดสิทธิ์ใช้งาน มาร์กอส โรโฮ, อันเดร เอร์เรรา และ เจสซี ลินการ์ด ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ตรงข้ามกับ ฟิล โจนส์, อันเดรียส เปเรยรา และ ดิโอโก ดาลอต 3 ดาวเตะที่ไม่มีชื่อบู๊เกมยุโรปจะกลับมามีชื่อในทีมชุดใหญ่อีกครั้ง 11 แข้งผีตามคาดสื่อผู้ดีนัดชี้ชะตา "มูรินโญ" 11 ผู้เล่นตัวจริงจากการคาดการณ์ของ "ดิ เอ็กเพรสส์" สื่อของอังกฤษ ผู้รักษาประตู นำมาโดย ดาบิด เกอา ที่ออกสตาร์ทฤดูกาลมาแล้ว 7 นัด เพิ่งรักษาคลีนชีตในลีกไปแค่หนเดียว     

แผงแบ็คโฟร์ ในระบบ 4-3-3 อันโตนิโอ วาเลนเซีย กัปตันทีมที่ดันเผลอไลค์ไอจีปลุกปั่นสั่งเด้งเจ้านายประจำหน้าที่แบ็คขวา คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟ คริส สมอลลิง ผนึกกำลังกับ วิคตอร์ ลินเดเลิฟ แบ็คซ้ายเป็น ลุค ชอว์ โดยมี แอชลีย์ ยัง คอยสอดแทรกหลังหลุดโผในเกมกับเจ้า"ค้างคาว"เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

กลางสนาม เนมานยา มาติช คอยปัดกวาดหน้าแผงรับ แล้วให้ เฟร็ด กับ ปอล ป็อกบา กองกลางชนักติดหลัง สร้างสรรค์เกมร่วมกัน

11 แข้งผีตามคาดสื่อผู้ดีนัดชี้ชะตา "มูรินโญ" 11 แข้งผีตามคาดสื่อผู้ดีนัดชี้ชะตา "มูรินโญ" 11 แข้งผีตามคาดสื่อผู้ดีนัดชี้ชะตา "มูรินโญ" แนวรุก มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ อเล็กซิส ซานเชซ คอยทะลวงริมเส้น โดยมี โรเมลู ลูกากู หัวหอกปืนฝืดที่คลำเป้าไม่เจอมา 5 นัดติดรวมทุกรายการ รับบทความหวังสูงสุดในแดนหน้า

ก่อนลงสนามเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ต.ค.) มูรินโญ ให้สัมภาษณ์บนโต๊ะแถลงความพร้อม โดยกุนซือจอมโอหังเอ่ยปากยอมรับที่ผ่านมาทีมทำผลงานไม่ดีพอ"ใช่ ผมยอมรับ มันไม่ดีพอ" กุนซือ วัย 55 กะรัต ยอมรับตามตรงหลังถูกถามว่า พอใจกับผลงานที่ผ่านมาหรือไม่ ?

แมนฯ ยูไนเต็ด ยังเก็บชัยชนะในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ไม่ได้เลย นับตั้งแต่เกมเปิดฤดูกาลที่เฉือน เลสเตอร์ 2-1 โดยนัดล่าสุดที่ลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลใน"โรงละครแห่งความฝัน" ก็ทำได้แค่แบ่งแต้มกับ บาเลเนเซีย ไปแบบไร้สกอร์ 0-0 อีก 3 เกมที่เหลือ แพ้ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ 0-3, เสมอ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 1-1 และ เสมอ ดาร์บี เคาน์ตี ทีมระดับ เดอะแชมเปี้ยนชิพ 1-1 ก่อนพ่ายจุดโทษจนร่วงตกรอบคาราบาว คัพ ชนิดล็อกถล่มมโหฬาร

"เราแพ้ในบ้านแค่เกมเดียวตลอดซีซั่น แพ้แค่เกมเดียวจาก 7 นัดลังสุด แต่ก็ไม่ชนะในบ้านตลอด 3 เกม การเสมอ 3 นัด มันไม่ได้รู้สึกว่าแพ้แต่ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกเหมือนตอนที่ชนะ ดังนั้นจึงสำคัญมากๆที่พวกเราต้องพยายามคว้าชัยชนะให้ได้ในเกมวันเสาร์นี้ (6 ต.ค.)" มูรินโญ ใช้เวลาไม่เกิน 3 นาที ในการแถลงข่าวเที่ยวล่าสุด

11 แข้งผีตามคาดสื่อผู้ดีนัดชี้ชะตา "มูรินโญ" ด้าน ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมนิวคาสเซิล ปัดตอบคำถามนักข่าวหลังถูกซักให้พูดถึง มูรินโญ คู่อริสำคัญตั้งแต่สมัยกุนซือชาวสแปนิชรับบทนายใหญ่ลิเวอร์พูล

"ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อพูดเรื่องของเขา(มูรินโญ)" เบนิเตซ กล่าว "เขาผู้จัดการทีมที่ดี แต่สิ่งที่ผมพยามยามและมุ่งสมาธิไปในเกมนี้ก็คือทำอย่างไรให้เก็บสามแต้มกลับออกไป"

สถิติน่าสนใจบางส่วนจาก"สกาย สปอร์ตส" ระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด เสียท่าให้ นิวคาสเซิล แค่หนเดียวเท่านั้น จาก 36 เกมหลังสุดนับรวมทุกรายการที่ลงเล่นในบ้านของตัวเอง (ชนะ 26, เสมอ 9) โดยครั้งเดียวที่แพ้คาบ้านให้คู่แข่งรายนี้เกิดขึ้นในยุคของ เดวิด มอยส์ แพ้ 0-1 เกมลีกเมื่อเดือนธันวามคม ปี 2013

ชัยชนะ 1-0 ในถิ่นเซนต์เจมส์ปาร์คเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา นับเป็นการเก็บ 3 แต้มที่ นิวคาสเซิล มีเหนือคู่ปรับ"ปีศาจแดง" ในลีกได้แบบ 2 กมติดต่อกัน นับตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 1972 

"มูรินโญ" สามารถเก็บชัยได้ทั้งหมดตลอดการลงคุมทีมเจอ นิวคาสเซิล ทั้ง 7 นัดในบ้านที่ผ่านมา ยิงไป 18 ประตู และเสียเพียงแค่ 1 ลูกเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ก่อนลงสนาม คืนนี้(23.30 น.) รั้งอยู่ในอันดับ 10 ของตาราง แข่ง 7 นัด มีอยู่ 10 แต้ม (ชนะ 3,เสมอ 1,แพ้ 3) หากเกิดเสียท่าคารังต่อคู่ปรับจะทำให้พวกเขาไม่สามารถเก็บชัยได้ 5 นัดติดต่อกันเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 1999

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ