ข่าว

'กุลวุฒิ' ลั่นแชมป์โลก 3 สมัยซ้อน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จากแชมป์ขนไก่เยาวชนโลก ขึ้นสู่รุ่นใหญ่

 “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันดาวรุ่งไทยที่เพิ่งคว้าแชมป์เยาวชนโลกประเภทชายเดี่ยว 2 สมัยติดต่อกัน พร้อมด้วย “ต้น” ธนวินท์ มาดี และ “อเล็กซ์” วชิรวิทย์ โสทน เหรียทองแดงประเภทชายคู่ รวมทั้งนักแบดมินตันเยาวชนไทยเดินทางกลับมาถึงยังสนามบินสุวรรณภูมิ ด้วยเที่ยวบินที่ CC619 เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน  หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันแบดมินตันเยาวชนชิงแชมป์โลก รายการ “บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2018” ที่ประเทศแคนาดา โดยมี พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ให้การต้อนรับ และมอบดอกไม้แสดงความยินดีแก่นักกีฬา  

'กุลวุฒิ' ลั่นแชมป์โลก 3 สมัยซ้อน 

 

กุลวุฒิ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่สามารถคว้าแชมป์ และคลายความกดดันลงไปได้ เพราะก่อนจะไปแข่งขันมีความกดดันว่าจะต้องไปรักษาแชมป์นี้เอาไว้ให้ได้ ซึ่งในปีนี้ก็ยังมีโอกาสจะลงแข่งขันรายการเยาวชนโลกอยู่ และหวังที่จะสร้างประวัติศาสตร์เป็นชายเดี่ยวคนแรกที่คว้าแชมป์ได้ 3 สมัยติดต่อกัน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับการวางแผนของโค้ช 

“สิ่งที่ผมยังต้องปรับปรุงตอนนี้ก็คือสปีดลูก และความแข็งแรงของร่างกาย ซึ่งคู่แข่งในรุ่นเดียวกันตอนนี้มีอยู่ 2 ประเทศ คือ อินเดีย และญี่ปุ่น ที่เราสามารถแพ้ได้ ซึ่งตัวผมก็จะต้องพัฒนาตัวเองต่อไป” วิวกล่าว 

สำหรับการแข่งขันหลังจากนี้ “วิว” จะขยับไปแข่งขันรุ่นทั่วไป เพื่อสะสมคะแนนอันดับโลก โดยจะไปแข่งขันรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ หรือเวิลด์ ทัวร์ ซุปเปอร์ ซึ่งก็ได้มีการปรึกษาคุยกับ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ว่า การแข่งขันรุ่นทั่วไปจะต้องทำอย่างไรบ้าง จะเล่นอย่างไร เวลาเจอคู่ต่อสู้ฝีมือดี ๆ หาจุดเด่น จุดด้อยของคู่แข่ง และจะต้องแก้ไข ปรับปรุงเกมการเล่นอย่างไร 

“พี่เมย์ก็ได้แนะนำผมว่าในเกมจะต้องมีสติครับ และก็โฟกัสกับเกม อย่าให้หลุดง่ายครับ โดยในสัปดาห์หน้าจะมีแข่งรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ชาลเลนจ์ ตาต้า โอเพ่น อินเดีย 2018 ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งหลังจากนี้ก็จะกลับไปพัก 1-2 วัน และก็ซ้อมต่อให้ร่างกายเข้าที่เป็นปกติเหมือนเดิม” กุลวุฒิกล่าว 

  'กุลวุฒิ' ลั่นแชมป์โลก 3 สมัยซ้อน 

ขณะที่ “อเล็กซ์” วชิรวิทย์ โสทน กล่าวว่า รายการเยาวชนโลกปีนี้เป็นปีที่ 2 ของตัวเอง แต่เป็นการจับคู่กับ “ต้น” ธนวินท์ มาดี ครั้งแรก ซึ่งก็ดีใจที่ทำผลงานได้เหรียญทองแดง เพราะคู่เราดูท่าจะเป็นรองชาติอื่นเยอะ ส่วนรายการต่อไปจะขึ้นไปแข่งขันรุ่นทั่วไปเก็บคะแนนสะสมอันดับโลกในรายการอินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ โยเน็กซ์ ซันไรส์ เนปาล ที่ประเทศเนปาล ในเดือนธันวาคม โดยจะพยายามเก็บคะแนนสะสมทำอันดับโลกขึ้นไปเรื่อยๆ  

“ต้น” ธนวินท์ มาดี กล่าวว่า ดีใจที่คว้าเหรียญสำเร็จ เพราะเป็นครั้งแรกที่ได้ขึ้นมาตีรายการนี้ และได้เหรียญเลย แต่ก็ยังมีจุดที่ต้องปรับแก้คือ ลูกบุก การใช้กำลังที่ต้องเพิ่มกำลังให้มากกว่านี้ โดยรายการต่อไปจะไปแข่งขันรายการโยเน็กซ์ โคเรีย จูเนียร์ โอเพ่น ที่ประเทศเกาหลีใต้ในเดือนหน้า 

'กุลวุฒิ' ลั่นแชมป์โลก 3 สมัยซ้อน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ