ข่าว

เอเอฟซี เชิญ "หมูป่า" ชมศึก "เอเชี่ยนคัพ 2019"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จูงมือนักเตะลงสนามเกม ไทย บู๊แข้ง อินเดีย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับเชิญจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ให้ร่วมงาน AFC Annual Awards 2018 ณ ประเทศโอมาน พร้อมกับรับรางวัลแทนทีมหมูป่า ในสาขา AFC President’s Special Recognition Award

เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน ณ กรุงมุสแคต ประเทศโอมาน สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้จัดงาน AFC Annual Awards ขึ้น ซึ่งได้มีการเชิญ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขึ้นรับรางวัลแทนทีมหมูป่าในสาขา AFC President’s Special Recognition Award ที่สมาพันธ์ฯ มอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และยกย่องจิตใจที่เข้มแข็ง หลังจากที่ใช้เวลาราว 18 วันอยู่ในถ้ำหลวง ก่อนจะถูกช่วยเหลือออกมาได้สำเร็จ

นอกจากนี้ เอเอฟซี ยังมีโครงการต่างๆ ที่จะมอบให้กับทีมหมูป่า ผ่านสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งสมาคมฯ จะเป็นผู้ประสานงานระหว่างทีมหมูป่ากับเอเอฟซี ได้แก่

1. สนับสนุนบุคลากรด้านเทคนิคให้แก่ทีม

2. สนับสนุนลูกฟุตบอล และอุปกรณ์การฝึกซ้อมให้กับทีม

3. สนับสนุนด้านการอบรมผู้ฝึกสอนให้แก่ นายเอกพล จันทะวงษ์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมหมูป่า อะคาเดมี่

4. สนับสนุนด้านการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ภายใต้โครงการ AFC Grassroots Football Day 2019/20

5. สนับสนุนด้านสิ่งปลูกสร้าง

อนึ่งในรายการแข่งขันเอเชียน คัพ 2019 เดือน มกราคม นี้ เอเอฟซียังได้เชิญทีมหมูป่าเป็นแขกพิเศษ เดินทางเยี่ยมชมสนาม อัล นายาห์ สเตเดียม กรุงอาบูดาบี และเข้าพบพร้อมกับถ่ายรูปร่วมกับนักฟุตบอลทีมชาติไทย อีกทั้งยังได้รับเลือกให้เป็นเยาวชนที่จะเดินจูงมือนักกีฬาลงสู่สนาม นัดระหว่างไทยพบอินเดีย และเข้าชมการแข่งขันนัดดังกล่าวด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ