ข่าว

ทริปตะลุยยูเครนกับชายชื่อ"เอเมรี"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กลายเป็นกุนซือจอมแก้หมากไปแล้วสำหรับ อูไน เอเมรี ผู้จัดการทีมอาร์เซนอล

โดยล่าสุดหลังพาลูกทีมเฉือนชนะ บอร์นมัธ 2-1 นอกจากเป็นการยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 17 เกม พร้อมกับกลับมาเก็บชัยชนะในรอบ 4 เกมได้สำเร็จแล้ว สามแต้มดังกล่าวยังชี้ให้เห็นว่า ตลอด 13 เกมในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ ยังไม่เคยออกนำคู่แข่งในครึ่งแรกได้เลยแม้แต่นัดเดียว

อย่างไรก็ตามชัยชนะเที่ยวล่าสุดของเอเมรีและลูกทีมได้สร้างความมั่นใจให้กับพลพรรคปืนโตไม่น้อย โดยเฉพาะการที่สุดสัปดาห์นี้พวกเขามีโปรแกรมลอนดอนดาร์บีแมตช์กับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ รออยู่

ทริปตะลุยยูเครนกับชายชื่อ"เอเมรี" แต่ก่อนจะไปว่ากันถึงลอนดอนดาร์บีหนแรกของ เอเมรี ทัพนักเตะ“เดอะ กันเนอร์ส”จะต้องมีเกมยุโรปกลางสัปดาห์มาคั่นกลางเสียก่อนและทางนายใหญ่ชาวสแปนิชก็ยังคงย้ำว่าบอลถ้วยรายการนี้สำคัญกับทีมเอามากๆ

 

ถ้วยที่สำคัญ

“สำหรับเรา ยูโรปา ลีก ถือว่ามีความสำคัญอย่างมาก เราต้องการเข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 1 ของกลุ่ม” กุนซือ วัย 47 ปี ยืนกรานว่ารายการนี้ยังเป็นเป้าหมายหลักของทีมหลังถูกถามว่าเตรียมจะพักบรรดาดาวดังไว้เพื่อรับมือกับ สเปอร์ส ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้หรือไม่ ทริปตะลุยยูเครนกับชายชื่อ"เอเมรี"

ปัจจุบัน อาร์เซนอล นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม อี ผ่าน 4 นัด เก็บไป 10 คะแนน โดยยังไม่เคยเสียท่าให้ทีมใด ด้วยการคว้าชัย 3 เกม และเสมอไป 1 นัด ส่วนอันดับ 2 ได้แก่ สปอร์ติง ลิสบอน จากโปรตุเกส ที่มี 7 คะแนน ซึ่งดูแล้วก็น่าจะเป็น 2 ทีมแกร่งจากแดนฝอยทองและเกาะอังกฤษที่น่าจะควงกันตีตั๋วรอบถัดไปไม่ยาก เพราะเมื่อกวาดสายตาไปยังทีมที่ตามหลังมาอย่าง เอฟซี วอร์สกา และ คาราบัค 2 ทีมรองบ่อนซึ่งมี 3 แต้มเท่ากัน ไม่น่าจะสร้างเซอร์ไพรซ์พลิกแซงเข้ารอบได้แม้ทางทฤษฎียังเป็นไปได้ก็ตาม

โดยเกมในคืนนี้(29 พ.ย.) ซึ่ง เอเมรี มีคิวลำลูกทีมบุกเยือน วอร์สกา หากเก็บสามแต้มได้สำเร็จพวกเขาจะการันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที

 

หอบ 4 ดาวรุ่งลัดฟ้าลุยยูเครน

แม้จะออกตัวว่าให้ความสำคัญกับเกมที่ยูเครน แต่ในรายชื่อขุนพลที่ลัดฟ้าสูประเทสยูเครน อูไน เอเมรี ก็ไม่พ้นที่จะหนีบเอา 4 ดาวรุ่งจากทีมยู-23 ติดทีมไปทำศึกเที่ยวนี้ด้วย

“ผมเคารพกับเกมการแข่งขันเสมอ เราจะคิด วางแผน และเตรียมตัวในวันอังคารว่าจะเอาชนะในเกมวันพฤหัสนี้ได้อย่างไร จากนั้นเราค่อยไปคิดถึงเกมในวันอาทิตย์” เอเมรี ขอพุ่งสมาธิไว้ในเกมที่จะถึงกับทีมรองบ่อนจากยูเครนแม้จะมีโปรแกรมลอนดอนดาร์บีรออยู่ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้

เวลานี้นายใหญ่เลือดบาสก์กำลังมีทีมที่ลงตัวมากทีเดียว สังเกตุได้จาก 2 นัดหลังสุดในรายการนี้ที่เผชิญหน้ากับ สปอร์ติง ลิสบอน ที่แม้จะพักสตาร์ดังไว้บนม้านั่งสำรองแต่ดาวเตะที่ลงไปทดแทนก็ยังช่วยกันสร้างผลงานได้ดีจากการบุกไปเฉือนชนะที่โปรตุเกส 1-0 และแบ่งแต้มด้วยการเสมอ 0-0 ในนัดที่สอง ทริปตะลุยยูเครนกับชายชื่อ"เอเมรี" ทั้ง 2 นัดเหย้า-เยือนกับทีมดังโปรตุเกสมีเพียง เฮคตอร์ เบเยริน ที่เป็นแข้งหลักรายเดียวเท่านั้นที่ไม่ได้เดินทางไปกับทีมในการทำศึกถ้วยเล็กยุโรป

หากไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบน เอเมรี ชอบที่จะขนผู้เล่นเดินทางไปด้วยให้มากที่สุด โดยกุนซือชาวสแปนิชให้เหตุผลที่ทำแบบนี้ก็เพื่อให้นักเตะได้พูดคุยและกลมเกลียวกันมากขึ้นอีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างสปิริตของทีมไปในตัว

แต่เกมกับ วอร์สกา นั้นจะต่างออกไป เนื่องจากการเดินทางบนเที่ยวบิน 4 ชั่วโมง ต่อด้วยการต้องอยู่บนรถบัสเป็นเวลานานทำให้การเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้

โจ วิลค็อก, เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์, เอมิล สมิธ โรว์ และ ฮูลิโอ เปลกูเอซูเอโล กองหลังชาวสเปนกัปตันทีมชุด ยู-23 คือ 4 ขุนพลดาวรุ่งที่เตรียมจะเหินฟ้ากับทีมชุดใหญ่ในสัปดาห์นี้จากการเปิดเผยของ เฟรดริก ลุงเบิร์ก เฮดโค้ชชุด ยู-23 เช่นเดียวกับ ไอน์สลีย์ เมตแลนด์-นิลส์ ดาวเตะสารพัดประโยชน์และ คาร์ล เจนกินสัน ที่น่าจะได้ลงบู๊ที่ยูเครนเช่นกัน

 

กัปตันคัมแบ็ค

เกมยู-23 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (26 พ.ย.) ปืนใหญ่ชุดเล็กเป็นฝ่ายไล่อัด ดาร์บี เคาน์ตี ขาดลอย 5-0 แต่สกอร์ถล่มทลายไม่ใช่สิ่งที่ต้องมาถกกัน เพราะเป้าสนใจทั้งหมดพุ่งไปที่กัปตันทีมชุดใหญ่ของพวกเขาที่กลับาลงเคาะสนิมเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เจ็บหนักจากเกมยูโรปา ลีก รอบรองชนะเลิศ กับ แอตเลติโก มาดริด เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ทริปตะลุยยูเครนกับชายชื่อ"เอเมรี" โลร็องต์ กอสเซียลนี กัปตันทีมอาร์เซนอล สลัดอาการบาดเจ็บกลับมาลงสนามได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน โดยปราการหลังชาวฝรั่งเศสได้รับบาดเจ็บเอ็นร้อยหวายฉีกในเกมกับตราหมีจนต้องพักยาวและหมดสิทธิ์ไปลุยฟุตบอลโลกรอบสุดท้ยที่รัสเซีย

อย่างไรก็ตามล่าสุดแนวรับวัย 33 ปี กลับมาเรียกความฟิตและได้ลงสัมผัสเกมกับทีมชุดยู-23 ไปเป็นเวลา 45 นาที ก่อนถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม แม้โอกาสลงเล่นเพียงแค่นั้นน่าจะยังไม่พอให้กัปตันจอมเก๋ามีชื่อในเกมกับวอร์สการวมถึงศึกแห่งศักดิ์ศรีกับ“ไก่เดือยทอง”แต่หากมองไปยังเรื่องของบรรยากาศโดยรวมในทีมนี่ถือเป็นทิศทางแง่บวกที่ดีเอามากๆอย่างไม่ต้องสงสัย

 

แล้ว“โอซิล” ?

เอเมรี ได้ออกมาสยบดรามาด้วยการระบุสาเหตุที่เลือกดร็อป เมซุต โอซิล เพลย์เมกเกอร์คนเก่งในเกมกับ บอร์นมัธ เมื่อวันอาทิตย์ว่า เป็นเพราะกองกลางเยอรมนีมีปัญหาด้านสภาพร่างกาย ประกอบกับแท็คติกที่เปลี่ยนมาเล่นระบบกองหลัง 3 คน ทำให้จึงต้องตัดสินใจกาชื่อกองกลางจอมเทคนิคทิ้ง

อย่างไรก็ตามสื่อของอังกฤษไม่วายจ้องจับผิดว่า โอซิล ไม่ได้ลงมาวอร์มอัพระหว่างเกมเลย ผิดกับ อารอน แรมซีย์ ที่จะย้ายออกจากทีมเร็วๆนี้แต่กลับได้โอกาสลงสนามแทน อเล็กซ์ อิโวบี ในช่วง 8 นาทีสุดท้าย ทริปตะลุยยูเครนกับชายชื่อ"เอเมรี" การได้เห็น โอซิล ลงเล่นกับ วอร์สกา หรือไม่ อาจยังไม่เพียงพอจะคลายข้อสงสัยอนาคตค้าแข้งในถิ่นเอมิเรตส์ของเพลย์เมกเกอร์รายนี้ เพราะคำตอบที่ชัดเจนที่สุดน่าจะขึ้นอยู่ในเกมวันอาทิตย์นี้(2 ธ.ค.) กับ สเปอร์ส คู่รักคู่แค้นซึ่งจะเป็นตัวชี้วัดสถานะและความสำคัญของกองกลางจอมชั้้นเชิงรายนี้ได้เป็นอย่างดี

เกมระหว่าง อาร์เซนอล กับ วอร์สกา จากยูเครน จะลงเตะกันคืนนี้ (29 พ.ย.) เวลา 03.00 น. โดยนอกจาก 3 แต้มการันตีเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มแล้ว อีกสิ่งที่ต้องจับตาให้ดีก็คือสมาธิของนักเตะจะลอยไปยังเกมสุดสัปดาห์กับสเปอร์สหรือไม่ เพราะว่ากันตามตรงนัดนี้ต่อให้เกิดเสียท่ารองบ่อนจากยูเครนขึ้นมาจริงๆ พวกเขาก็ยังได้ผ่านเข้ารอบต่อไปอยู่ดี

แต่ถ้ามองไปยังการเสียสถิติไร้พ่าย 17 นัด บางที เอเมรี และลูกทีมก็คงไม่อยากถูกหยุดสถิติดังกล่าวไว้ที่เกมกลางสัปดาห์นี้เช่นกัน

 

พชร นาคจู : เรียบเรียง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ