ข่าว

"ไอโอซี" ชมไทย จัดประชุม "สปอร์ตแอคคอร์ด" สุดเจ๋ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนึ่งในฟันเฟืองขับเคลื่อนกีฬาโลก

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ เปิดเผยว่า ไอโอซี ได้มีการสรุปผลการทำงานตลอดปี 2018  ซึ่งทั้งหมด เป็นการผลักดันให้เกิดการพัฒนากีฬาของโลก ซึ่งเหตุการณ์สำคัญ ๆ ที่ไอโอซี ได้รวมรวบไว้นั้นมีมากมาย เช่น ความสำเร็จในการที่ไอโอซี เป็นตัวกลางประสานให้เกาหลีเหนือ และเกาหลีใต้ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ฤดูหนาว 2018 ที่เมืองพยองชาง ประเทศเกาหลีใต้ ร่วมกัน, การผลักดันความเสมอภาคทางเพศ ในการเพิ่มจำนวนนักกีฬาชายและหญิง ในกีฬาโอลิมปิก ให้เท่าเทียมกันในอนาคต และการติดตามความเคลื่อนไหวของ อีสปอร์ต ที่กำลังได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่ เป็นต้น

    ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ไอโอซี ยังยกให้การจัดการประชุมสปอร์ตแอคคอร์ค 2018 หรือ สมัชชาสหพันธ์กีฬานานาชาติ ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา เป็นเหตุการณ์สำคัญ ที่ช่วยขับเคลื่อนวงการกีฬาโลก  

    “ในช่วงเดือน เม.ย.ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพการประชุมสปอร์ตแอคคอร์ด ได้ต้อนรับผู้บริหารวงการกีฬาจากทั่วโลก ซึ่งทำให้เกิดเหตุการณ์สำคัญที่ถือเป็นฟันเฟืองในการพัฒนากีฬาโลกไปมาก รวมทั้งการประชุมที่ไทยยังเชื่อมให้ 2 หน่วยงานกีฬา สหพันธ์สมาคมกีฬานานาชาติ (ไกส์ฟ) และ สหพันธ์โอลิมปิกนานาชาติ (แอนน็อค) ลงนามร่วมกันได้สำเร็จ จับมือกันจัดการแข่งขันกีฬาชายหาดโลก เวิลด์ บีช เกมส์ ครั้งแรก ในปี 2019 ที่เมืองซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมี โธมัส บาค ประธานไอโอซีร่วมเป็นสักขีพยาน และระหว่างที่โธมัส บาค อยู่ในเมืองไทย ได้พบปะนักกีฬาทีมชาติไทยหลายชนิดกีฬา” คุณหญิงปัทมา กล่าว

    ไอโอซีเมมเบอร์ชาวไทย ยังกล่าวตอนท้ายอีกว่า ไอโอซี ยังได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อการจากไปของ ดร.ณัฐ อินทรปาน ไอโอซีเมมเบอร์ไทย และ แพทริก เบามานน์ ไอโอซีเมมเบอร์ และประธานสหพันธ์สมาคมกีฬานานาชาติ ซึ่งถือเป็นการสูญเสียของวงการกีฬาโลก อีกด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ