ข่าว

บัวเต็ง "ผมเคยหมดเงินไปเยอะกับรถยนตร์, เสื้อผ้า และไนท์คลับ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาวเตะจอมพเนจร, แข้งจอมปาร์ตี ขาดซึ่งวินัยและระเบียบทั้งในยันนอกสนาม นี่คือภาพจำของ เควิน-พรินซ์ บัวเต็ง เมื่อตอนเริ่มต้นชีวิตค้าแข้ง บนวัย 20 ปี

อย่างไรก็ตามหลังเวลาล่วงมา 11 ปีเต็ม ปัจจุบันอดีตแข้งแบดบอยได้ย้ายมาอยู่กับ 1 ในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง บาร์เซโลนา

 

แข้งจอมปาร์ตี

“ผมดูแก่มากทีเดียว ทุกคืนผมออกไปสังสรรค์และกลับถึงห้อง 6 โมงเช้า น้ำหนักตัวตอนนั้น 95 กิโลกรัมจากการดื่มและกินอาหารขยะ ใช้จ่ายเงินเป็นจำนวนมากซึ่งหมดไปกับ รถยนตร์, เสื้อผ้า และไนท์คลับ” บัวเต็ง เล่าถึงวิถีชีวิตของเขาผ่าน “เดอะ กาเดียน” สื่ออังกฤษ หลังย้ายออกจากแฮร์ธา เบอร์ลิน ไปอยู่กับ สเปอร์ส ในปี 2007 เมื่ออายุได้ 20 ปี

ด้วยความสัตย์จริงถ้าคุณกลายเป็นเศรษฐีเงินล้านชั่วข้ามคืน คุณจะต้องใช้เวลาสัก 2-3 สัปดาห์ กับการอยู่บนช่องทางพิเศษ (ทางด่วน) ก่อนที่ปีศาจซึ่งเต็มไปด้วยความวิตกกังวลจะตามมาทัน

ตลอด 2 ฤดูกาล บัวเต็ง ลงเล่นให้ สเปอร์ส ในลีกแค่ 14 นัด แน่นอนด้วยตัวเลขดังกล่าวมันเพียงพอที่จะทำให้ต้นสังกัดเขี่ยดาวเตะที่ไม่เอื้อประโยชน์กับทีมทิ้งไป

อายุอานามที่อยู่ระหว่างรอยต่อของการก้าวเดินบนเส้นทางอาชีพค้าแข้ง ประกอบกับปัญหามรสุมรุมเร้า หากเป็นดาวเตะทั่วไป โอกาสที่จะหลุดวงโคจรไปเลยนั้นมีสูง แต่นั่นไม่ใช่กับ บัวเต็ง ที่เติบโตมากับครอบครัวนักฟุตบอลซึ่งมี จอร์จ บัวเต็ง พี่ชายแท้ๆ (เลิกเล่นฟุตบอลไปแล้ว) และ เฌโรม บัวเต็ง น้องชายต่างมารดาซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับบาเยิร์น มิวนิค

 

เกิดใหม่กับ“ปีศาจแดงดำ”

3 ปี นับตั้งแต่อยู่บนหาทางอันกระท่อนกระแท่น โดนปล่อยไปเล่นแบบยืมตัวกับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ ถูกซื้อขาดมาอยู่กับ พอร์ทสมัธ ตามด้วย เจนัว ไม่น่าเชื่อว่าในที่สุด เอซี มิลาน ซึ่งเวลานั้นยังอยู่ในฐานะยักษ์ใหญ่กัลโช เซเรีย อา อิตาลี จะตัดสินใจดึงตัวแข้งจอมซ่าส์มาร่วมทีม

จากผู้เล่นทีมสำรองซึ่งไม่มีใครเหลียวแลที่สเปอร์ส แต่พอย้ายมาสู่ดินแดนรองเท้าบู๊ต “บัวเต็ง” กลับได้โอกาสลงเล่นเคียงบ่าเคียงไหล่กับดาวเตะแถวหน้าอย่าง อเลสซานโดร เนสตา, คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ, ธิอาโก ซิลวา, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, อันเดรีย ปีร์โล, ฟิลิปโป อินซากี, จานลูกา ซามบรอตตา, มาร์ค ฟาน บอมเมล, โรนัลดินโญ, โรบินโญ และ เจนนาโร กัตตูโซ ซึ่งต้องยอมรับว่าด้วยขุมกำลังชุดนั้นมีส่วนสำคัญทำให้มิดฟิลด์เลือดกานานพลิกบทบาทจากแข้งเพลย์บอยมาเป็นผู้เล่นคนสำคัญในแดนกลางของ“ปีศาจแดงดำ” จนมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าสคูเด็ตโต ฤดูกาล 2010/2011 มาครองอย่างยิ่งใหญ่ บัวเต็ง "ผมเคยหมดเงินไปเยอะกับรถยนตร์, เสื้อผ้า และไนท์คลับ"

โดยก่อนจะได้ลิ้มรสความสำเร็จอันหอมหวานอดีตกองกลางแฮร์ธา เบอร์ลิน ยอมรับว่า เจอร์เกน คลอป์ ที่ยืมตัวเขามาเล่นกับทีม“เสือเหลือง” และ แฮร์รี เรดแนป ที่เซ็นสัญญาถาวรร่วมทีมพอร์ธสมัธ คือ 2 บุคคลสำคัญที่ทำให้เส้นทางค้าแข้งของเขากลับเข้ามาอยู่ในรูปในรอยอย่างที่ควรจะเป็น

 

ทำไมบาร์ซาต้องคว้าร่วมทีม

หากสงสัยว่าทำไม บาร์เซโลนา จึงกระตือรือร้นที่จะเซ็นสัญญากับ บัวเต็ง ในช่วงตลาดซื้อขายหน้าหนาวนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะพลพรรค“อาซูลกรานา”รู้ถึงพิษสงของแข้งรายนี้เป็นอย่างดี บัวเต็ง "ผมเคยหมดเงินไปเยอะกับรถยนตร์, เสื้อผ้า และไนท์คลับ"

ย้อนกลับไปในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2011-12 “บัวเต็ง” ซึ่งขณะนั้นลงรับใช้ เอซี มิลาน ต้องโคจรมาเจอกับ บาร์เซโลนา ในรอบแบ่งกลุ่มบอลถ้วยใบโต แม้ผลของเกมนั้นจะลงเอยด้วยชัยชนะ 3-2 ของตัวแทนจากสเปน แต่ประตูตีเสมอ 2-2 หลังออกสตาร์ทครึ่งเวลาหลังมาได้ 9 นาที ซึ่ง บัวเต็ง ไขว้หลอก เอริค อบิดาล ก่อนทะลุเข้าเขตโทษไปยิงเสียบเสาแรกแบบเด็ดขาดก็ยังคงเป็นที่จดจำถึงขนาดที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ยูฟ่า) ยกให้เป็นหนึ่งในประตูสุดคลาสสิคของบอลถ้วยรายการนี้

ขณะเดียวกันนับแต่กลับมาเกิดใหม่กับ“ปีศาจแดงดำ” บัวเต็ง เปรียบเสมือนแข้งนำโชคที่พอย้ายไปอยู่กับทีมไหนทีมนั้นมักจะสร้างผลงานได้ดีเกินเป้าทุกครั้งไป

ปี 2013 ย้ายจากเอซี มิลาน มาอยู่กับ ชาลเก 04 ฤดูกาลแรกพาทีมเข้าป้ายอันดับ 3 ได้ทันที พร้อมกับถูกเรียกติดทีมชาติกานาในปีเดียวกัน

ปี 2015 ย้ายมากลับมาเล่นกับมิลานเป็นคำรบที่ 2 พาทีมทำอันดับดีขึ้นจากซีซั่นก่อนสามลำดับขึ้นมาจบอันดับ 7 พร้อมตำแหน่งรองแชมป์ถ้วยโคปปา อิตาเลีย

2 ปี ต่อมา ลาส พัลมาส เซ็นสัญญามร่วมทีมพาทีมจบอันดับที่ 11 ของตารางลา ลีกา สเปน พ่วงด้วยลูกกระโดวอลเลย์สุดสวยเป็นประตูขึ้นนำ 1-0 นัดพ่าย บียาร์เรอัล 1-2 ซึ่งติด 1 ใน 10 ลูกยิงสุดสวยของ“ปุสกัส อวอร์ด 2017” แถมฤดูกาลถัดมาพอย้ายไปเล่นให้ ไอน์ทรัค แฟรงค์เฟิร์ต ในเยอรมนี อดีตต้นสังกัดอย่าง ลาส พัลาส ก็มีอันต้องกระเด็นตกชั้นในทันที

กับ“อินทรีแดง-ดำ” พาทีมแห่งเมืองแห่งไส้กรอกจบอันดับ 8 บนตารางบุนเดสลีกา พร้อมกับคว้าแชมป์เดเอฟเบ โพคาล อย่างยิ่งใหญ่ในรอบ 30 ปี ด้วยการโค่น “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ในนัดชิงชนะเลิศ 3-1 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ส่วน ซาสซูโอโล ต้นสังกัดสุดท้ายก่อนวาสนาหล่นทับร่วมทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลนา “บัวเต็ง” ผลิตผลงาน 5 ประตู จาก 13 นัด จนสโมสรเล็กๆที่ขึ้นชื่อเรื่องอุตสาหากรรมก้าวขึ้นมารั้งอันดับ 12 ของตารางและห่างไกลจากโซนตกชั้นมากทีเดียวเมื่อผ่านมาเกินครึ่งทางของฤดูกาล บัวเต็ง "ผมเคยหมดเงินไปเยอะกับรถยนตร์, เสื้อผ้า และไนท์คลับ"

ทั้งนี้เมื่อกวาดสายตาเช็คผลงานของ บัวเต็ง ผู้พี่ดีๆ ประโยคข้างต้นที่ว่าเป็นเสมือนตัวนำโชคก็ดูจะงมงายไม่น้อยและเป็นการละเลยต่อด้านทักษะตัวบุคคลไปมากทีเดียว

จากผู้เล่นทีมสำรองตอนมาเผชิญโชคหนแรกที่อังกฤษ ปัจจุบันอดีตแข้งเพลย์บอยได้ลงสนามเคียงข้างดาวเตะระดับโลกอย่าง ลีโอเนล เมสซี และลงรับใช้หนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของโลกอย่างบาร์เซโลนา บัวเต็ง "ผมเคยหมดเงินไปเยอะกับรถยนตร์, เสื้อผ้า และไนท์คลับ" บัวเต็ง "ผมเคยหมดเงินไปเยอะกับรถยนตร์, เสื้อผ้า และไนท์คลับ" บัวเต็ง "ผมเคยหมดเงินไปเยอะกับรถยนตร์, เสื้อผ้า และไนท์คลับ"

แม้ภาพจำก่อนหน้านี้จะหนักไปทางเรื่องฉาวนอกสนาม แต่อดีตก็คืออดีต ครั้งหนึ่งอาจเป็นแค่ผู้เล่นทีมสำรองที่ไม่มีใครเห็นค่า แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าครั้งต่อๆไปต้องเป็นแบบนั้นไปตลอด เช่นเดียวกับที่ดาวเตะกานาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพื้นที่ของความสำเร็จมักเว้นไว้ให้คนที่พร้อมจะเดินไปข้างหน้าอยู่เสมอ

 

เรียบเรียงโดย : พชร นาคจู

ข้อมูล : https://www.dreamteamfc.com/c/news-gossip/438060/kevin-prince-boateng-barcelona-puncher/

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ