ข่าว

"โต๊ะเล็กช้างศึก" เครื่องไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คูเวตล้างตา ถล่มชนะ 3-1

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ลงสนามอุ่นเครื่องเก็บคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งนัดสุดท้ายกับทีมชาติคูเวต ที่สนามบางกอก อารีน่า หนองจอก เมื่อวันที่ 17 ก.พ.หลังจากที่นัดแรกเจอกันมาเป็นโต๊ะเล็กไทยที่ยิงชนะมาได้ 4-1

เริ่มเกมมา 4 นาที โต๊ะเล็กช้างศึก ได้ลุ้นก่อนจากจังหวะวอลเล่ย์หน้ากรอบเขตโทษของ รณชัย จูงวงษ์สุข แต่ไปติดเซฟ ซาเลม อัลโซไมอี 

น.5 มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้จังหวะหลุดไปดวลเดี่ยว แต่กลับซัดถากเสาสองออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.9 เป็นฝั่ง คูเวต ที่มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ ซัลมาน อัลบายาน ลากบอลขึ้นทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนจะจ่ายยัดเข้ากลางและเป็น ฮาหมัด ฮายัท กัปตันทีมตัวเก่งชาร์จเข้าไป

ทีมไทยพยายามแก้เกม และเน้นเกมรุก แต่ทว่า น.11 ก็ต้องมาพลาดเสียประตูที่สอง เมื่อคูเวตจ่ายบอลทะลุตรงกลาง  ชัยวัฒน์ แจ่งกระจ่าง สกัดโดนไม่เต็มเท้าบอลมาเข้าทาง อับดุลราห์มาน อัลทาวาอิ ล้มตัวยิงลอดขา คฑาวุธ หาญคำภา เข้าไป สกอร์คูเวตขยับ 2-0

น.17 รณชัย จูงวงษ์สุข จับบอลนอกเขตปั่นด้วยขวาบอลพุ่งจะเสียบสามเหลี่ยม แต่ติดมือ อัลโซไมอี บินปัดไว้ได้ จบครึ่งแรกไทยยังตามหลังคูเวต 0-2 

กลับมาครึ่งหลัง น.23 ทีมไทยมาพลาดอีกจนได้ ก่อนโดน อับดุลเอลล์เตอิฟ อัลอาบาซิ ซัดเข้าไปเป็น 3-0 

น.31 คูเวต หวิดได้ประตูเพิ่มจังหวะคิกอินของ อัลตาวี งัดบอลโด่งไปให้ ฮาหมัด ฮายัท กระโดดวอลเล่ย์เต็มเท้า คฑาวุธ หาญคำภา เซฟไว้ได้จังหวะนี้

เข้าสู่ช่วง 8 นาทีสุดท้าย “โต๊ะเล็กช้างศึก”  หันมาเล่นเพาเวอร์เพลย์ แต่ก็เจอการรับแน่นของคูเวตจนเจาะไม่เข้า น.37 พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ได้ซัดทางริมเส้นฝั่งขวาก็ติดกองหลังคูเวตออกไป 

น. 38 ทีมไทยสามารถเจาะประตูคูเวตจนได้จากการกดดันด้วยเพาเวอร์เพลย์และเป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสียบเสาสองสวยงามไทยไล่มา 1-3 

เวลาที่เหลือไทยพยายามเอาประตูเพิ่มแต่ก็ไม่สามารถเจาะได้ หมดเวลาเป็นคูเวตที่แก้ตัวได้สำเร็จเอาชนะไทยไป 3-1

ผู้เล่น 5 คนแรกทั้ง 2 ทีม 

ไทย : คฑาวุธ ภู่พันธ์ (GK) ,พรมงคล ศรีทรัพย์แสง ,จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ,กฤษดา วงษ์แก้ว ,อนันตชัย ปราบวงษา

คูเวต : ซาเลม อัลโซไมอี (GK) ,ฮาหมัด ฮายัท ,อับดุลราห์มาน อัลวาดี้ ,อับดุลเอลล์เตอิฟ อัลอาบาซิ ,ซาเลม อัลเมไคมี่

 

"ปูลปิส" โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส กุนซือใหญ่ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย กล่าวว่า 

"จากสกอร์ที่เราแพ้ 1-3 ถือเป็นบทเรียนสำคัญของทุกคนที่ต้องเรียนรู้ และให้เกียรติเคารพคู่แข่ง รวมถึงการถ่อมตน ซึ่งก่อนเกม ได้พยายามกำชับทุกคนว่ามันไม่มีเกมไหนที่ง่าย โดยเฉพาะเกมที่สองที่มันจะแตกต่างจากเกมแรก เนื่องคู่ต่อสู้ที่แพ้เรามาเขาก็ต้องการที่จะล้างตา เขาจะพยายามกดดันเรามากขึ้น เล่นหนักมากขึ้น จะเห็นว่าช่วง 10 นาทีแรกเราทำได้อย่างดีทั้งคุมเกมและมีโอกาสจบสกอร์หลายครั้งแต่ก็ยังใช้โอกาสเปลือง จนมาเสียประตูจากข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆที่ไม่ควรเสียแต่ ทำให้เกมหลังจากนั้นเราเล่นยากขึ้น ทุกคนพยายามเร่งเกมจนทำให้เกิดการผิดพลาดบ่อย”

"ส่วนเรื่องการโดนเพรสซิ่ง ผมมองว่ามันก็ไม่ได้เกี่ยวกับแท็กติกมาก เพราะเกมแรกเขาก็เล่นรูปแบบการบีบพื้นที่เหมือนกัน แต่ทำไมเราถึงแก้ปัญหาและเอาชนะมาได้ ทั้งๆที่ คูเวต ก็เป็นทีมเดิมจากเกมนัดแรก ผมคิดว่ามันอยู่ที่ทัศนะคติของเราเองมากกว่าที่คิดว่าจะชนะเขาได้แน่ๆ ถือเป็นประมาทคู่แข่ง ผมเองยอมรับได้ หากเราเล่นแบบสู้สุดใจ ผลออกมาแพ้ก็ไม่เสียใจ หากมองๆดูดีๆ คูเวต เองก็เป็นทีมที่ไปเล่นฟุตซอลโลกมาแล้ว แน่นอนพวกเขาจะเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งในการแย่งตั๋วฟุตซอลโลก ในศึกชิงแชมป์เอเชีย2020 นี้ ก็ขอให้เกมอุ่นเครื่องแมตช์นี้เป็นบทเรียนสำคัญกับนักเตะทุกคน"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ