ข่าว

3นักเตะที่"แมนฯยูไนเต็ด"ควรเซ็นร่วมทัพซัมเมอร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีช่วงเวลาที่ดี ภายใต้การนำของ โอเล กุนนาร์ โซลชา

โดยนับตั้งแต่เจ้าตัวเข้ามาคุมทัพในช่วงเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว “ปีศาจแดง” ครองสถิติไม่แพ้ใครถึง 11 นัดติดต่อกัน (ชนะ 10 เสมอ 2 นัด)

อย่างไรก็ตามหากมองจากความเป็นจริงขุมกำลังของ “เรด เดวิลส์” ในปัจจุบัน ถือว่ายังมีช่องโหว่อยู่ในหลายตำแหน่ง สังเกตได้จากความพ่ายแพ้ 2 นัดล่าสุดที่ผ่านมา (แพ้ อาร์เซนอล 0-2 ในศึกพรีเมียร์ลีก), (แพ้ วูลฟ์แฮมป์ตัน 1-2 ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย) ว่าตัวจริงกับตัวสำรองบางตำแหน่งไม่สามารถทดแทนกันได้แต่อย่างใด

ถึงแม้ว่าจะมีสตาร์อยู่ในทีมมากมาย แต่แข้งที่โชว์ฟอร์มได้โดดเด่นจริงๆนั้นมีเพียงไม่กีราย เช่น ดาบิด เค เอคา, ปอล ปอกบา, อังเดร เอร์เรรา, มาร์คัส แรซฟอร์ด และอองโตนี มาร์กซิยาล เป็นต้น

ทำให้ขณะนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการดาวเตะระดับโลกเพื่อเข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมในฤดูกาลหน้า หากอยากกลับมาเป็นทีมที่กลับไปลุ้นแชมป์ในรายการต่างๆเหมือนกับคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี อีกครั้ง

นิโคลัส เปเป (ลีลล์)

     สำหรับปีกทีมชาติไอวอรี โคสต์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลนี้ จากการกดไปแล้ว 16 ประตูกับ 8 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้ พร้อมมีสถิติการเลี้ยงผ่านคู่แข่งถึง 63 ครั้ง และวางบอลให้เพื่อนสำเร็จ 26 ครั้ง

     ดาวเตะวัย 23 ปี ได้รับการกยกย่องว่ามีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับปีกชื่อก้อง ทั้ง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ กองหน้า ลิเวอร์พูล และอาร์เยน ร็อบเบน แนวรุก บาเยิร์น มิวนิค เหตุเจ้าตัวเป็นนักเตะที่ถนัดเท้าซ้าย แต่ชอบเล่นในตำแหน่งปีกขวา และใช้การตัดเข้ากรอบเขตโทษเพื่อยิงด้วยเท้าซ้าย ซึ่งเป็นสไตล์การเล่นที่หาได้ยากในปัจจุบัน นอกจากนั้นเจ้าตัว ยังมีจุดเด่นเรื่องการครอสบอลให้เพื่อนจากริมเส้น ซึ่งค่อนข้างมีความแม่นยำ

     ด้วยเหตุผลข้างต้นทำให้ เปเป ถือเป็นผู้เล่นที่ “ปีศาจแดง” กำลังต้องการตัว เพราะในปัจจุบัน มาร์คัส แรซฟอร์ด กองหน้าตัวเป้าของทีมถือว่าโดดเดี่ยวอย่างมากในการทำเกมรุก โดยมีเพียง ปอล ปอกบา ที่มีเซนส์บอลทันกัน ทำให้บางครั้งเกมรุกขาดตอน รวมไปถึงเขาจะเข้ามาเติมเต็มในตำแหน่งปีกขวา เหตุ เจสซี ลินการ์ด, อเล็กซิส ชานเชซ, อองโตนี มาร์กซิยาล และฆวน มาตา ไม่ใช่ผู้เล่นธรรมชาติในตำแหน่งนี้

    ทว่าถือเป็นเรื่องเสี่ยงพอสมควรที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะดึงแข้งดาวโรจน์รายนี้มาร่วมทัพ เพราะเจ้าตัวยังไม่ได้พิสูจน์ตัวเองอย่างชัดเจนแต่อย่างใด รวมถึง ลีลล์ คงจะเรียกค่าตัวของ เปเป ไม่น้อยกว่า 70 ล้านปอนด์ (ราว 2.85 พันล้านบาท) อย่างแน่นอน

เซนกิซ อุนเดร์ (อาแอส โรมา)

    สำหรับซีซั่นนี้ถือว่ามีผู้เล่นในตำแหน่งปีกที่ทำผลงานได้เฉิดฉายหลายรายในฟุตบอลบิ๊กลีกยุโรป ซึ่งหนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของดาวเตะวัย 21 ปีผู้นี้อย่างแน่นอน ด้วยทักกษะฟุตบอลอันยอดเยี่ยม รวมถึงสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนหน้า

    ถึงแม้ว่า อุนเดร์ จะมีส่วนสูงเพียง 173 เซ็นติเมตร ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่อุปสรรคในการเล่นฟุตบอลของเจ้าตัวแต่อย่างใด เพราะเขาใช้ความคล่องแคล่วในการเลี้ยงบอล จากสถิติเลี้ยงผ่าน 18 ครั้งในลีก รวมถึงทักษะการจ่ายบอลทั้งระยะยาว และสั้น ด้วยสถิติ 17 ครั้งในลีกมากลบจุดอ่อนด้านรูปร่างแทน

    ปีกทีมชาติตุรกี จ่ายบอลให้เพื่อทำประตูได้หลายต่อหลายครั้งในฤดูกาลนี้ จนกลายเป็นหัวใจสำคัญในเกมรุกที่ “หมาป่ากรุงโรม” จะขาดไปไม่ได้ จนทำให้ตกเป็นข่าวว่ามีหลายทีมดัง ทั้ง เรอัล มาดริด และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจที่จะดึงตัวในช่วงตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา

    โดยหาก “ปีศาจแดง” คว้าตัว อุนเดร์ มาร่วมทีมได้จริงๆ แผงเกมรุก 3 คนของทีมก็จะดูแข็งแกร่งขึ้นทันทีจากการมี อองโตนี มาร์กซิยาล (ปีกซ้าย), มาร์คัส แรซฟอร์ด (กองหน้าตัวเป้า) และอุนเดร์ (ปีกขวา)

คาลิดู คูลิบาลี (นาโปลี)

     แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาในตำแหน่งกองหลังมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งถึงแม้ว่าพวกเขาจะมีผู้เล่นในตำแหน่งนี้ถึง 4 ราย ประกอบด้วย คริส สมอลลิง, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, ฟิล โจนส์ และมาร์กอส โรโฮ ทว่าพวกเขาผลัดกันเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงาน ทำให้ต้องสลับกันลงอยู่ตลอดทั้งฤดูกาล และกลายเป็นว่าไม่รู้ใจกัน จนส่งผลให้ทีมเสียประตูง่ายเกินไปในหลายต่อหลายครั้ง

     ทำให้มีข่าวตั้งแต่ยุคของ ชูเซ มูรินโญ แล้วว่า “ปีศาจแดง” ต้องการหาปราการหลังตัวกลางคนใหม่ โดยที่ผ่านมาพวกเขามีข่าวกับดาวเตะหลายราย ทั้ง แฮร์รี แมคไกวร์ (เลสเตอร์ ซิตี), อเลสซิโอ โรมันโญลี (เอซี มิลาน) รวมถึง คอสตาส มาโนลาส (อาแอส โรมา) เป็นต้น

    ถึงกระนั้นผู้เล่นที่มีกระแสข่าวอย่างหนักกับ “เรด เดวิลส์” มากที่สุดในตำแหน่งดังกล่าว นั่นก็คือ คาลิดู คูลิบาลี หัวใจในเกมรับของ นาโปลี ซึ่งทำผลงานได้อย่างสุดยอดในฤดูกาลนี้

    โดยกองหลังทีมชาติเซเนกัล คือหนึ่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟในฝันของหลายๆทีม เพราะเจ้าตัวมีร่างกายที่แข็งแกร่งด้วยส่วนสูง 195 เซ็นติเมตร, เล่นลูกกลางอากาศได้ดี, สกัดบอลเด็ดขาด, จ่ายบอลอย่างแม่นยำ และมีความเร็วที่สามารถไล่กวดกับแนวรุกฝั่งตรงข้ามได้อย่างสบาย จนทำให้เขาสร้างสถิติชนะแทคเคิล 67 เปอร์เซนต์, จ่ายบอลสำเร็จ 88 เปอร์เซนต์, ตัดบอล 31 ครั้ง และเคลียร์บอลได้ 88 ครั้ง ในฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา ฤดูกาลนี้

     ด้วยความสามารถที่มีทำให้ โอเล กุนนาร์ โซลชา ควรเรียกร้องไปยังบอร์ดบริหารเพื่อเซ็นสัญญากับดาวเตะวัย 27 ปีรายนี้มาร่วมทัพในช่วงตลาดซัมเมอร์ เพื่ออุดช่องโหว่ในเกมรับแม้ว่าจะต้องทุบคลังกว่า 100 ล้านปอนด์ (ราว 4.07 พันล้านบาท) ซึ่งถือเป็นสถิติโลกของนักเตะในตำแหน่งกองหลังก็ตาม

     และผู้เล่นทั้ง 3 รายที่กล่าวมาคือแข้งที่ “ปีศาจแดง” น่าจะเซ็นสัญญามาร่วมทีม เพราะจะช่วยอุดช่องโหว่ในแต่ละตำแหน่ง และทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับไปสู่จุดที่ควรจะเป็นเหมือนในช่วงยุครุ่งเรืองที่ยากจะหาทีมใดมาต่อกรกับพวกเขา


 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ