ข่าว

"เมาโร อิคาร์ดี"กับจุดหมายต่อไปในฤดูกาลหน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีเปอร์เซนต์ไม่น้อยเลยทีเดียวในการที่ เมาโร อิคาร์ดี กองหน้าจอมคมของ อินเตอร์ มิลาน จะย้ายออกจากถิ่น จูเซปเป เมอัซซา หลังจบฤดูกาลนี้

     เหตุมีปัญหากับต้นสังกัดไล่มาตั้งแต่ระดับบอร์ดบริหาร, ผู้จัดการทีม รวมไปถึงเพื่อนร่วมทีมอีกด้วย สำหรับต้นตอของรอยร้าวดังกล่าวที่เกิดขึ้นเริ่มมาจากการที่เจ้าตัวมีปัญหาเรื่องการต่อสัญญาฉบับใหม่กับทีม โดย วานดา นารา ภรรยา และเอเยนต์ส่วนตัว ออกมาระบุว่าสามีของตนจะต้องได้รับค่าเหนื่อยมากกว่าที่ทางบอร์ดบริหารของ “งูใหญ่” เสนอมาให้ จึงเกิดความขัดแย้งระหว่างทั้ง 2 ฝ่ายขึ้น
    และเมื่อเดือน ก.พ.ที่่ผ่านมา แข้งวัย 26 ปี ก็ถูกทาง ลูเชียโน สปัลเลตติ เฮดโค้ชปลดจากตำแหน่งกัปตันทีมแบบไร้สาเหตุ ซึ่งนักเตะเองได้ขอถอนตัวจากทีมทันทีในเกม ยูโรปา ลีก รอบ 32 ทีมกับ กับราปิด เวียนนา ซึ่งสื่ออิตาเลียนหลายสำนักรายงานตรงกันว่าเกิดจากความขัดแย้งเรื่องสัญญาฉบับใหม่
    หลังจากนั้นดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตนเองมีอาการบาดเจ็บ และทำให้เขาหายหน้าจากทีมไปกว่า 1 เดือน ซึ่งแม้ทีมแพทย์ของ “เนรัซซูรี” จะไฟเขียวให้ อิคาร์ดี กลับมาฝึกซ้อมได้แล้วตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค. แต่เจ้าตัวยืนยันว่ายังไม่ฟิต และต้องการพักรักษาอาการให้สมบูรณ์ก่อน
    แม้ล่าสุด เบ็ปเป มาร็อตตา ซีอีโอของ อินเตอร์ ได้นัดพูดคุยกับ อิคาร์ดี แล้ว ก่อนจะได้บทสรุปออกมาน่าพอใจ เพราะนักเตะได้กลับมาฝึกซ้อมกับทีม รวมถึงได้ลงสนามเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ 9 ก.พ. ในเกมกัลโช เซเรีย อา วานนี้ (3 เม.ย.) ที่ อินเตอร์ มิลาน บุกชนะ เจนัว 4-0 ซึ่งเจ้าตัวก็ทำได้ 1 ประตูกับ 1 แอสซิสต์
     ทว่าด้วยสถานการณ์ยุ่งยากที่เกิดขึ้น ทำให้การย้ายทีมน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของเจ้าตัว แม้จะมีสัญญาอยู่กับสโมสรถึงปี 2021 ก็ตาม ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายทีมดังในยุโรปหวังจะเซ็นสัญญาเขาไปร่วมทัพ

"เมาโร อิคาร์ดี"กับจุดหมายต่อไปในฤดูกาลหน้า

บาร์เซโลนา
    “เจ้าบุญทุ่ม” ถือเป็นหนึ่งในทีมที่มีเกมรุกดีที่สุดในโลก เหตุมีแข้งระดับซูเปอร์สตาร์อยู่ในทีมมากมาย นำโดย ลีโอเนล เมสซี, หลุยซ์ ซัวเรซ, อุสมาน เดมเบเล และฟิลิปเป คูตินโญ เป็นต้น
    อย่างไรก็ตามบรรดาแข้งเกมรุกตัวหลักของทีมในปัจจุบัน ทั้ง เมสซี และซัวเรซ ต่างมีอายุขึ้นเลข 3 แล้วทั้งสิ้น ทำให้พวกเขาคงเหลือเวลาในการค้าแข้งอยู่ในถิ่น คัมป์ นู อีกไม่นานนัก
    โดยหากแข้ง บาร์ซา ต้องเสียดาวเตะทั้ง 2 รายไปจริงๆ เชื่อว่าทีมต้องเจอผลกระทบอย่างหนักแน่นอน เพราะเหล่าผู้เล่นดาวโรจน์คนอื่นๆ ยังไม่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้แบบเป็นชิ้นเป็นอัน ทำให้บอร์ดบริหารของ “อาซูลกรานา” ต้องเล็งหาตัวแทนไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ
    ถึงกระนั้นก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะหาผู้เล่นซึ่งมีคลาสเดียวกับ เมสซี และซัวเรซ มาร่วมทีม เหตุผู้เล่นที่มีฝีเท้าระดับโลกในปัจจุบัน เช่น โมฮัมเหม็ด ซาลาห์, เนย์มาร์ และคิลิยัน เอมบัปเป ก็มีอนาคตที่สดใสกับต้นสังกัดปัจจุบัน จะเหลือแต่เพียง อิคาร์ดี ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และพิสูจน์ตัวเองมาแล้วกับ “งูใหญ่” หลายซีซั่น ซึ่งดูเหมือนว่าพร้อมจะย้ายทีมหากมีข้อเสนอที่น่าสนใจเข้ามาจากทีมอื่นๆ
     โดยเชื่อว่าหากเกิดการย้ายทีมเกิดขึ้น ทั้งฝั่งของ อิคาร์ดี และบาร์เซโลนา จะได้ประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย โดยหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา จะได้ย้ายมาเล่นในทีมระดับโลกเพื่อพิสูจน์ตัวเองไปอีกขั้น ขณะที่ “เจ้าบุญทุ่ม” ก็จะได้หัวหอกคนใหม่ซึ่งไว้ใจได้เรื่องฝีเท้า รวมถึงประสบการณ์ในเวทียุโรป นอกจากนั้นยังสามารถใช้งานได้อีกนานเนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งมีอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น

"เมาโร อิคาร์ดี"กับจุดหมายต่อไปในฤดูกาลหน้า

เรอัล มาดริด
    “ราชันชุดขาว” ทำผลงานได้น่าผิดหวังเป็นอย่างมากในฤดูกาลนี้ หลังพวกเขาแทบจะหมดลุ้นแชมป์ทุกรายการ หลังตกรอบ โกปา เดล เรย์, ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และตามหลัง บาร์เซโลนา จ่าฝูงในศึกลาลีกา สเปน ถึง 12 แต้ม
    สาเหตุหลักที่ทำให้พวกเขาอยู่ในสถานการณ์วิกฤติเช่นนี้ เนื่องจากการขาดหายไปของ คริสเตียโน โรนัลโด แข้งซูเปอร์สตาร์ที่เป็นหัวใจเกมรุกมาโดยตลอด หลังเจ้าตัวย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส เมื่อต้นซีซั่นที่ผ่านมา ซึ่งทาง “โลส บลังโกส” ก็ไม่ยอมหาตัวแทนของ “ซีอาร์ เซเว่น” เข้ามา เพราะมั่นใจในขุมกำลังที่มีอยู่
    ทว่าแข้งแนวรุกชื่อก้องรายอื่นๆ ทั้ง แกเรธ เบล, อิสโก และคาริม เบนเซมา กลับไม่สามารถช่วยให้ทีมงัดฟอร์มเก่งเหมือนในฤดูกาลที่แล้วได้ จนถึงขนาดต้องไปพึ่งดาวรุ่งวัย 18 ปี อย่าง วินิซิอุส จูเนียร์ ทำให้สื่อหลายสำนักรายงานว่า ฟลอเรนติโน เปเรซ เตรียมทุ่มงบในการเสริมทัพแบบมหาศาลในฤดูกาลหน้า เพื่อสร้าง “กาลาติกอส” ยุคใหม่ขึ้นมา
    โดยแน่นอนว่าเป้าหมายแรกในการเสริมทีมของพวกเขาคือผู้เล่นในตำแหน่งเกมรุกที่ดูติดขัดอย่างมากในเวลานี้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีชื่อของแข้งหลายๆคน ทั้ง เอแดน อาซาร์, เปาโล ดีบาลา และคีลิยัน เอมบัปเป ทว่าพวกเขาเหล่านี้ไม่ใช่กองหน้าตัวเป้าแต่อย่างใด
    ทำให้ เรอัล มาดริด ยังต้องการหัวหอกตัวจบสกอร์ ซึ่ง อิคาร์ดี ก็ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เหมาะสม เพราะเจ้าตัวมีจุดเด่นเรื่องการจบสกอร์ ซึ่งจะเข้ามาแก้ปัญญาหาเรื่องการพังประตูของ เรอัล มาดริด ได้เป็นอย่างดี รวมถึงเขายังมีภาวะผู้นำหลังเคยเป็นกัปตันทีมของ อินเตอร์ มิลาน มากว่า 3 ปี ซึ่งจะช่วยให้แนวรุกดาวโรจน์ของ “ราชันชุดขาว” มีความนิ่ง และพัฒนาตัวเองมากขึ้น

"เมาโร อิคาร์ดี"กับจุดหมายต่อไปในฤดูกาลหน้า

เชลซี
     หลังจากการย้ายออกไปของ ดีเอโก คอสตา ดาวยิงทีมชาติสเปนเมื่อ ม.ค.ปีที่แล้ว เชลซี ก็ยังไม่สามารถหากองหน้าตัวเป้าที่จะฝากความหวังในเรื่องการผลิตสกอร์ไม่ได้แต่อย่างใด ไล่ตั้งแต่ อัลบาโร โมราตา, โอลิวิเยต์ ชิรูด์ และกอนซาโล อิกวากิน ที่เพิ่งยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส เมื่อตลาดหน้าหนาวที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลต่อผลงานของทีมอย่างชัดเจน และทำให้ภาระในเกมรุกไปตกอยู่กับ เอแดน อาซาร์ เพียงผู้เดียวเท่านั้น
ทำให้เป็นที่แน่นอนว่า “สิงห์บลูส์” จะต้องมีการเสริมทัพในตำแหน่งกองหน้าอย่างแน่นอนในช่วงฤดูกาลหน้า เพราะพวกเขาอยากจะกลับไปอยู่ในจุดเดิมคือการลุ้นแชมป์ลีก รวมถึงรายการอื่นๆ ที่พลาดไปในซีซั่นนี้
    ที่ผ่านมา “สิงห์บลูส์” ตกเป็นข่าวกับหัวหอกหลายคน คัลลัม วิลสัน, อันเดรีย เบลอตติ และอังเดร ซิลวา แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาต้องการนักเตะที่มีชื่อชั้นการันตีมากกว่านี้ในการยกระดับทีมขึ้นมาสู้กับคู่แข่งร่วมลีก
    และชื่อของ อิคาร์ดี ซึ่งมีคุณสมบัติตามที่ เชลซี ต้องการได้รับการเสนอขึ้นมาในช่วงหลัง โดยดาวเตะวัย 26 ปีรายนี้ ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาในฝันของ ซาร์รี เพราะเขามีความเฉียบคมในการยิงประตู ทำให้เชื่อว่า เชลซี ผลิตสกอร์มากกว่าในปัจจุบันแน่นอน
     นอกจากนั้นเชื่อว่าหากมีข้อเสนอยื่นไปหา อิคาร์ดี จาก เชลซี จริงๆ เชื่อว่าตัวนักเตะเองต้องรีบตอบรับโดยไว เพราะเป็นโอกาสอันดีในการได้มาค้าแข้งพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในลีกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

"เมาโร อิคาร์ดี"กับจุดหมายต่อไปในฤดูกาลหน้า

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
    นับตั้งแต่ โอเล กุนนาร์ โซลชา เข้ามาคุมทัพ “ปีศาจแดง” เมื่อเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ทุกอย่างในทีมก็พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะการขับเคลื่อนเกมรุกที่ดูมีชีวิตชีวา และสร้างความแตกต่างเรื่องผลการแข่งขัน
    อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าขณะนี้ “เรด เดวิลส์” มีผู้เล่นในเกมรุกหลายรายไม่ว่าจะเป็น โรเมลู ลูกากู, มาร์คัส แรซฟอร์ด, อองโธนี มาร์กซยาล, เจสซี ลินการ์ด, ฆวน มาตา และอเลกซิส ซานเชช ทว่าไม่ใช่แข้งทุกรายที่มีฟอร์มการเล่นเข้าตา เพราะดาวเตะบางคนก็ดูเหมือนว่าจะปรับตัวไม่ได้ โดยเฉพาะในรายของ ซานเชซ ที่มีข่าวว่าจะถูกปล่อยตัวออกจากทีมแบบยืมตัวเพื่อโอกาสในการลงสนาม และเรียกความมั่นใจกลับคืนมา
ทำให้ในฤดูกาล โซลชา ต้องมีแผนในการเสริมผู้เล่นในตำแหน่งเกมรุกเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และต้องเป็นผู้เล่นที่มีฝีเท้าระดับโลกเพื่อทำให้ทีมต่อกรกับคู่แข่งได้แบบสมน้ำสมเนื้อมากกว่าปัจจุบัน
     โดยหาก อิคาร์ดี ย้ายมาอยู่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แน่นอนว่าแฟนๆ “เรด เดวิลส์” ต้องเห็นด้วยกับเรื่องนี้ เพราะเจ้าตัวถือเป็นกองหน้าที่มีสัญชาตญานในการพังประตูที่ยอดเยี่ยม และใช้โอกาสไม่เปลือง ต่างกับ ลูกากู หัวหอกเบอร์หนึ่งของทีม ที่ถึงแม้ว่าจะมีความแข็งแกร่งกว่า แต่เขายังมีปัญหาเรื่องการจบสกอร์อยู่
     สุดท้ายนี้ต้องมาติดตามกันว่า อิคาร์ดี จะสามารถสะสางปัญหาที่เกิดขึ้น และอยู่ในถิ่น จูเซ็ปเป เมอัซซา ต่อไปหรือไม่ หรือหากว่าเขาตัดสินใจบย้ายทีมจริงๆ สโมสรใดจะยอมทุ่มงบที่คาดว่าจะเกิน 100 ล้านยูโร (ราว 3.49 ล้านบาท) เพื่อเซ็นสัญญากับดาวเตะผู้นี้
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ