ข่าว

"ชบาแก้ว"อุ่นพ่ายแข้งสาวไก่ 0-3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โค้ชหนึ่ง" หวังทีมทำผลงานได้ดีกว่าบอลโลกครั้งก่อน

การแข่งขันฟุตบอลหญิงกระชับมิตร ทีมชาติไทยอันดับ 34 ของโลกพบกับฝรั่งเศส ทีมอันดับ 3 ของโลก ที่สนามLA Source ประเทศฝรั่งเศส เป็นเกมอุ่นแข้งของทั้ง 2 ทีมก่อนที่ฟุตบอลหญิง 2019 จะเปิดฉากขึ้นในเดือนมิถุนายนโดยเกมนี้“โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ส่ง สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง ลงเฝ้าเสา ส่วนกองหน้าเป็นหน้าที่ของ “มิรานดา” สุชาวดี นิลธำรงค์

"ชบาแก้ว"อุ่นพ่ายแข้งสาวไก่ 0-3

เริ่มเกมฝรั่งเศส เปิดเกมเข้าใส่ทันทีแต่เป็นชบาแก้วที่มาได้ลุ้นก่อน จากจังหวะสวนกลับในนาทีที่14 กาญจนา สังข์เงิน ใช้สปีดหนีตัวประกบก่อนยิงบอลพุ่งเฉียดเสาสองออกไป

นาที16 ฝรั่งเศสมาได้ลุ้นจากจังหวะที่แนวรับไทยสกัดไม่ขาดมาเข้าทางปืนของ วาเลรี โกแวง ได้ยิงสวนแต่ยังไปตรงตัว สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง

ฝรั่งเศสบุกเข้าใส่อย่างต่อเนื่องนาที33 มาได้ลุ้นอีกครั้งจากลูกฟรีคิกและเป็น กาตอง เธียนีย์ ที่ได้ปั่นด้วยขวาบอลทะลุกำแพงไปเข้าหน้าต่าง

นาที 34 ฝรั่งเศสเกือบได้ประตูขึ้นนำสุดๆจากลูกเตะมุม วิเวียง อาสเซยี ได้วอลเลย์เต็มข้อแต่บอลพุ่งไปชนคานกระเด้งออกมา

นาที41 ฝรั่งเศสมาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่เอลิเซ บูซาเลียได้ยิงไกล สุกัญญา ช.เจริญยิ่ง ปัดออกมาก่อนตามมาตะครุบไว้ได้

นาที 42 กาตอง เธียร์นี ได้ลองยิงในเขตโทษแต่ สุกัญญา ช.เจริญ ยิ่งปัดออกมาก่อนที่แนวรับของไทยจะช่วยกันสกัดออกไปจากพื้นที่อันตราย

ช่วงทดเจ็บฝรั่งเศสมาได้ลุ้นอีกครั้งจากฟรีคิกและเป็นเอลิเซ บูซาเลีย ที่ยิงไปติดเซฟของ สุกัญญาช.เจริญยิ่ง มาเข้าทาง วิเวียง อาสเซยี ได้ซ้ำจ่อๆออกไปอีก จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

"ชบาแก้ว"อุ่นพ่ายแข้งสาวไก่ 0-3

ครึ่งหลัง ไทยแก้เกมด้วยการส่ง สุดารัตน์ ชูชื่น ลงเล่นแทน พิกุล เขื่อนเพ็ชร์ แต่ฝรั่งเศสก็ยังครองบอลเข้าใส่และเริ่มทยอยส่งนักเตะตัวเก่งลงมาเพิ่มในสนาม

นาที56 ไทยต้องเปลี่ยนตัวคนที่ 2 เมื่อ พิสมัยสอนไสย์ มีอาการบาดเจ็บรบกวนและเป็น ดวงนภา ศรีตะลา ที่ลงเล่นแทน

นาที61 ฝรั่งเศสมาได้ประตูขึ้นนำจนได้จากจังหวะเตะมุมสั้นและบอลไปถึง เอลิเซ บูซาเลีย กดด้วยซ้ายเสียบตาข่ายเข้าไปให้สาวฝรั่งเศสนำก่อน1-0

หลังจากนั้นไทยแก้เกมด้วยการส่ง ธนีกานต์ แดงดาลงแทนที่ของ วิลัยพร บุตรด้วง

นาที72 ฝรั่งเศสมาได้จุดโทษจากจังหวะที่ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษและเป็นเกรซ กีโญโร ที่รับหน้าที่สังหารบอลพุ่งไปชนคาน 

อย่างไรก็ตาม นาที78 ฝรั่งเศสมาได้ประตูหนีห่างจนได้จากจังหวะที่ เอเมลีน โลร็องต์ ลุยมาทางขวาจ่ายยัดมาตรงกลางแฉลบแนวรับไทยกระเด้งไปเข้าทาง กาดิเดีย ตูดิอานี ยิงจ่อๆยัดมุมแคบเข้าไปให้สกอร์หนีห่างเป็น2-0

นาที83 ฝรั่งเศสมาได้จุดโทษครั้งที่2 จากจังหวะที่ธนีกานต์ แดงดาไปทำฟาวล์ เกรซ กีโญโร และเป็น อีฟเปอร์ ริสเซต ที่ยิงไปติดเซฟของ สุกัญญาช.เจริญยิ่ง 

ท้ายเกมนาที 85 ฝรั่งเศส มาได้ประตูที่3 จนได้จากจังหวะที่ อีฟเปอร์ ริสเซต พาบอลลุยไปถึงสุดเส้นก่อนตบเข้ามาตรงกลางมาถึง กาดิเดีย ตูดิอานี ยิงเข้าไปปิดท้ายให้ฝรั่งเศสถล่มสาวไทยไป  3-0

"ชบาแก้ว"อุ่นพ่ายแข้งสาวไก่ 0-3

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องนัดต่อไปพบกับเบลเยียมที่สนามโอเอชลูเวินในวันที่1 มิถุนายนเวลา20.30 น. (ตามเวลาไทย)

รายชื่อผู้เล่น11 ตัวจริง

สุกัญญาช.เจริญยิ่ง(GK) ,ณัฐกานต์ชินวงษ์,พิสมัยสอนไสย์,สุนิสาสร้างไธสง,วารุณีเพ็ชรวิเศษ,วิลัยพรบุตรด้วง,พิกุลเขื่อนเพ็ชร,รัตติกาลทองสมบัติ,ศิลาวรรณอินต๊ะมี,กาญจนาสังข์เงิน,สุชาวดีนิลธำรงค์

หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า "ต้องยอมรับว่าเราเจอทีมที่ดีที่สุดในเวลานี้แต่เราได้มีโอกาสทดสอบทีมได้เห็นอะไรจากการเล่นและนำข้อผิดพลาดจากเกมนี้ไปแก้ไขเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก" 

"ชบาแก้ว"อุ่นพ่ายแข้งสาวไก่ 0-3

"ฝรั่งเศสมีความสามารถที่ดีเกือบทุกคนโดยเฉพาะศูนย์หน้าอย่าง  กาดิเดีย ตูดิอานี ซึ่งพอเขาลงมาก็ทำให้แนวรับของเราเล่นลำบากขึ้นทั้งเรื่องของรูปร่างที่สูงใหญ่และมีความเร็วความเเข็งแกร่งพอมาเจอเราที่มีรูปร่างเล็กทำให้เราเล่นลำบากขึ้น" 

"แน่นอนว่าฟุตบอลโลกในปีนี้เราอยู่สายที่เเข็งแกร่งมากทั้งสหรัฐอเมริกา,สวีเดนและ ชิลี เป้าหมายของเราคืออยากผ่านเข้าไปเล่นในรอบ16 ทีมสุดท้ายให้ได้เป็นครั้งแรกซึ่งครั้งที่แล้วเราได้อันดับที่17 คิดว่าการมาร่วมการแข่งขันในปีนี้เราจะทำให้ดีกว่าเดิม"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ