ข่าว

21 มิ.ย.วันสเก็ตโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ จัดศึกแชมเปี้ยนชิพ 5 สนาม

“บิ๊กต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นายกสมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทุกวันที่ 21 มิถุนายน ของทุกปี จะเป็น “วันสเก็ตโลก” ซึ่งเด็ก ๆ และเยาวชนที่ชื่นชอบการเล่นสเก็ตจากทั่วโลก จะออกมาเฉลิมฉลองกันอย่างมีความสุข ในส่วนของประเทศไทยนั้น สมาคมฯ เองได้มีการจัดกิจกรรมเพื่อร่วมฉลองวันสเก็ตโลกด้วยเช่นกัน โดย สมาคมฯ ได้ร่วมกับ อีซูซุ เตรียมจัดการแข่งขันเอ็กซ์ตรีม รายการ “อีซูซุ เอ็กซ์ ซีรีส์ เอ็กซ์ตรีม สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019” รวมทั้งสิ้น 5 สนาม ประเดิมสนามแรก ในวันที่ 22 มิถุนายน นี้ ที่บริเวณหน้าศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เชียงใหม่ ต่อด้วยสนามที่ 2 วันที่ 29 มิถุนายน ที่บริเวณลานคนรักจันท์ จ.จันทบุรี ส่วนสนามที่ 3 และสนามที่ 4 สมาคมฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

สำหรับ “อีซูซุ เอ็กซ์ ซีรีส์ เอ็กซ์ตรีม สปอร์ต แชมเปี้ยนชิพ 2019” สนามแรก แบ่งออกเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นทั่วไป กับ รุ่นสมัครเล่น (จูเนียร์) จัดแข่งขันใน 2 ประเภท คือ สเก็ตปาร์ค กับ เกมส์ ออฟ สเก็ต โดย รุ่นทั่วไป แชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 8,000 บาท ที่ 2 รับ 4,000 บาท ที่ 3 รับ 3,000 บาท ขณะที่ รุ่นสมัครเล่น แชมป์ รับ 3,000 บาท ที่ 2 รับ 2,000 บาท ที่ 3 รับ 1,000 บาท

21 มิ.ย.วันสเก็ตโลก

 

“เนื่องจากวันสเก็ตโลก ในปีนี้ตรงกับวันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน เราจึงได้เลื่อนการจัดงานไปเป็นวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน แทน ซึ่งคาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมกิจกรรมและแข่งขันในสนามแรกกว่า 100 คน ขึ้นไป ขณะเดียวกัน กีฬาเอ็กซ์ตรีมเองก็มีจัดแข่งขันในมหกรรมกีฬาต่างๆ ทั้งซีเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์ และโอลิมปิกเกมส์ ทำให้ สมาคมฯ ต้องมีแผนในการสร้างและพัฒนานักกีฬาเอ็กซ์ตรีมในทุกแขนงที่เรารับผิดชอบอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นั้น จะมีชิงชัยในประเภทสเก็ตบอร์ดด้วย ดังนั้นสมาคมฯ จะพยายามผลักดันให้นักกีฬาคว้าโควตาไปเข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ให้ได้” นายกกีฬาเอ็กซ์ตรีม กล่าว

21 มิ.ย.วันสเก็ตโลก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ