ข่าว

"บาส-ป้อ-เอิร์ธ" ต้องฟิตเต็มถัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พร้อมลุยเก็บแต้มโอลิมปิก

ณปภัช ประไพตระกูล ผู้จัดการโครงการ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” เปิดเผยว่า หลังจากเสร็จภารกิจรับใช้ชาติ ในการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลกประเภททีมผสม “สุธีรมานคัพ 2019” ที่ประเทศจีน เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม  นักแบดมินตันจากแคมป์ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” ที่เตรียมออกแข่งขันเก็บคะแนนเพื่อคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประกอบด้วย “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัยและ ”เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ก็ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนออกไปเก็บคะแนนสะสมในเดือนกรกฎาคมนี้

"บาส-ป้อ-เอิร์ธ" ต้องฟิตเต็มถัง

“หลังจากสุธีรมานคัพ เรามีเวลาเตรียมความพร้อมประมาณ 7 สัปดาห์ ก่อนออกไปลุยต่อในครึ่งปีหลัง ซึ่งครึ่งปีแรก เราวางแผนเน้นเรื่องสมรรถภาพร่างกาย มีการพัฒนาโปรแกรม และยกระดับการฝึกซ้อมขึ้นมา มีการชี้ให้นักกีฬาเห็นข้อบกพร่อง เพื่อจะได้ทำการแก้ไขปรับปรุง เพราะนักกีฬาจะต้องเข้าใจสิ่งที่ทำด้วย และผลการฝึกซ้อมที่ผ่านมาน่าพอใจสภาพร่างกายนักกีฬาทุกคน ถูกยกระดับขึ้นมาและบางคนดีขึ้นผิดหูผิดตา”

ผู้จัดการโครงการ “เอสซีจี แบดมินตัน อคาเดมี่” กล่าวต่อว่า ทีมงานและนักกีฬาได้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจน ในการลงแข่งขันแต่ละรายการของนักกีฬาที่อยู่ในเป้าหมายคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 

สำหรับ โปรแกรมการแข่งขันในเดือนกรกฎาคมของนักกีฬา จะไปทำศึก "อินโดนีเซียโอเพ่น" วันที่ 16-21 กรกฎาคม ต่อด้วย "เจแปน โอเพ่น" วันที่ 23-28 กรกฎาคม และปิดท้ายด้วย “ไทยแลนด์โอเพ่น” วันที่ 30 กรกฎาคม– 4 สิงหาคม

"บาส-ป้อ-เอิร์ธ" ต้องฟิตเต็มถัง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ