ข่าว

36 แข้งชบาแก้วเก็บตัวลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับตามองทีมแข้งสาวเปลี่ยนสไตล์

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ เดินทางไปรายงานตัวที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม เพื่อเตรียมเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2019 ที่จะจัดขึ้นที่ จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 16-27 สิงหาคมนี้ โดยมี ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคมฯฝ่ายบัญชีและการเงินพร้อมด้วย ธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกสมาคมฯฝ่ายสื่อสารองค์กร, ศิริมา พานิชชีวะ ผู้อำนวยการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย, นฤพล แก่นสนหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ให้การต้อนรับนักเตะตัวหลักอย่าง กาญจนา สังข์เงิน, ศิลาวรรณ อินต๊ะมี นำทัพ ขณะที่ 3 นักเตะอย่างสุชาวดี นิลธำรงค์, ดารุณี สอนเผ่า และ ฟิลิปป้า ไสยาวงศ์ จะตามสมทบในภายหลัง

36 แข้งชบาแก้วเก็บตัวลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

ศิริมา พานิชชีวะ ผู้อำนวยการฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “เราเป็นคนที่ชอบฟุตบอลอยู่แล้วตลอดช่วงที่ผ่านมา ก็ทำฟุตบอลชายของสโมสรสมุทรปราการ ซิตี้ จึงมองเห็นโอกาสที่จะรับใช้ชาติบ้าง ก็จะตั้งใจทำจะพยายามทำต่อจาก คุณนวลพรรณ ล่ำซำ ได้ทำไว้ จะทำต่อไปและทำอย่างเต็มที่”

36 แข้งชบาแก้วเก็บตัวลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

“ไม่กดดันค่ะ ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ในเรื่องของฟุตบอล เราก็จะทำให้ดีที่สุด ตอนนี้ก็พยายามศึกษารายละเอียดต่างๆ แต่ละเรื่องทีมสตาฟตามที่โค้ชขอมา ก็พร้อมสนับสนุนเต็มที่ นอกจากนี้ก็จะปรึกษาคุณแป้ง (นวลพรรณ ล่ำซำ) เรื่องรายละเอียดต่างๆ ท่านน่าจะมีข้อมูลเยอะ น่าจะได้รับคำแนะนำที่ดีในการทำหน้าที่ต่อไปได้ค่ะ”

นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยกล่าวว่า "ขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯท่านนายกสมาคมฯ ที่ให้โอกาสผมได้มาทำหน้าที่ในครั้งนี้ ผมจะทำให้เต็มที่ซึ่งโค้ชหนึ่ง (หนึ่งฤทัย สระทองเวียน) ทำผลงานไว้เป็นอย่างดี"

“เราจะยกระดับทีมด้วยวิธีการเล่นให้สนุกและเร้าใจมากขึ้น ของเดิมเขาก็ทำดีอยู่แล้ว เพียงแต่ผมจะเปลี่ยนสไตล์หรือวิธีการเล่นให้เหมาะสำหรับเด็ก ๆของเรา ฟุตบอลหญิงในแต่ละประเทศมีการพัฒนาขึ้น ดูอย่างการแข่งขันฟุตบอลโลกครั้งล่าสุด ซึ่งทีมในยุโรปเขาพัฒนากันมาก เพราะฉะนั้นในเอเชียหรือในอาเซียนเรา หลายทีมก็พัฒนาขึ้นมาทั้งเวียดนาม ฟิลิปปินส์ ค่อนข้างพัฒนาขึ้นเยอะ เราประมาทเขาไม่ได้ เราจะทำให้ดีที่สุด”

36 แข้งชบาแก้วเก็บตัวลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

“เด็กที่เป็นเยาวชน ผมได้ติดตามในการแข่งขันฟุตบอลลีกหญิง มีหลายคนที่โชว์ฟอร์มได้ดีเป็นเยาวชนที่เป็นช่วงรอยต่อจากชุด ยู19  ที่จะดันขึ้นมาเล่นในชุดใหญ่ และมีนักเตะลูกครึ่งจะตามเข้ามา เราจะให้มีการแข่งขันกันมากขึ้น ถ้านักเตะคนไหนทำตามแนวทางหรือ วิธีการเล่นแทคติกการเล่นด้วย เราก็จะเก็บไว้ อายุไม่เกี่ยว ถ้าเขาสามารถทำได้วิ่งได้ เราก็ยังให้เครดิตในการรับใช้ทีมชาติ”

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะเก็บตัวที่แคมป์เกียรติธานี คันทรีคลับ จังหวัดสมุทรปราการ ทันที และจะมีการคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คนชุดลุยศึกอาเซียนต่อไป

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ระหว่างวันที่16-27 สิงหาคม ที่จ.ชลบุรี ทีมสาวไทยอยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ และติมอร์เลสเต ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันของ “ชบาแก้ว” มีดังนี้

รอบแบ่งกลุ่ม แข่งขันที่ สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี วันที่ 17 สิงหาคม สิงคโปร์ พบ ไทย เวลา 18.00 น. วันที่ 19 สิงหาคม ไทย พบ ติมอร์เลสเต เวลา 18.00 น. วันที่ 21 สิงหาคมฟิลิปปินส์ พบ ไทย เวลา 18.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม ไทย พบ มาเลเซีย เวลา 18.00 น.ส่วนรอบรองชนะเลิศ และ ชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 25 และ 27 สิงหาคม ตามลำดับ

36 แข้งชบาแก้วเก็บตัวลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ