ข่าว

คนกีฬาได้ รมว.พิพัฒน์ ลุยงานกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้องศักด พร้อมเสนอโครงการเพียบ

หลังจากมีคำสั่งโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ภายใต้การดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ "บิ๊กตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา โดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ผู้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการคนใหม่ คือ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรจากพรรคภูมิใจไทย ซึ่งจะเริ่มเข้าทำงานวันแรกในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้
  คนกีฬาได้ รมว.พิพัฒน์ ลุยงานกีฬา

"บิ๊กก้อง" ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งเป็นหนึ่งในหน่วยงานที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยกับนายพิพัฒน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นอกรอบแต่อย่างใด เพียงแต่จากที่ได้ยินผู้ใหญ่ในวงการกีฬาพูดคุยกัน บอกว่าท่านเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ และมีความตั้งใจที่จะเข้ามาพัฒนาองค์กรทั้งในส่วนของกีฬาและการท่องเที่ยว ทั้งสองมิติไปพร้อมๆ กัน
"ส่วนตัวค่อนข้างโล่งใจที่จะได้รัฐมนตรีที่เข้าใจในงานกีฬา และเข้าใจบริบทของการพัฒนาประเทศ ซึ่งหลังจากการเข้าไปรับนโยบายอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 18 กรกฎาคม จะได้เดินหน้าทำงานกันต่อไป" ดร.ก้องศักด กล่าว
นายใหญ่ค่ายหัวหมาก กล่าวเสริมว่า  เรื่องของงานที่จะเข้าไปนำเสนอนั้น ก็จะมีสิ่งต่างๆ ที่ กกท. ได้ดำเนินการอยู่ตามแผนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 รวมถึงการนำเสนอแผนงาน 12 โครงการ ของตัวเอง ที่ได้รับการเห็นชอบจากบอร์ด กกท. เข้าไปรายงานความคืบหน้า และขอคำชี้แนะว่าจะผลักดันโครงการต่างๆ ที่มีอยู่ รวมถึงโครงการใหม่ๆ ที่จะนำมาสู่วงการกีฬาไทยอย่างไรบ้าง
 

นอกจากนี้ ดร.ก้องศักด ยังได้พูดถึงเรื่องของการปรับปรุงสนามกีฬาต่างๆ ภายใน กกท. หัวหมาก ว่า ตอนนี้ กกท.จะพัฒนาสระว่ายน้ำขึ้นเป็นอควอติกเซนเตอร์ ซึ่งได้รับการเห็นชอบจากบอร์ด กกท. แล้ว กำลังเร่งในเรื่องของการออกแบบ ซึ่งอควอติกเซนเตอร์นี้ มองไว้ถึงการใช้รับการแข่งขันระดับนานาชาติทั้ง 4 ประเภท คือ ว่ายน้ำ, ระบำใต้น้ำ, โปโลน้ำ และกระโดดน้ำได้เลย ขณะเดียวกัน ราชมังคลากีฬาสถาน ก็กำลังปรับปรุงเพื่อให้ได้ในระดับนานาชาติ เพื่อรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี
"ตอนนี้เราเตรียมความพร้อมเรื่องสนามแข่งขันเอาไว้ ยังเหลืออีกหลายมหกรรมกีฬาที่ไทยสามารถจะเป็นเจ้าภาพได้ ทั้งยูธโอลิมปิกเกมส์ หรือเอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ซึ่งจะเตรียมสนามให้พร้อม เพื่อจะมีศักยภาพในการจัดกีฬาต่างๆ เหล่านี้ในอนาคตได้" บิ๊กก้อง กล่าวปิดท้าย

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ