ข่าว

4 โปรหนุ่มไทยพร้อมสู้ศึก ดิ โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สวิงเมเจอร์เก่าแก่ที่สุดของโลก 

กิรเดช อภิบาลรัตน์, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, พรหม มีสวัสดิ์ และ กัญจน์ เจริญกุล  4 โปรหนุ่มจากประเทศไทย  เตรียมลงสู้ศึก “ดิ โอเพ่น” ครั้งที่ 148 ประชันมือดีของโลก ณ สนามรอยัล พอร์ทรัช ประเทศไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 18 กรกฎาคมนี้

            

 

 

“ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ” กอล์ฟรายการเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลก กลับมาจัดแข่งขันที่สนามรอยัล พอร์ทรัช ประเทศไอร์แลนด์เหนือเป็นครั้งที่สอง นับตั้งแต่จัดขึ้นที่สนามแห่งนี้เป็นครั้งแรกเมื่อปี 1951 (พ.ศ. 2494) โดยมีดาวดังของโลกและนักกอล์ฟฝีมือดีจากเอเชียน ทัวร์ ลงชิงชัยมากมาย นำโดย บรู๊ค เค็ปก้า มือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน, จัสติน โรส จากอังกฤษ รองแชมป์รายการนี้เมื่อปีที่แล้ว, ไทเกอร์ วูดส์ เจ้าของแชมป์เมเจอร์ 15 สมัย และหลุยส์ อูสธุยเซน อดีตแชมป์ปี 2011 จากแอฟริกาใต้ ส่วนนักกอล์ฟจากประเทศไทยปีนี้มี 4 ราย ได้แก่ โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 52 ของโลก, อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ มือ 53 ของโลก, พรหม มีสวัสดิ์ และ กัญจน์ เจริญกุล

โปรอาร์ม-กิรเดช อภิบาลรัตน์ อดีตมือหนึ่งเอเชียน ทัวร์ ปี 2013 วัย 29 ปี ซึ่งจะลงเล่น ดิ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 6 เผยว่า “ผมยังมีปัญหาจากการบาดเจ็บที่เข่าในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา แต่ไม่อยากโทษถึงเรื่องนี้ และพยายามออกไปเล่นให้ที่ดีที่สุดทุกครั้ง ต้องบอกว่ามันน่าตื่นเต้นเสมอที่ได้กลับมาที่ ดิ โอเพ่น ซึ่งเป็นรายการประวัติศาสตร์ที่มีผู้ชนะและผู้ชมมากมาย ผมแค่ต้องการทำให้ดีที่สุดในสัปดาห์นี้ และถ้าสามารถเล่นได้ครบทั้งสี่วันมันจะยอดเยี่ยมมาก”

 4 โปรหนุ่มไทยพร้อมสู้ศึก ดิ โอเพ่น

            

 

            

 4 โปรหนุ่มไทยพร้อมสู้ศึก ดิ โอเพ่น

แจ๊ส-อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ โปรวัย 23 ปี ซึ่งกำลังรั้งตำแหน่งผู้นำในตารางอันดับทำเงินของเอเชียน ทัวร์ ฤดูกาลนี้ และคว้าตั๋วลงแข่งขัน ดิ โอเพ่น เป็นครั้งที่สอง จากการคว้าแชมป์ เอสเอ็มบีซี สิงคโปร์ โอเพ่น แมทช์เปิดฤดูกาลเอเชียนทัวร์เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เจ้าตัวกล่าวว่า “ผมอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี แต่รายการนี้จะเป็นความท้าทายที่แตกต่างทั้งสภาพสนามและสภาพอากาศ สัปดาห์นี้เป็นช่วงที่เอเชียน ทัวร์ ไม่มีรายการแข่งขัน พวกเราแทบไม่ค่อยมีโอกาสเล่นกับสภาพแบบลิงค์สคอร์ส และหวังว่าเราจะโชคดีที่นี่”

          4 โปรหนุ่มไทยพร้อมสู้ศึก ดิ โอเพ่น

    ขณะที่ พรหม มีสวัสดิ์ โปรจอมเก๋าจากหัวหิน ดีกรีแชมป์เอเชียน ทัวร์ 2 รายการ จะลงเล่น ดิ โอเพ่น เป็นครั้งที่ 2 หลังได้สิทธิลงแข่งขันจากการจบอันดับ 5 ร่วมในศึก เอสเอ็มบีซี สิงค์โปร์ โอเพ่น ส่วน กัญจน์ เจริญกุล จะลงสู้ศึกเมเจอร์ที่เก่าแก่ที่สุดของโลกรายการนี้เป็นครั้งแรก หลังเจ้าตัวคว้าอันดับ 3 ร่วมใน เจแปน กอล์ฟ ทัวร์ รายการ มิซูโน่ โอเพ่น ซึ่งเป็นหนึ่งในควอลิฟายอิ้งซีรีย์สของ ดิ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ