ข่าว

3 ทางเลือก บอกลาลีกสูงสุดแดนกระทิง "แกเรธ เบล"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือเรอัล มาดริด เผยเหตุไม่ส่ง แกเรธ เบล ดาวเตะทีมชาติเวลส์ลงสนาม เกมลับแข้ง"เสือใต้"บาเยิร์น มิวนิค ของเยอรมนี เพราะนักเตะกำลังจะย้ายออกจากทีม

“ราชันชุดขาว” ลงสนามประเดิมฟุตบอลปรีซีซั่น อินเตอร์เนชันแนล แชมเปี้ยนส์ คัพ หรือ ไอซีซี คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยการเป็นฝ่ายแพ้ให้ยักษ์ใหญ่แห่งเมืองเบียร์ 1-3

 

กอรองแตง โตลิสโซ น.15

 

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี น.67

 

แซร์จ กนาบรี น.69

 

คือสามรายชื่อบนสกอร์บอร์ดฝั่งเสือใต้

 

ส่วน โรดรีโก เป็นแข้งคนเดียวของทีมจากสเปนที่ซัดประตูตีข่แตกได้ในช่วงก่อนจบเกม 6 นาที

อย่างไรก็ตามประเด็นของแมตช์ดังกล่าวจะไม่น่าสนใจเท่ากับ เรื่องของแข้งดังรายหนึ่ง ซึ่งหลังจบเกมมีประเด็นที่ไม่ถูกส่งลงสนาม เพราะกำลังย้ายทีม

 

เกมนี้ ซีดาน เลือกใช้ผู้เล่นถึง 22 คนแต่กลับไม่มีชื่อของ แกเร็ธ เบล ปีกเลือดเวลส์ ซึ่งนายใหญ่แดนน้ำหอมก็เผยสาเหตุ เนื่องจากนักเตะกำลังจะย้ายทีม ทำให้ไม่มีชื่อในเกมดังกล่าว

 

“เราหวังว่าเขาจะย้ายทีมในเร็ว ๆ นี้” บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานบทสัมภาษณ์ของ กุนซือ วัย 47 ปี

3 ทางเลือก บอกลาลีกสูงสุดแดนกระทิง "แกเรธ เบล"

"มันจะเป็นสิ่งที่ดีกับทุกคน เรากำลังเจรจาเกี่ยวกับการย้ายทีมใหม่ของเขาให้เสร็จสิ้น

 

“ผมไม่มีปัญาส่วนตัวกับเบลนะ แต่เมื่อบางอย่างถึงเวลาของมัน พวกเราต้องเปลี่ยนแปลง”

 

เบล เหลือสัญญากับเรอัล มาดริด ถึงปี 2022 ย้ายมาร่วมทีมด้วยค่าตัวสถิติโลกในตอนนั้น 85 ล้านปอนด์ ตอนที่ย้ายออกจากทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในปี 2013 ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ร่วมกับทีม 4 สมัย

อย่างไรก็ตามด้วยปัญหาบาดเจ็บรุมเร้านักเตะลงเล่นในลา ลีกา สเปน ทั้งสิ้น 79 นัด ตลอด 4 ซีซั่นที่ผ่านมา อีกทั้งจากจำนวนทั้งหมด มีถึง 42 นัดด้วยกันที่ถูกส่งลงสนามในฐานะตัวสำรอง

 

"เราต้องเปลี่ยนแปลงและมันต้องมีการตัดสินใจเกิดขึ้น ทางออกคือการตัดสินใจของโค้ช เช่นเดียวกับนักเตะที่รู้สถานการณ์เป็นอย่างดี สถานการณ์เปลี่ยนได้ตลอด ผมไม่รู้ว่าในอีก 24 หรือ 48 ชั่วโมงแต่มันจะเสร็จสิ้น มันเป็นเรื่องที่ดีสำหรับทุกฝ่าย”

 

ฤดูาลที่เพิ่งจบลงไปมีหลายนัดด้วยกันยามที่แข้งเลือดเวลส์ลงสนามแล้วถูกสาวก“โลส บลังโกส” แฟนบอลของตัวเองโห่ใส่ แม้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมาเอเยนต์ของนักเตะจะออกมามา ระบุว่า นักเตะในความดูแลมีความสุขดีและต้องการอยู่เล่นในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบวไปอีกนานก็ตาม 3 ทางเลือก บอกลาลีกสูงสุดแดนกระทิง "แกเรธ เบล"

 

เบล จบผลงานกับทีมในซีซํ่นที่ผ่านมา โดย เรอัล มาดริด ต้องเจอกับซีซั่นเลวร้ายสุดในรอบ 20 ปีสโมสร แพ้ไปทั้งหมด 12 นัดในลีก จบอันดับที่ 3 ด้วยการมี 68 คะแนน และแต้มห่างจาก แชมป์ลีก บาร์เซโลนา อริตลอดกาล ถึง 19 แต้ม

 

ส่วนผลงานในเวทีถ้วยใหญ่ยุโรป ก็ต้องจอดป้ายแค่รอบ 16 ทีมสุดท้าย

 

กระทั่งเดือนมีนาคมที่ผ่านมาสโมสรจึงต้องแต่งตั้น ซีดาน เข้ามากอบกู้สถานการณ์เป็นคำรบที่ 2 ซึ่งส่งผลให้กุนซือชาวฝรั่งเศส เป็นนายใหญ่ลำดับ 3 ที่ถูกใช้งานในซีซั่นดังกล่าวที่เพิ่งจบลงไป

 

ตอนแต่งตั้ง ซีดาน มารับงานใหม่ๆ โจนาธาน บาร์เนตต์ เอเยนต์ของเบล เคยให้สัมภาษณ์กับบีบีซี ไว้ว่าถือเป็นข่าวร้ายสำหรับนักเตะในความดูแลของเขาเลยทีเดียว

 

บาร์เนตต์ ชี้แจงว่า ซีดาน ไม่ต้องการทำงานร่วมกับแข้งเวลส์ เพราะทั้งคู่มีความเห็นไม่ตรงกันในเรื่องของสไตล์และระบบการเล่น

 

นอกจากเกียรติประวัติเจ้ายุโรป 4 สมัย กับทีมแล้ว ตลอดช่วงเวลาที่ค้าแข้งในเบร์นาเบว “เบล” สอยถ้วยลา ลีกา ไป1 สมัย, โกปาเดลเรย์ 1 หน, 3 ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ และคลับ เวิลด์ คลับ เที่ยวล่าสุด ซึ่งน่าจะนับเป็นความสำเร็จรายการสุดท้ายกับทีม

 

ขณะเดียวกันยังขึ้นแท่นเป็นนักเตะที่กระทุ้งแตะหลัก 100 ประตู ในลีกสูงสุดแดนกระทิงดุ อีกด้วย แต่กลับถูกเพื่อนร่วมทีมตั้งฉายาให้เป็น นักกอล์ฟ จากไลฟสไตล์ส่วนตัว ที่ไม่ค่อยสุงสิงกับเพื่อนร่วมทีม โดยช่วงก่อนเริ่มซีซํ่นที่ผ่านมา ธิโบ กูร์กตัวส์ นายทวารเบลเยียม เคยออกมากล่าวถึงเพื่ยร่วมทีมชาวเวลส์ ว่า ไม่ค่อยมาร่วมดต๊ะอาหารกับคนอื่น เพราะเหตุผลต้องเข้านอนแต่หัวค่ำ 3 ทางเลือก บอกลาลีกสูงสุดแดนกระทิง "แกเรธ เบล"

 

ทั้งหมดจึงเป็นที่มาซึ่งสุดท้ายต้องยอมรับว่าเวลาค้าเกือกยังลีกกระทิงของ เบล ใกล้จะหมดลงทุกขณะ

 

“สปอร์ตกีดา”(sportskeeda) เว็บไซต์กีฬาต่างประเทศ ออกมาเผย 3 ทางเลือกที่ใกล้จะจบลงในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าของอดีตแข้งค่าตัวสถิติโลกซึ่งแต่ละทีมนับเป็นสามยักษ์ใหญ่ประจำลีกทั้งหมด

 

สเปอร์ส อดีตทีมรักเก่า 

 

 

เบล แจ้งเกิดขึ้นมาที่นี่และเคยใช้เวลากับทีมนาน 6 ปี ฝากผลงาน 55 ประตู จากการลงเล่นไป 203 นัด

 

ไม่มีอะไรดีกว่าการกลับไปเริ่มต้นใหม่กับทีมที่คุ้นเคยดีสมัยแจ้งเกิดขึ้นมาอีกแล้ว ฤดูกาลที่ผ่านมา เมาริซิโอ โปเชตติโน ไม่ได้ใช้จ่ายเงินในตลาดนักเตะแม้ต่แดงเดียว กระทั่งมาถึงซีซั่นใหม่ที่ใกล้เปิดฉาก กุนซืออาร์เจนไตน์ ก็แสดงให้เห็นเช่นกันว่า ไก่เดือยทอง พร้อมทุ่มงบเพื่อแข้งใหม่แล้วเช่นกัน

 

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

ช่วงทีสถานการณ์ของ เนย์มาร์ แข้งคนดังบราซิลเลียน ยังไม่แน่นอน มันก็น่าคิดเช่นกันว่าเป็นไปได้ที่ยักษ์ใหญ่แดนน้ำหอมจะหาทางออกด้วยการจิ้มมายังแข้งเลือดเวลส์เป็นตัวแทน

 

ความเป็นไปได้อันดับแรกๆ คือ เปแอสเช มีศักยภาพเพียงพอที่จะจ่ายค่าเนื่อยและอาจรวมถึงค่าตัวในระดับที่น่าพอใจมากกว่าคู่แข่งทีมอื่นๆที่จ้องพรากปีกเลือดเวลส์รายนี้

 

ทีมสุดท้ายไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่เพิ่งเจอกันไป

การปลดระวางของ อาร์เยน ร็อบเบน กับ ฟรองค์ ริเบรี คือประเด็นสำคัญที่ทำให้สโมสรจากเมืองเบียร์ดูจะลงล็อคสำหรับ แกเรธ เบล ณ เวลานี้

 

ทั้งนี้ไม่ว่าจะลงเอยที่ใด แต่ที่แน่นอนคือ เบล อดีตแข้งค่าตัวสถิติโลก 85 ล้านปอนด์ ใกล้จะบอกลาลีกสูงสุดของสเปน ที่ย้ายมาเล่นเมื่อ 6 ปีก่อน เต็มทีแล้ว

 

ภาพ : AFP

เรียบเรียง : พชร นาคจู

 

ที่มา : https://www.bbc.com/sport/football/49061557

https://www.sportskeeda.com/football/3-clubs-that-could-be-gareth-bale-s-next-destination-ss

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ