ข่าว

มวยโอลิมปิก 2020 ลงตัว!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไอโอซีจัดการ จนได้ชกชิงเหรียญที่ โตเกียว 2020

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า ตารางการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในกีฬาโอลิมปิก “โตเกียว 2020” ได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะแข่งขันกัน ระหว่างวันที่ 25 ก.ค.– 9 ส.ค. ปี 2563 ที่สนามเรียวโกคุ โคคุกิคัง ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ทั้งนี้ การแข่งขันมวยรอบทดสอบ หรือ เทสอีเวนต์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 29-31 ต.ค.นี้ และรอบคัดเลือกโซนทวีปจะเริ่มออกสตาร์ท ตั้งแต่ เดือน ม.ค.-เม.ย. ปี 2563 เป็นต้นไป ในขณะที่โปรแกรมการชกใน “โตเกียว 2020” วันแรก รอบเปิดสนาม จะเป็นการแข่งขันมวยชายทั้งหมด 3 รุ่น คือ เวลเตอร์เวท, ไลต์เฮฟวี่เวท และ เฮฟวี่เวท รวมถึงมวยหญิงอีก 1 รุ่น คือ เฟเธอร์เวท 

สำหรับ มวยสากลสมัครเล่น เป็นกีฬาชนิดสุดท้าย ที่ได้ข้อสรุปเรื่องตารางแข่งขันใน “โตเกียว 2020” หลัง ไอโอซีประกาศแบน สหพันธ์มวยสากลนานาชาติ (ไอบา) จากการจัดการแข่งขัน และตั้งคณะทำงานพิเศษของตัวเองขึ้นมาดูแลจัดการแข่งขันแทน     

   มวยโอลิมปิก 2020 ลงตัว!

 ไอโอซีเมมเบอร์หญิงของไทย กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ เจ้าภาพญี่ปุ่นยังยืนยันจะเปิดขายตั๋วเข้าชมการแข่งขันโอลิมปิก “โตเกียว2020” ให้ผู้อาศัยในญี่ปุ่น ด้วยระบบลอตเตอรี่เพิ่มเป็นรอบที่ 3 แทนแผนเดิม ที่จะเริ่มเปิดขายแบบ “มาก่อนได้ก่อน” ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่จะมาถึง ส่วนการขายตั๋วแบบลอตเตอรี่ในรอบ 2 ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8-19 ส.ค.นี้ จะเปิดให้เฉพาะผู้ที่เคยลงทะเบียนลุ้นตั๋วในรอบแรกมาแล้ว แต่พลาดหวังไม่ได้ตั๋วตามที่ตั้งใจโดยรอบ 2 มีตั๋วให้ลุ้นเกือบ 7 แสนใบ ส่วนใหญ่เป็นการแข่งขันในรอบคัดเลือกและรอบแรกของกีฬาชนิดต่าง ๆ

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ