ข่าว

"เมืองไทย"เตรียมถล่มแชมป์โลกญี่ปุ่นศึกวันฯ 16 ส.ค.นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เมืองไทย" ลับศอกร่วมเดือนเตรียมถล่มแชมป์โลกญี่ปุ่นใน ศึกวัน แชมเปียนชิพ ที่เมืองทอง 16 ส.ค.นี้

     ระยะเวลา 9 เดือนอาจดูทิ้งห่างเกินไปสำหรับการหวนกลับมาของนักมวยขวัญใจชาวไทยบนสังเวียน วัน แชมเปียนชิพ แต่เพราะ “ขุนศอกผีดิบ” เมืองไทย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม มีคิวชกในสนามมวยบ้านเราจนแทบไม่ได้พัก จึงยากเหลือเกินที่จะมีโอกาสนำเขากลับมาอวดฝีไม้ลายมือสู่สายตาแฟนๆ ทั่วโลก

    ในวันที่ 16 สิงหาคมนี้เป็นนัดสำคัญที่ วัน แชมเปียนชิพ จะเวียนมาจัดการแข่งขันในประเทศบ้านเกิดของมวยไทยเป็นรอบสุดท้ายของปีนี้ จึงขอคิว “ขุนศอกผีดิบ” ขึ้นสังเวียนเป็นครั้งที่ 2 หลังจากที่เคยโชว์ผลงานในนัดเปิดตัวเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2561 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยสามารถคว้าชัยชนะเหนือนักชกชาวไซปรัส “พานิคอส ยูซูฟ” ไปอย่างสวยงาม

    นักชกบุรีรัมย์ขวัญใจชาวไทยวัย 25 ปี มีดีกรีเป็นแชมป์โลกมวยไทยสนามมวยเวทีลุมพินี, ช่อง 7 สี และแชมป์ประเทศไทย เคยได้รางวัลนักมวยยอดเยี่ยมการกีฬาแห่งประเทศไทยมาครอง พ่วงสถิติผ่านสังเวียนอย่างโชกโชนถึง 243 ไฟต์

     ในขณะที่คู่แข่งขันในศึก ONE: DREAMS OF GOLD ของเขาอย่าง “เคนตะ ยามาดะ” วัย 32 ปี เป็นแชมป์ WBC มวยไทยจากญี่ปุ่น ผ่านสังเวียนมาแล้ว 88 ไฟต์ ซึ่งหากเทียบกับนักชกไทยก็เพียงแค่ 1 ใน 3 แต่ความสามารถของ ยามาดะ ที่เคยผ่านการแข่งขันในกติกาหลายประเภททั้งคิกบ็อกซิ่ง มวยไทย และชู้ตบ็อกซิ่ง สามารถการันตีฝีมือได้ว่าตำแหน่งแชมป์ WBC มวยไทย รวมถึงแชมป์ครัชคิกบ็อกซิ่ง รุ่น 70 กิโลกรัม และ แชมป์นิวเจแปนคิกบ็อกซิ่งอีก 2 รุ่น เขาไม่ได้มาด้วยลาภลอย

"เมืองไทย"เตรียมถล่มแชมป์โลกญี่ปุ่นศึกวันฯ 16 ส.ค.นี้

    การขึ้นสังเวียนครั้งนี้ของเมืองไทยจะเป็นบันไดขั้นสองของเขากับการไต่อันดับในรุ่นแบนตัมเวต (น้ำหนัก 65.8 กิโลกรัม) ซึ่งเจ้าของบัลลังก์แชมป์โลกคนปัจจุบันคือเจ้าตำนานมวยไทยอย่าง “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ที่ยังคงฝีไม้ลายมือไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

    การเตรียมตัวสำหรับไฟต์นี้ เมืองไทยยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของค่าย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม และได้เทรนเนอร์ขั้นเทพ เจ้าของรางวัลผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งปี 2561 จากสนามมวยเวทีลุมพินีอย่าง “สมหวัง มาทอง” เป็นผู้ขัดเกลาทักษะการต่อสู้ชั้นบรมครูให้ โดยหวังให้ลูกศิษย์ปิดจ๊อบนี้ได้เร็วที่สุด

    “ผมดีใจมากครับที่ได้มีโอกาสขึ้นชกในรายการ วัน แชมเปียนชิพ อีกครั้ง หลังจากที่ว่างเว้นไปนาน 9 เดือน ยอมรับว่าผมคิดถึงสังเวียนนี้ ยังจำได้ดีถึงความยิ่งใหญ่ อลังการ และเสียงกองเชียร์ที่ดังกึกก้องสนาม เป็นความประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้ขึ้นชก”

     “เป้าหมายของผมใน ONE ก็คงเหมือนนักชกคนอื่นๆ ที่ต้องการครอบครองเข็มขัดแชมป์โลกของ ONE การชกไฟต์นี้จึงเป็นการสั่งสมผลงานเพื่อจะทำให้ผมขึ้นสู่อันดับนักกีฬาที่มีโอกาสในการขึ้นชิงแชมป์โลกได้”

    “ผมตั้งใจและเตรียมตัวไฟต์นี้มาเป็นเดือนแล้ว โดยได้พี่หวังช่วยเทรนเรื่องเทคนิคต่างๆ การป้องกันตัว การแก้เกมคู่ต่อสู้ ซึ่งจากที่ได้ศึกษาเทปแล้วเห็นว่า เคนตะ ยามาดะ เขาเป็นนักชกที่มีหมัดรวดเร็ว คงเป็นเพราะเขาฝึกคิกบ็อกซิ่งมาด้วย ผมจึงต้องมีความรัดกุมและระมัดระวังให้มาก แต่เขายังไม่มีลูกเด็ดขาด ส่วนเรื่องความหนุ่ม ความสด เขาเป็นรองผมแน่นอนเพราะอายุ 32 ปีแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นผมก็จะไม่ประมาทคู่ชกอย่างแน่นอน”

    สำหรับการแข่งขันในไฟต์นี้จะจัดขึ้นในศึก ONE: DREAMS OF GOLD วันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยใช้กติกามวยไทย 3 ยก สวมนวมแบบศิลปะการต่อสู้ผสมผสาน 4 ออนซ์ ซึ่งเมืองไทยอาจไม่คุ้นเคยกับนวมแบบนี้เมื่อไฟต์แรก แต่เชื่อเถอะว่าเขาจะคุ้นเคยมันมากขึ้นในไฟต์นี้และมีความมั่นใจในการออกอาวุธอย่างสนุกทีเดียว

    แฟนๆชาวไทยสามารถไปร่วมเชียร์ 6 นักชกไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ได้ โดยจองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขาในราคาเริ่มต้นเพียง 300 บาท กับแสง สี เสียง สุดตระการตาและนักสู้ชื่อดังจากทั่วโลกที่จะนำความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ มาให้คุณอย่างเต็มอิ่ม ห้ามพลาดเด็ดขาด!

"เมืองไทย"เตรียมถล่มแชมป์โลกญี่ปุ่นศึกวันฯ 16 ส.ค.นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ