ข่าว

2 กระทรวงร่วมมือนำยางพาราไทยมาใช้ในวงการกีฬา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร

ดร. ก้องศักด  ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่  13 สิงหาคม ตนได้เข้าพบ นายพิพัฒน์  รัชกิจประการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อรับมอบนโยบายและแนวทางการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันโมโตจีพี 2019  ระหว่างวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ณ จังหวัดบุรีรัมย์  ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่ร่วมกันจัดการแข่งขันให้ดีกว่าปีที่แล้ว ซึ่งเป็นปีแรกที่จัดการแข่งขัน  ถือเป็นการนำกีฬามาต่อยอดเพื่อสร้างงานสร้างรายได้ โดยการจัดการแข่งขันโมโตจีพี นับเป็นรายการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ช่วยส่งเสริมในเรื่องของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การขยายตัวของอุตสาหกรรมกีฬา รวมทั้งช่วยสร้างงาน สร้างอาชีพ

นอกจากนี้ ยังรับทราบแนวนโยบายในการใช้ยางพารา รวมทั้งผลิตภัณฑ์ยางพาราในประเทศของ กกท.เพื่อนำมาใช้ในวงการกีฬาอีกด้วยโดยได้ร่วมประชุมหารือกับ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถึงแนวทางการนำยางพารามาใช้ในกิจการของการกีฬาแห่งประเทศไทย เช่น การใช้ยางพาราเป็นวัสดุในการก่อสร้างสนามกีฬา, การใช้ที่นอนและหมอนยางพารา ภายในศูนย์กีฬาต่าง ๆ ของ กกท.  รวมทั้งการส่งเสริมการใช้ยางพาราและผลิตภัณฑ์ยางพาราไทยในวงการกีฬาของไทย

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า "หลังจากรับทราบนโยบายดังกล่าวแล้ว กกท. จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง ให้เป็นไปตามนโยบายของทั้ง 2 กระทรวง เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรชาวไทยและประโยชน์ในการนำยางพารามาใช้พัฒนาวงการกีฬาของชาติต่อไป"

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ