ข่าว

"บางพลีน้อย"ฟิตหุ่นคืนฟอร์มหวังโชว์เดือดศึก ONE ศุกร์นี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลืมไปได้เลยฉายายอดมวยสามยก "บางพลีน้อย" ฟิตหุ่นคืนฟอร์มหวังโชว์เดือดสังเวียน ONE ศุกร์นี้

เคยถูกปรามาสว่าเป็น “ยอดมวย 3 ยก” แรงดีแค่ช่วงต้นน้ำ “บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี” ดาวรุ่งจากสมุทรปราการจึงหันไปเล่นฟิตเนส ยกเวท เน้นการออกกำลังกาย เพื่อบริหารกล้ามเนื้อและช่วยเรื่องระบบหายใจได้เกือบ 2 ปีแล้ว 

“บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี” เป็น 1 ใน 6 นักชกไทยที่จะขึ้นสู้ศึก วัน แชมเปียนชิพ DREAMS OF GOLD ในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยจะดวลฝีมือกับนักชกหนุ่มจากแดนผู้ดี “เลียม โนแลน” ที่ซ้อมอยู่ค่ายเดียวกับ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” อดีตแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต คู่ปรับเก่าของ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว และ รถถัง จิตรเมืองนนท์

นักชกหนุ่มจากสมุทรปราการวัย 25 ปี อดีตแชมป์ WMC และแชมป์ทรูโฟร์ยู รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต  หันมาฟิตซ้อมอย่างหนัก เสริมพละกำลังให้จัดจ้าน เพื่อลบคำสบประมาทในอดีตว่าเป็นมวยแรงดีเฉพาะช่วง 3 ยกแรก หลังจากนั้นก็แผ่วปลาย ด้วยการหันมาออกกำลังกาย จนตอนนี้ร่างกายฟิตถึงขีดสุด

“สมัยก่อนแฟนมวยชอบเปรียบเปรยผมว่าเป็นมวยเก่ง 3 ยก พลังตกช่วงปลาย ผมเลยหาวิธีแก้ไข ด้วยการหันมาออกกำลังกายเล่นฟิตเนสและยกเวท ทำไปทำมามันดีกว่าที่คิดมาก เพราะนอกจากร่างกายดูดีมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรงแล้ว ยังได้เรื่องสุขภาพตามมาด้วย ทั้งระบบหายใจและระบบเผาผลาญดีขึ้น หัวใจเต้นสม่ำเสมอ ไม่เหนื่อยง่าย ที่สำคัญเอามาปรับใช้กับการชกมวยได้ สุขภาพดีไม่มีขาย อยากได้ต้องออกกำลังกายครับ”

“ผมชอบเล่นฟิตเนสชนิดติดงอมแงม เมื่อไหรก็ยกเวทออกกำลังทันที ตอนนี้ดื่มนม ทานอาหารเสริมพวกเวย์โปรตีน ยอมลงทุนเพื่อสิ่งนี้เพราะคิดว่ามันมีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งที่ค่ายเพชรยินดีฯ มีเทรนเนอร์พิเศษและนักกายภาพบำบัดเข้ามาดูแลตลอด มีอุปกรณ์ครบครัน สะดวกไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล อยากเล่นก็เล่นได้ตลอดครับ”

การแข่งขันไฟต์ล่าสุดของ บางพลีน้อย ในรายการ วัน แชมเปียนชิพ เขาฝากผลงานการเปิดตัวครั้งแรกด้วยการชนะคะแนน “บราวน์ พินัส” กำปั้นจากเนเธอร์แลนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งวันศุกร์นี้เขาจะหวนคืนสังเวียนอีกครั้งโดยพบกับ “เลียม โนแลน” วัย 22 ปี ที่หวังจะกอบกู้ชื่อเสียงให้กับนักชกแดนผู้ดีเพื่อนร่วมค่าย “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” ที่เพิ่งเสียแชมป์โลก ONE ให้นักชกไทยไปหมาดๆ

“ผมรู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ได้ขึ้นชกศึก ONE ในประเทศไทย ข้อดีคือผมคุ้นเคยกับเรื่องอาหารการกินและการเตรียมตัวอยู่แล้ว รวมถึงยังจะได้กำลังใจจากครอบครัวและกองเชียร์ชาวไทยที่จะมาชมการแข่งขันในสนามอีกด้วย”
สำหรับศึก
 
ONE: DREAMS OF GOLD จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี มีนักสู้ชั้นนำจากทั่วโลกตบเท้าเข้าแข่งขันร่วม 30 ชีวิต พร้อมแสง สี เสียงสุดอลังการ  และยังถือเป็นนัดสุดท้ายที่จะเวียนมาจัดในประเทศไทยในรอบปี 2562 แฟนๆ ชาวไทยพลาดคราวนี้ต้องรออีกทีปีหน้า ติดต่อจองบัตรด่วนได้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา

"บางพลีน้อย"ฟิตหุ่นคืนฟอร์มหวังโชว์เดือดศึก ONE ศุกร์นี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ