ข่าว

'บัลเบอร์เด'ติง'กรีซมันน์' กดดันหนักบาร์ซาแพ้นัดเปิดซีซั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เออร์เนสโต บัลเบอร์เด กุนซือบาร์เซโลนา ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมเปิดซีซั่นพ่ายต่อ แอธเลติก บิลเบา 0-1 โดยเจ้าถิ่นได้ประตูชัยจาก อาดริซ อาดูริซ ศูนย์หน้าวัย 38 ปี

หลังจบเกม บัลเบอร์เด กล่าวถึง กรีซมันน์ ที่ย้ายมาด้วยค่าตัว 120 ล้านยูโร (ราว 4,200 ล้านบาท) ว่า "เขาน่าเข้าใกล้กรอบเขตโทษมากขึ้น เขามีความเด็ดขาดและเคลื่อนที่ได้ดี แต่คุณก็ต้องครองเกมให้ได้เสียก่อน แน่นอนเขาทราบดีว่าเราคาดหวังมากจากนักเตะ และเขาต้องมีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้น"

 

พลพรรค อาซูลกรานา ต้องขาด ลิโอแนล เมสซี ที่บาดเจ็บ แถมยังมาเสีย หลุยส์ ซัวเรซ ที่เจ็บน่องจนโดนเปลี่ยนตัวออกในครึ่งแรก ต้องพบกับความปราชัยเกมเปิดฤดูกาลลีกสูงสุดกระทิงดุหนแรก นับตั้งแต่ปี 2008 ที่พ่าย นูมานเซีย ในเกมแรกของซีซั่น 0-1 (ก่อนหน้านี้วคว้าชัยมา 10 นัดรวด) อีกทั้งยังเป็นการพ่ายในลีกหนแรกให้กับ บิลเบา ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2013

 

"ที่นี่เป็นสนามที่ยากเสมอและเราก็ได้เห็นแล้วจากผลลัพธ์ที่ออกมา เราไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีซึ่งเราเคยทำได้ คู่แข่งทำให้เราต้องเผชิญกับแรงกกดดันอย่างมาก และเมื่อคุณไม่ได้อยู่ในช่วงที่ฟอร์มดีที่สุด กับคู่แข่งอบ่าง แอธเลติก สิ่งที่จะเกิดขึ้นก็คือ พวกเขาจะค่อยๆทำลายคุณ" เคร์ราร์ด ปิเก กัปตันทีมบาร์เซโลนา ระบุ

 

โปรแกรมนัดต่อไป บัลเบร์เด และลูกทีมมีโอกาสได้แก้มือในเกมลา ลีกา สัปดาห์ที่ 2 ซึ่งะวกเขาจะเปิดบ้านพบกับ เรอัล เบติส คืนวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. เวลา 02.00 น. ตามเวลาบ้านเรา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ