ข่าว

จาย - ฟิตเต็มร้อยพร้อมลุยสองล้อญี่ปุ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะสมแต้มเพื่อควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์

    “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  เปิดเผยว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ จะส่งนักกีฬาจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทยไปแข่งขันรายการ “เจแปน แทร็คคัพ 2019” ในระดับคลาส 1 ที่เมืองชิซึโอกะประเทศญี่ปุ่นระหว่างวันที่ 23-25 ส.ค.นี้โดยมีนักกีฬา 9 คนเจ้าหน้าที่ 2 คน แบ่งเป็นนักกีฬาชาย 5 คนประกอบด้วย “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์, วรยุทธ คะปัญญา, นิติรุจน์ กิจพิริยะการณ์, วิศวกร แก้วทอง, ทักษ์ แก้วน้อย, นักกีฬาหญิง 4 คนได้แก่กัญญารัตน์ หน่อแก้ว, เยาวเรศ จิตมาตย์, ภาสิริ เจริญทรัพยานนท์, แว่นแก้ว น้ำคำ ส่วนเจ้าหน้าที่ 2 คน มร.ชุง มอง จุน ผู้ฝึกสอนชาวเกาหลีใต้ เป็นผู้จัดการทีม และหัวหน้าผู้ฝึกสอน ,พ.อ.อ.นรุตม์ ชัยข้อยุ่น เป็นผู้ฝึกสอน

พลเอกเดชา กล่าวต่อไปว่า การแข่งขันรายการ “เจแปน แทร็คคัพ 2019” เป็นการแข่งขันในระยะสั้นและระยะกลาง ซึ่งเป็นระยะที่ จาย ถนัด ล่าสุดจาย มีอันดับโลกประเภทคิริน ประชาชนชาย อยู่อันดับที่ 21 โดยมีคะแนนสะสม 1,420 คะแนน การไปแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ก็เพื่อรักษาอันดับโลกของตัวเองในการลุ้นคว้าโควต้าไปแข่ง “เวิลด์คัพ ซีรี่ส์” ซึ่งจะเริ่มแข่งขันสนามแรกที่ฮ่องกง ในช่วงเดือนธ.ค. โดยสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จะประกาศผู้ที่ได้โควต้าไปแข่งขันช่วงต้นเดือน ต.ค. หากดูจากอันดับโลกและผลงานแล้ว จาย มีโอกาสสูงที่จะได้ไปแข่งขัน “เวิลด์คัพ ซีรี่ส์” ซึ่งรายการนี้จะมีความสำคัญมากต่อการสะสมคะแนนเพื่อคัดเลือกไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ในตอนนี้ก็ให้ จาย ไปแข่งขันสนามต่างๆ โดยมีฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯจะพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อรักษาสภาพร่างกายให้แข็งแกร่งก่อนไปลุยรายการใหญ่

จาย - ฟิตเต็มร้อยพร้อมลุยสองล้อญี่ปุ่น

นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กล่าวเสริมอีกว่า ตอนนี้ จาย เดินทางมาอยู่ที่ประเทศไทยเพื่อฝึกซ้อมอย่างขะมักเขม้นกับนักกีฬาคนอื่นๆ ที่เวลโลโดรมหัวหมาก สภาพร่างกายมีความสมบูรณ์เต็มร้อยไม่มีอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด การแข่งขันรายการ เจแปน แทร็คคัพ 2019 เราต้องการให้นักกีฬาเพิ่มพูนประสบการณ์และความแข็งแกร่งให้มากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะนักกีฬาเยาวชนอย่าง ทักษ์ แก้วน้อย หรือ กัญญารัตน์ หน่อแก้ว ซึ่งเพิ่งลงแข่งขันจักรยานประเภทลู่เยาวชนชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี โดยทั้ง 2 คนก็ทำผลงานได้อย่างน่าพอใจ

สำหรับคณะนักกีฬาจักรยานประเภทลู่ทีมชาติไทยชุดนี้ จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่น ในวันอังคารที่ 20 ส.ค. ด้วยสายการบินไทยเที่ยวบิน TG642 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 23.50 น. ถึงสนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น เวลา 08.10 น. ของวันพุธที่ 21 ส.ค. ตามเวลาท้องถิ่น

จาย - ฟิตเต็มร้อยพร้อมลุยสองล้อญี่ปุ่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ