ข่าว

"คูตินโญ"ย้ายร่วมทัพเสือใต้แบบยืมตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟิลิปเป คูตินโญ กองกลาง บาร์เซโลนา ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค อย่างเป็นทางการด้วยสัญญายืมตัว 1 ซีซั่น พร้อมมีออปชันซื้อขาดด้วยมูลค่า 120 ล้านยูโร

     โดยมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ได้ หลังย้ายมาอยู่ในถิ่น คัมป์ นู จาก ลิเวอร์พูล เมื่อปี 2018 หลังทำไปเพียง 13 ประตูจาก 52 เกม จนต้องตกเป็นตัวสำรองอยู่บ่อยครั้งเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

     เป็นเหตุให้แข้งวัย 27 ปี ต้องการย้ายออกจาก บาร์ซา เพื่อโอกาสการลงสนามที่มากขึ้น ท่ามกลางข่าวลือว่ามีหลายทีมให้ความสนใจ ทั้ง ปารีส แวงต์ แชร์กแมง, บาเยิร์น มิวนิค และอาร์เซนอล

     อย่างไรก็ตามสุดท้ายแล้วเป็น "เสือใต้" ที่บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว คูตินโญ ไปร่วมทีม โดยตัวนักเตะได้เดินทางไปที่กรุงมิวนิค เพื่อตรวจร่างกายกับว่าที่ต้นสังกัดใหม่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (18 ส.ค.)

     กระทั่งล่าสุดวันนี้ (19 ส.ค.) บาเยิร์น มิวนิค ก็ได้เปิดตัว คูตินโญ อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลในราคา 8.5 ล้านยูโร ก่อนมีออปชันซื้อขาดด้วยค่าตัว 120 ล้านยูโรต่อไป

     หลังการย้ายทีม คูตินโญ ที่จะสวมเบอร์ 10 ให้กับ บาเยิร์น ให้สัมภาษณ์ว่า "สำหรับผม นี่คือความท้าทายสำหรับอาชีการค้าแข้ง ทั้งกับประเทศใหม่ (เยอรมนี) รวมถึงกับหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในยุโรป ซึ่งผมเฝ้ารอโอกาสที่จะได้ลงสนามกับทีมใหม่ และมีเป้าหมายสำคัญคือช่วยทีมให้ได้มากที่สุด "

"คูตินโญ"ย้ายร่วมทัพเสือใต้แบบยืมตัว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ