ข่าว

"ท่องเที่ยวบุรีรัมย์" โหมกระแส MotoGP ที่ขอนแก่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุกถิ่นไดโนเสาร์! ท่องเที่ยวบุรีรัมย์ โหมกระแส MotoGP ที่ขอนแก่นตั้งเป้าทำลาสถิติยอดแฟนมอเตอร์สปอร์ต

     สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ จัดกิจกรรม Road Show ต่อเนื่องเพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (MotoGP) ประจำปี 2562 ณ ห้างสรรพสินค้า CentralPlaza จังหวัดขอนแก่น ตั้งเป้าแฟนมอเตอร์สปอร์ตทุกภาคตื่นตัวทำลายสถิติยอดนักท่องเที่ยว

"ท่องเที่ยวบุรีรัมย์" โหมกระแส MotoGP ที่ขอนแก่น

      วันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ.2562 เวลา 16.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้า CentralPlaza จังหวัดขอนแก่น สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ โดยนางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ "น้องแนน" รสริน พิศเพลิน มิสแกรนด์ จังหวัดบุรีรัมย์ ปี 2562 เดินสายจัดกิจกรรม Road Show เพื่อประชาสัมพันธ์การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (MotoGP) ประจำปี 2562  ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 6 ตุลาคม 2562 ณ สนามช้างอินเตอร์ชั่นแนล เซอร์กิต ตำบลในเมือง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ 

     นางสาวเพ็ญศิริรัตน์ อาจทวี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า "ปีที่แล้วถือว่าประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งในการจัดการแข่งขัน MotoGP "ดอร์นา สปอร์ต" เจ้าของลิขสิทธิ์การแข่งขันเปิดเผยยอดผู้ชมที่เข้าชมที่สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 3 วัน ปรากฏว่า มียอดตัวเลขผู้ชมรวมกันสูงถึง 222,535 คน แบ่งเป็น  วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม จำนวน 41,235 คน, วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม จำนวน 81,055 คน  และ วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม จำนวน 100,245 คน"

     "จากสถิติดังกล่าวทำให้สนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นสนามที่มียอดผู้ชมสูงที่สุดหลังผ่านการแข่งขันไปทั้งหมด 15 สนาม มีเม็ดเงินหมุนในประเทศไทย กว่า 3 พันล้านบาท และยังได้รับการโหวตจากดอร์นา และผู้ชมทั่วโลกว่าเป็นสนามที่ดีที่สุดของปี 2018 อีกด้วย"

"ท่องเที่ยวบุรีรัมย์" โหมกระแส MotoGP ที่ขอนแก่น

     "สำหรับเป้าหมายในปีนี้ การจัดกิจกรรม Road Show ทั้ง 4 ภาค เรามีเป้าหมายที่จะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เพิ่มมากขึ้นจากปีที่แล้ว ซึ่งเชื่อว่าจะเกิดความคุ้มค่าในด้านเศรษฐกิจที่จะกระจายรายได้สู่ชุมชน ผู้ผลิต ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์และพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาได้ให้ความสำคัญ และมีนโยบายอย่างต่อเนื่องในการพัฒนา และขยายผลความสำเร็จสู่เมืองอื่นๆ ด้วย" 

     "จังหวัดบุรีรัมย์ได้เตรียมความพร้อมเพื่อทำการรองรับนักท่องเที่ยว ที่คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้นกว่าปีที่แล้วอีกกว่า 1 เท่าตัว ไว้ทั้งด้านการเป็นโฮมสเตย์ และการจัดพื้นที่ตั้งเต้นท์เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวในจำนวนมากนอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการ MotoGP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ สวนผลไม้ สวนดอกไม้ รวมถึงหมู่บ้านท่องเที่ยววิถีชุมชน โมเดลแบบจำลองการท่องเที่ยวบุรีรัมย์ พร้อมรับข่าวสารประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวต่างๆ พร้อมชมการแสดงเปิดงาน ชื่อชุดการแสดง อารยธรรมปราสาทสองยุค

     สำหรับ การจัดกิจกรรม Road Show  MotoGP กับการท่องเที่ยววิถีอีสาน มีจำนวน 4 ครั้ง 4 ภาค ซึ่งครั้งต่อไปจะไปจัดที่ภาคเหนือ ในวันพุธที่ 21 สิงหาคม 2562 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่

"ท่องเที่ยวบุรีรัมย์" โหมกระแส MotoGP ที่ขอนแก่น
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ