ข่าว

ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ยังไม่ลงตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟิลิปปินส์เจ้าภาพ ตัด ขี่ม้าโปโล

ความคืบหน้าการเตรียมนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน -11 ธันวาคม นี้  “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการเตรียมนักกีฬาได้เดินทางไปเยี่ยมชมการฝึกซ้อมของแต่ละชนิดกีฬากว่า 30 ชนิดกีฬาแล้ว รวมถึงนักกีฬาคนพิการด้วย เพื่อเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหา หากมีอุปสรรคต่าง ๆ เกิดขึ้น

  

ดร.ก้องศักด กล่าวอีกว่า ปัญหาใหญ่ขณะนี้นั้น อยู่ที่การเตรียมการของเจ้าภาพ โดยเฉพาะเรื่องกำหนดชนิดกีฬานั้นยังไม่ชัดเจน ล่าสุดได้รับทราบมาว่าจะมีการตัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลออกไป โดยให้เหตุผลว่าไม่พร้อมจัดการแข่งขัน 

“เรื่องนี้ กกท.เองพยายามเร่งประสานกับเจ้าภาพเพื่อให้ได้ความชัดเจนโดยเร็วที่สุด เพราะว่าบางชนิดกีฬาเริ่มฝึกซ้อมแต่ยังไม่รู้เลยว่าจะมีประเภทใดให้ลงแข่งขันบ้าง” 

 

ซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ยังไม่ลงตัว

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวในตอนท้ายว่า กีฬาชนิดอื่นๆ แม้จะมีการยืนยันแล้วว่า จัดการแข่งขันแน่นอน แต่กลับยังไม่ยืนยันจำนวนเหรียญทองที่จะมีการชิงชัย  นักกีฬาแต่ละชาติ ต้องเตรียมตัวเอาไว้โดยที่ไม่รู้ว่าตัวเองจะได้แข่งขันหรือไม่ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่เสียเปรียบพอสมควร ซึ่งเรื่องนี้ เจ้าภาพเป็นผู้ตัดสินใจทั้งหมด  กกท. ทำได้แค่ประสานข้อมูลให้กับแต่ละสมาคมกีฬาในการเตรียมตัวเท่านั้น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ