ข่าว

'อภิรักษ์' ยกเครดิตตระกูล 'เทศสูงเนิน' ช่วยติดทัพช้างศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อภิรักษ์ วรวงษ์ ผู้รักษาประตู ของ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ยกย่อง ประสิทธิ์ เทศสูงเนิน และ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน หลังติดทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นหนแรก

     นายทวารกว่างโซ้งมหาภัย มีชื่อเป็น 1 ใน 5 ผู้รักษาประตู ของทัพช้างศึก ชุดเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก ที่จะพบกับ เวียดนาม

    "ผมดีใจมากๆครับ มันเหมือนฝันเลย เพื่อนทุกคนก็มาแสดงความยินดี มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูกจริงๆ เพราะผมไม่เคยคิดว่าตัวเองจะได้สัมผัสความรู้สึกแบบนี้" นายทวารวัย 24 ปี กล่าวเริ่ม

     "ความรู้สึกมันต่างจากตอนอายุไม่เกิน 23 ปี มากเลยนะครับ เพราะนี่คือทึมชาติชุดใหญ่ มันคือจุดหมายปลายทาง ของนักฟุตบอลทุกคนที่จะได้รับใช้ชาติของตัวเอง"

    "ผมไม่คิดเลยว่าโอกาสมันจะมาเร็วขนาดนี้ มันเร็วจริงๆ จากเมื่อก่อนที่เฝ้าเสาในลีกรองมาตลอด ผมก็ได้รับโอกาสขึ้นมาเรื่อยๆ จนมาอยู่เชียงราย ที่ได้เป็นมือสอง ก่อนจะมาเป็นมือหนึ่ง"

    "สำหรับผม โอกาสทุกอย่างมันไม่ได้มาบ่อยๆ พอมีโอกาสก็ต้องทำให้ดีที่สุด และต้องตอบแทนคนที่ให้โอกาสแก่ตัวเรา"

      "ถ้าผมจะยกเครดิตให้ใครสักคนสำหรับโอกาสในครั้งนี้ ก็คงเป็น โค้ช ประสิทธิ์ เทศสูงเนิน ที่เป็นคนแรกที่ผมนึกถึง โค้ชเขาเป็นทุกอย่างของผมในตอนเด็ก สอนทุกอย่างทั้งในและนอกสนาม น่าเสียดายที่ตอนนี้แกเกษียณจากการเป็น ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาโคราช ไปแล้ว"

    "แกสอนผมทุกอย่างเลย ทั้งการเป็นประตูที่ดี ต้องทำอย่างไร ยืนตำแหน่งแบบไหน ในสนามก็ว่าเยอะแล้ว แต่แกก็ยังสอนเรื่องนอกสนามอีกมากมาย นอกจากนี้ ในช่วงวัยรุ่น นอกจากแกแล้ว ลูกแกอย่างพี่แชมป์ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เวลาลีกปิดฤดูกาล แกก็จะมาช่วยสอนผมเสมอ ทั้งโค้ชประสิทธิ์และพี่แชมป์ เขาไม่ได้สอนแต่เรื่องในสนาม แต่แกสอนทั้งการเป็นคนดี และการเอาตัวรอดเพื่อให้เป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้"

    "ก่อนหน้านี้ เวลาผมลงเล่นเจอกับบุรีรัมย์ ส่วนใหญ่ผมมักจะเป็นตัวสำรอง พักครึ่งหรือจบเกม พี่แชมป์ก็จะมาทักผมเสมอ ว่า ตั้งใจต่อไปนะ อดทนนะ ปีนี้ก็ถือเป็นปีแรกที่ได้ลงเป็นตัวจริงและได้เจอกับแกในสนาม"

    "การไปทีมชาติครั้งนี้ ผมเชื่อนะว่า ก็คงจะได้อะไรจากพี่แชมป์มากมาย แต่ก็ไม่ใช่แค่พี่แชมป์ เพียงคนเดียว แต่เพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ ผมก็ต้องพยายามเรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุดเพื่อไปพัฒนาตัวเอง"

    "สุดท้ายอีกคนที่จะลืมไม่ได้ ก็คือ พี่ฮั่น (มิตติ ติยะไพรัช) ประธานสโมสร เชียงราย ที่ดูแลผมเป็นอย่างดีมาตลอด ให้โอกาสผม มองถึงพัฒนาการของผมเสมอ ที่ผ่านมา ผมเองก็มีผิด มีพลาดหลายครั้ง แต่พี่ฮั่น ก็ไม่เคยโกรธผมเลย และพยายามมองหาลู่ทางในการพัฒนาให้ผมเสมอ"

    "ยกตัวอย่างเช่นการส่งไปเล่นในลีกรอง เพื่อให้ผมได้มีเกมอยู่ตลอดเวลา และคอยให้กำลังใจเราอยู่เสมอ สอนในสิ่งดีๆ ต่าง เพื่อให้ผมก้าวขึ้นมา จนถึงทุกวันนี้"

     สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่จะลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรกของกลุ่ม จี พบกับ เวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ