ข่าว

ขี่ม้าปริ๊นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2019

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยกระดับสู่การแข่งขันนานาชาติ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันขี่ม้ารายการ “ปริ๊นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2019” ครั้งที่ 1/2562 ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม

ที่ประชุมได้แจ้งเรื่องเพื่อทราบการขอพระราชทานพระราชวินิจฉัยจัดการแข่งขันขี่ม้ารายการ “ปริ้นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2019” ตามที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีหนังสือขอพระราชทานพระราชวินิจฉัยจัดการแข่งขัน การนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา โปรดให้จัดการแข่งขันในวันที่ 18-24พฤศจิกายน 2562 ที่สนามขี่ม้า กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้าและรับเชิญทรงเป็นองค์ประธานคณะกรรมการจัดงานฯ

จากนั้นที่ประชุมได้พิจารณาเรื่องแผนผังโครงสร้างคณะกรรมการอำนวยการนโยบาย คณะกรรมการจัดงานฯ และร่างคำสั่งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการจัดงานฯจำนวน 10 คณะ และเรื่องความคืบหน้าการดำเนินการ ทั้งเรื่องการจัดการแข่งขัน, เรื่องการจัดหารายได้, เรื่องงบประมาณการค่าใช้จ่าย, เรื่องปฏิทินการปฏิบัติงานของคณะอนุกรรมการฝ่ายต่างๆ

ภายหลังการประชุม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ เปิดเผยว่า การเตรียมการจัดการแข่งขันขี่ม้า “ปริ๊นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2019” ในปีนี้มีความคืบหน้าไปด้วยดี ซึ่งจากปีที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันระดับชาติ แต่ปีนี้จะยกระดับเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติ ซึ่งในปีนี้สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงให้มีการจัดแสดงด้านแสง สี เสียง ทำให้ปีนี้คาดว่าจะมีผู้ชมการเพิ่มขึ้น รวมทั้งก็ได้มีการประชาสัมพันธ์ออกไปในทุกช่องทาง ขณะที่ในส่วนนักกีฬาขี่ม้าไทยก็มีความคาดหวังว่าจะทำผลงานได้ดีกว่าปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ขี่ม้าปริ๊นเซส คัพ ไทยแลนด์ 2019

ขณะที่ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่ากกท.ได้มีการเตรียมพร้อมจัดการแข่งขันโดยได้ปรับปรุงโครงสร้างคณะกรรมการจัดการแข่งขันให้มีความกระชับและคล่องตัวมากยิ่งขึ้นรวมทั้งประเด็นต่างๆ ที่เป็นปัญหาในครั้งที่ผ่านมาทั้งเรื่องสิทธิประโยชน์และการหารายได้ต่างๆเข้ามาสนับสนุนก็ได้มีการปรับปรุงในเรื่องการเตรียมความพร้อมในการคุยกับผู้สนับสนุนต่างๆทั้งรายเก่าและเพิ่มเติมรายใหม่เข้ามาด้วย

ผู้ว่าการกกท.กล่าวเพิ่มเติมว่า การเตรียมการจัดการแข่งขันในปีนี้จะจัดให้ยิ่งใหญ่ขึ้นเพราะได้ยกระดับจากการแข่งขันระดับชาติขึ้นเป็นระดับนานาชาติรวมทั้งจะเป็นรายการในการวอร์มอัพนักกีฬาก่อนที่จะแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชียต่อไปด้วยที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดเป็นครั้งแรกในช่วงเดือนธันวาคม โดยจะเป็นห้วงเวลาที่ต่อเนื่องกัน เพราะฉะนั้นจะมีนักกีฬาขี่ม้าจากหลายๆชาติมาเข้าร่วมการแข่งขันปริ๊นเซสคัพ 2019 มากขึ้นอย่างแน่นอนจากปีก่อนมีเข้าร่วมชิงชัย 10 ชาติแต่ปีนี้ก็จะมากขึ้นอีกโดยเฉพาะประเทศในเอเชีย

สำหรับการแข่งขันขี่ม้า “ปริ้นเซสคัพ 2019” แบ่งการแข่งขันเป็น 5 ประเภทประกอบด้วย1.การแข่งขันสุดยอดผู้ดูแลม้า 2.การแข่งขันสุดยอดช่างเกือก 3.การแข่งขันศิลปะบังคับม้า 4.การแข่งขันกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง 5.การแข่งขันอีเวนติ้งนอกจากนั้นยังมีการจัดกิจกรรมอื่นๆภายในปีได้แก่โซนร้านค้า, โซนอาหาร, การแสดงภายในงาน, การจัดนิทรรศการเกี่ยวกับม้า, การประชาสัมพันธ์การจัดงาน, การประกวดสุนัข, การวิ่งแข่งสุนัขและการจัดงานไรซิ่งสตาร์ในพิธีปิดการแข่งขันและมอบรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ