ข่าว

เศร้า! ชบาแก้ว พ่ายเวียดนาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชวดแชมป์บอลหญิงอาเซียน

 ศึกฟุตบอลหญิงชิงเเชมป์อาเซียน 2019 ที่สนามกีฬาสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตชลบุรี เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม เกมรอบชิงชนะเลิศ “ชบาแก้ว” ทีมชาติไทย พบ สาว “ดาวทอง” เวียดนาม

เศร้า! ชบาแก้ว พ่ายเวียดนาม

 

 

เริ่มเกมมาเพียง 2 นาที ทีมชาติเวียดได้โอกาสจบสกอร์ก่อน จากจังหวะที่ ฮุย นูห์ เปิดบอลให้ เหงียน ทริ บิช ทุย ชาร์จบอล แต่ บอลเลยข้ามคานไป

นาทีที่ 25 ศิลาวรรณ อินต๊ะมี รับหน้าที่สังหารฟรีคิก บอลหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 33 ทีมชาติไทย ได้ลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปที่กรอบเขตโทษ บอลเลยผ่านเสาแรกไป จบครึ่งแรก ทีมชาติไทย เสมอ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 เศร้า! ชบาแก้ว พ่ายเวียดนาม

เริ่มครึ่งหลัง นาทีที่ 53 อินทร์อร พันธุ์ชา ทุ่มบอลจากด้านข้างให้ สุชาวดี นิลธำรงค์ กลับตัวยิง แต่บอลพุ่งข้ามคาน

นาทีที่ 73 วิลัยพร บุตรด้วง ลองยิงฟรีคิก บอลโค้งเข้ากรอบ แต่ผู้รักษาประตูเวียดนามยังทุบบอลออกมาได้ จบ 90 นาที  0-0 ต้องเตะกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที

นาทีที่ 93 ทีมชาติเวียดนาม ได้ประตูชัย เฮวียน ทู ส่งผลให้ เวียดนาม ชนะ ไทย 1-0 คว้าแชมป์อาเซียน 2019 ไปครอง

 ภายหลังจบเกม นฤพน แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวขอโทษแฟนบอลที่ไม่สามารถพาชบาแก้ว รักษาแชมป์อาเซียนไว้ได้

“ต้องขอโทษด้วยครับที่ทำไม่ได้ ยังไงน้องๆ ทุกคนก็ทำเต็มที่แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างอย่าไปว่าเด็ก ขอให้ลงที่ผมแล้วกัน มันต้องมีหลายอย่างที่เราต้องกลับไปแก้ไข ต้องขอโทษจริงๆ ผมจะรับผิดชอบเอง” 

“ตอนนี้ยังตอบไม่ได้เรื่องของการทำต่อหรือเปล่า ต้องดูสมาคมฯด้วยว่าจะว่ายังไง แต่ถ้ามีโอกาสได้ทำต่อและมีเวลา ผมว่าผมทำได้ เพราะครั้งนี้เราเป็นการรวมตัวผู้เล่นใหม่และเก่า อย่างที่เห็นด้วยเรื่องของสภาพร่างกายหลายคนค่อนข้างโรยราแล้วด้วยครับ ก็ต้องยอมรับในตรงนี้”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมสำคัญในฟุตบอลหญิงมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

เศร้า! ชบาแก้ว พ่ายเวียดนาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ