ข่าว

'เปป'ปัดโอกาสเซ็นคูตินโญ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาร์กา สื่อสเปน ระบุ เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี มีอกาสเซ็นสัญญากับ ฟิลิปเป คูตินโญ แนวรุกเลือดแซมบ้า ในช่วงที่ เลรอย ซาเน ปีกเมืองเบียร์เจ็บ

ปัจจุบัน คูตินโญ  ย้ายไปเล่นให้กับ บาเยิร์น มิวนิค ในบุนเดสลีกา เยอรมนี ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ขณะที่ ซาเน แข้งวัย 23 ปี เจอกับปัญหาเจ็บเส้นเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า ในเกมคอมมิวนิตี ชิลด์ กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาลเมื่อเดือนสิงหาคม และคาดว่าต้องพักรักษาตัวยาว หมดสิทธิ์ลงสนามเป็นเวลาหลายเดือน

 

โดยตอนนี้อัพเดทอาการคืบหน้าล่าสุดจาก คริสเตียน โฟล์ค หัวหน้าข่าวสายฟุตบอลจาก "บิลด์" สำนักข่าวเยอรมนี โพสต์ความคืบหน้าผ่านบัญชี ทวิตเตอร์ ส่วนตัว ระบุ อดีตปีกชาลเก 04 อยู่ระหว่างฟื้นฟูร่างกายที่อินน์สบรูค ของออสเตรีย ซึ่งเวลานี้อาการเจ็บหัวเข่ามีทิศทางดีขึ้นเมื่อสามารถขยับ งอตัว และย่อตัว ได้แล้ว 

 

แต่ในรายงานไม่ได้เปิดเผยช่วงเวลาพักฟื้นต้องใช้เวลาอีกเท่าไหร่

'เปป'ปัดโอกาสเซ็นคูตินโญ

ภาพ AFP

 

อย่างไรก็ตามสื่อแดนกระทิงดุ เผยว่า ช่วงที่ แมนฯ ซิตี ประสบกับอาการเจ็บรุนแรงของ ซาเน 

 

กวาร์ดิโอลา ได้รับการเสนอแนวทางให้ดึงตัว คูตินโญ มาแก้ไขสถานการณ์ แต่สุดท้ายกุนซือสแปนิชปฏิเสธโอกาสดังกล่าว จนที่สุดแข้งทีมชาติบราซิลลงเอยกับ"เสือใต้"ด้วยสัญญายืมตัวจากบาร์เซโลนา

ขณะเดียวกัน ซาเน ก็ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก บาเยิร์น ตั้งแต่ก่อนจะเจ็บจนพักยาว โดยปีก วัย 23 ปี ถูกวางให้เป็นเป้าหมายเสริมทัพหลัก เพื่อทดแทน อาร์เยน ร็อบเบน กับ ฟรองค์ ริเบรี 2 ตัวรุกริมเส้นระดับขึ้นหิ้งที่อำลาทีมไปเมื่อจบซีซั่นที่ผ่านมา


 

โดยหลังจากเข้ารับการผ่าตัดหัวเข่า คาดว่า ซาเน จะต้องหมดสิทธิ์ลงช่วยทีมนาน 6-7 เดือน ด้วยกัน แต่ทีมของ นิโก โควัช ก็มีข่าวต้องการซื้อตัวปีกตัวเจ็บของเรือใบสีฟ้าไปร่วมทัพ ก่อนปิดตลาดนักเตะไปเมื่อวันจันทร์ที่ (2 ก.ย.) แต่บรรดาสื่อต่างประเทศมั่นใจว่า บาเยิร์น มิวนิค จะกลับมาเดินหน้าคว้าตัว ซาเน อีกครั้งเมื่อตลาดช่วงซัมเมอร์ของปีหน้า กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง

 

'เปป'ปัดโอกาสเซ็นคูตินโญ

ภาพ AFP

 

ทั้งนี้ คูตินโญ ตั้งแต่ย้ายมาร่วมทัพ บาเยิร์น ลงสนามในเวทีบุนเดสลีกา ไปแล้ว 2 นัด โดยเกมเมื่อสุดสัปดาห์ที่่เจ้าของถาดแชมป์ปีล่าสุดถล่มชนะ ไมนซ์ 05 เพลย์เกมเกอร์บราซิลเลียน ได้รับโอกาสให้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงนัดแรก กระทั่งมาถึงโปรแกรมพักเบรกทีมชาติล่าสุดซึ่งอดีตดาวเตะลิเวอร์พูล มีคิวลงช่วยทัพแซมบ้า ในเกมอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์กับ โคลอมเบีย ที่เมืองไมอามี ของสหรัฐ ในเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. นี้ เวลา 07.30 น. ตามเวลาบ้านเรา

 

โดยยังเป็นการกลับลงสนามนัดแรกในรอบ 3 เดือนของ "เนย์มาร์" คู่ซี้ คูตี้ ที่มีข่าวขอย้ายทีมจนต้นสังกด เปแอสเช ไม่ส่งลงเล่นแม้แต่นาทีเดียวอีกด้วย


*** เอ็นไขว้หน้าหัวเข่า (Anterior Cruciate Ligament Injury : ACL Injury) เส้นเอ็นไขว้หน้าเป็นอวัยวะภายในเข่าทำหน้าที่ให้ความแข็งแรง ความมั่นคงแก้ข้อเข่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ