ข่าว

จุ๊บซ่า - แชมป์ 5 สมัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แรลลี่สุดโหด Asia Cross Country Rally 2019

ณัฐพล อังฤทธานนท์ หรือ จุ๊บซ่า นักขับสังกัดทีมสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์ อีซูซุ โตโยไทร์ เข้าร่วมการแข่งขัน แรลลี่สุดโหดรายการ Asia Cross Country Rally 2019 ครั้งที่ 24 และสามารถสร้างสถิติคว้าแชมป์ประเภทรถรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลโมดิฟายด์ (T1D) ติดต่อกันถึง 5 ปีซ้อน ด้วยรถอีซูซุ หมายเลข 101 ซึ่งการแข่งขันในครั้งนี้ "จุ๊บซ่า" ได้พิสูจน์ฝีมือพร้อมผู้นำทาง น.อ.พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ คว้าแชมป์โอเวอร์ออล รวมทำเวลาได้ดีที่สุด 10.31.23 ชม. 

 

เส้นทางแข่งขันรายการนี้ รวมกว่า 2,300 กิโลเมตร จากเมืองพัทยาประเทศไทย สู่กรุงเนปิดอว์ ประเทศเมียนมาร์ และได้ใช้ยาง โตโยไทร์ รุ่น โอเพ่น คันทรี M/T พิสูจน์สมรรถนะทุกเส้นทางหฤโหด 6 ช่วงการแข่งขัน (Leg) ซึ่งแต่ละช่วงการแข่งขันต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา พร้อมคู่แข่งจาก 14 ประเทศ ประกอบด้วยไทย เมียนมาร์ กัมพูชา มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม อินโดนีเซีย จีน ไต้หวัน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ เวลส์ และสกอตแลนด์

นอกจากได้แชมป์โอเวอร์ออลแล้วในประเภททีม "จุ๊บซ่า" ณัฐพล อังฤทธานนท์ และ น.อ.พีรพงษ์ สมบัติวงศ์ ผู้นำทาง พร้อมด้วยทีมรถอีซูซุหมายเลข 102 ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้ขับ, ประกอบ ชาวทะเล ผู้นำทาง และรถอีซูซุหมายเลข 103 วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ และธันยพัต มีนิล ผู้นำทาง ยังคว้าแชมป์ประเภททีม ให้กับทีมอีซูซุ-สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย มาครองได้อีกด้วย 

 

 

นายอภิชัย ตั้งวงศ์ศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ต.สยาม คอมเมอร์เชียล จำกัด กล่าวว่า ยางโตโยไทร์ ขอแสดงความรู้สึกยินดีและปลื้มใจเป็นอย่างยิ่งกับ "จุ๊บซ่า" ณัฐพล อังฤทธานนท์ ที่ได้พิสูจน์ฝีมือคว้าแชมป์ได้ติดต่อกัน 5 สมัย สร้างชื่อนักแข่งชาวไทยให้เป็นที่รู้จักในเวทีการแข่งขันระดับโลกอีกครั้ง ซึ่งในทุก ๆปีก็ยังคงเลือกใช้ยางโตโยไทร์ โอเพ่น คันทรี M/T เป็นยางที่ใช้ในการแข่งขันประจำรถแข่งและจากผลงานของทีมสามารถพิสูจน์ได้ถึงประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยม และ สมรรถนะอันแข็งแกร่งของยางรุ่นดังกล่าวที่สามารถผ่านสนามหฤโหด บนทุกพื้นผิว ตลอดการแข่งขัน ซึ่งในการแข่งขันปีต่อๆ ไป บริษัทฯ มีความพร้อมและยินดีให้การสนับสนุน "จุ๊บซ่า" และทีมสมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยอย่างเต็มที่ในทุก ๆ รายการแข่งขันที่ได้เข้าร่วมเพื่อนำพาความสำเร็จมาสู่คนไทยอย่างต่อเนื่องต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ