ข่าว

'สุภโชค สารชาติ'แข้งความหวังใหม่ทัพช้างศึก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปฏิเสธไม่ได้ว่า "สุภโชค สารชาติ" แนวรุกดาวโรจน์จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมชาติไทย บุกชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 3-0

 

 

               ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ของกลุ่ม จี นัดที่ 2 ที่สนามเกโลรา บุงการ์โน (เสนายัน) วานนี้ (10 ก.ย. 2562) หลังเหมาคนเดียว 2 ประตู และเรียก 1 จุดโทษในเกมดังกล่าว พร้อมช่วยให้ทัพ "ช้างศึก" ในยุคของ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นคว้าชัยชนะในเกมอย่างเป็นทางการนัดแรก รวมถึงเป็นการเอาชนะ อินโดนีเซีย ได้ถึงถิ่นเป็นครั้งแรกในรอบ 11 ปี อีกด้วย

 

'สุภโชค สารชาติ'แข้งความหวังใหม่ทัพช้างศึก

'สุภโชค สารชาติ'แข้งความหวังใหม่ทัพช้างศึก

 

 

                ทว่าหากย้อนไปเมื่อนัดก่อนที่ทัพ "ช้างศึก" เปิดบ้านเสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา เจ้าตัวถูกวิจารณ์อย่างหนัก และกลายเป็น "ผู้ร้าย" ในสายตาของแฟนบอลบางกลุ่ม หลังเขามีโอกาสที่จะพังประตูชัยใส่ทัพ "ดาวทอง" ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทว่าเจ้าตัวกลับยิงจากมุมแคบไปติดเซฟของ ดัง วาน ลัม นายด่านจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทั้งๆที่หากเขาส่งไปตรงบริเวณจุดโทษมี ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ยืนว่างอยู่ และน่าจะใส่สกอร์ได้ทันทีหากบอลไปถึงเขา

 

'สุภโชค สารชาติ'แข้งความหวังใหม่ทัพช้างศึก

'สุภโชค สารชาติ'แข้งความหวังใหม่ทัพช้างศึก

 

                หลังแมตช์ดังกล่าวเด็กหนุ่มจากศรีสะเกษถูกวิจารณ์อย่างหนักในโลกโซเชียลถึงจังหวะนี้ว่า "เห็นแก่ตัว" หรือ "อยากดัง" ซึ่งเขาก็ไม่ได้ตอบโต้แต่อย่างใด พร้อมออกมาขอโทษโดยระบุว่าเป็นการตัดสินใจผิดพลาดของเขาเอง “จังหวะท้ายเกม ยอมรับว่าเสียดายครับ แต่สถานการณ์ตอนนั้น ผมมีเวลาคิดไม่มาก และต้องตัดสินใจแล้ว ก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วยครับ ที่ผมตัดสินใจพลาด แต่ตลอด 90 นาที ผมพยายามทำดีที่สุดแล้วครับ”

 

'สุภโชค สารชาติ'แข้งความหวังใหม่ทัพช้างศึก

 

                อย่างไรก็ตามเพื่อนร่วมทีมคนอื่นๆ รวมถึงแฟนบอลส่วนใหญ่ ก็ออกมาให้กำลังใจ "เจ้าเช็ค" กันอย่างคับคั่ง เพราะหากตัดจังหวะดังกล่าวออกไป เขาคือคนที่ทำผลงานได้ดีที่สุดคนหนึ่งของทีม ทั้งความทุ่มเท, ความขยัน รวมถึงการหาช่องทำประตู 

 

               "ก้มหน้าฝึกซ้อม และมุ่งมั่นเพื่อเกมต่อไป" คือสิ่งที่แข้งวัย 21 ปีทำอย่างต่อเนื่อง จนเขาได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในบุกเยือนทัพ "อิเหนา"

 

'สุภโชค สารชาติ'แข้งความหวังใหม่ทัพช้างศึก

 

               และจากผลงานยิง 2 ประตูแรกในนามทีมชาติ พร้อมเป็นเรียก 1 จุดโทษ ที่เกิดขึ้นได้กลบเสียงวิจารณ์ของเจ้าตัวจนหมดสิ้น หลังคว้าตำแหน่งแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครอง

 

                “ผู้เล่นของเราทั้ง 3 คนที่อยู่หลังศูนย์หน้า ก็พยายามช่วยกันได้ดี โดยเฉพาะสุภโชค เพราะหลังนัดเจอเวียดนาม เขาก็เจอกระแสที่ไม่ดีนัก ค่อนข้างกดดันตัวเอง แต่วันนี้เขาก็สู้เต็มที่ และพยายามแสดงผลงานที่ดีออกมา" อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวถึง สุภโชค หลังเกม

 

                สำหรับ "สุภโชค สรชาติ"  เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ก่อนเข้าสู่อคาเดมีของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่อายุ 13 ขวบ ในทีมรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี และด้วยผลงานที่เข้าตาทำให้เขาถูกดันขึ้นสู่ทีม "ปราสาทสายฟ้า" ชุดใหญ่ในที่สุด

 

               โดยหลังจากนั้น "เจ้าเช็ค" ก็สร้างสถิติใหม่มากมายในฟุตบอลไทยลีก ทั้ง เป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดอันดับ 3 ที่ลงเล่นโตโยต้า ไทยลีก ให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วยวัยเพียง 17 ปี 2 เดือน 18 วัน ในเกมบุกชนะบ้านเกิด ศรีสะเกษ เอฟซี 0-1 เมื่อปี 2015 เป็นรองแค่ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (16 ปี 9 เดือน) และศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น้องชายแท้ๆของตนเอง (15 ปี 8 เดือน 22) รวมถึงเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ ที่ยิงแฮตทริคได้ในไทยลีก ด้วยวัยเพียงแค่ 18 ปี 9 เดือน 17 วัน เท่านั้น เป็นต้น

'สุภโชค สารชาติ'แข้งความหวังใหม่ทัพช้างศึก

 

                ปัจจุบันแม้จะอายุเพียง 21 ปี แต่ สุภโชค คว้าแชมป์กับ “ปราสาทสายฟ้า” มาแล้วถึง 10 แชมป์ นอกจากนี้ยังคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในปี 2560

 

               จากการที่เป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่ประสบความสำเร็จสูงที่สุดในเมืองไทย ทำให้สุดท้ายแล้ว สุภโชค ได้รับโอกาสจาก มิโลวาน ราเยวัช อดีตกุนซือทีมชาติไทยให้เข้ามาติดทีมชาติชุดใหญ่ สำหรับการลุยศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติอิรัก และ ทีมชาติออสเตรเลีย เมื่อปี 2017 ซึ่งขณะนั้นเขามีอายุเพียง 19 ปี ก่อนพัฒนาฝีเท้าของตนเองจนกลายเป็นผู้เล่นแกนหลักของทีมชาติไทยชุดนี้อย่างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'สุภโชค สารชาติ'แข้งความหวังใหม่ทัพช้างศึก

 

            ต้องมาติดตามกันว่าในอนาคต สุภโชค จะสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นไปได้มากเพียงใด แต่ที่แน่ๆคือเจ้าตัวกลายเป็นความหวังใหม่ของแฟนๆ "ช้างศึก" ที่อาจจะพาทีมไปถึงเป้าหมายสูงสุด นั่นก็คือ การไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย

          ขอบคุณภาพจากเพจ : ฟุตบอลทีมชาติไทย และburiram united

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดโผ 11 ตัวจริง 'ช้างศึก' ดวลอินโดฯ

สุภโชคเบิ้ล!'ช้างศึก'บุกถล่ม'อินโดฯ' 3-0 ศึกคัดบอลโลก

'นิชิโนะ' พอใจช้างศึกบุกชนะอินโดฯขาดลอย

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ