ข่าว

"สมเกียรติ" ซิวกริดสตาร์ท 19 ศึกมาริโน กรังด์ปรีซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สมเกียรติ" ซิวกริดสตาร์ท 19 ศึกโมโตทู รายการทีวี MotoGP ให้ความสนใจ สัมภาษณ์สด! ตั้งเป้าลุ้นคว้าแต้ม ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์

      “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลก จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” เดินหน้าสร้างผลงานยอดเยี่ยมอย่างต่อเนื่องในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ล่าสุดคว้ากริดสตาร์ทที่ 19 ในสนาม 13 ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ตั้งเป้าลุ้นคว้าแต้มที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต วันอาทิตย์นี้

    การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เดินทางดวลความเร็วสนามที่ 13 ของปี รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ​ระหว่างวันที่ 13-15 กันยายนนี้ ที่สนาม มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี สาธารณรัฐ ซาน มาริโน โดยล่าสุดการแข่งขันในรุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เพิ่งผ่านรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ทเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา

    โดยนักบิดหนึ่งเดียวของในในศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อย่าง “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย เข้าร่วมแข่งขันใน โมโตทู แบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรก และสร้างผลงานได้อย่างโดดเด่น โดยในการควอลิฟาย นักบิดไทยกดเวลามาเป็นอันดับ 5 ในรอบ Q1 ได้ออกสตาร์ทจากกริดที่ 19 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 38.336 วินาที พลาดการทะลุเข้าสู่ Q2 เพียง 0.1 วินาทีเท่านั้น

    สมเกียรติ กล่าวให้สัมภาษณ์ภายหลังจบการควอลิฟายกับ รายการถ่ายทอดสดของ MotoGP.com ว่า “ในการซ้อมรอบ FP3 เรามีปัญหาที่ล้อหลังซึ่งมีอาการสไลด์เยอะมาก ผมได้มีการพูดคุยกับทีมช่างและแก้ไขออกมาจับเวลาในรอบควอลิฟาย เราทำผลงานได้ดีขึ้น ผมพยายามอย่างเต็มที่ในการทะลุเข้าสู่ Q2 ให้ได้ แต่ก็พลาดไปนิดเดียว เราตามแค่ 0.1 วินาที ซึ่งในวันพรุ่งนี้จะได้ออกตัวจากกริดที่ 19 เราตามกลุ่มกลางไม่มาก ผมหวังว่าเราจะสามารถเอาชนะในกลุ่มได้ และลุ้นคว้าแต้มในสนามนี้ครับ”

    สำหรับการแข่งขัน โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนาม รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 17.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

    แฟนๆ ความเร็วชาวไทยสามารถติดตามและให้กำลังใจ สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ได้ทางช่อง PPTVHD36 หรือติดตามข่าวสารทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ รถจักรยานยนต์ฮอนด้า (Honda Motorcycle Thailand)

"สมเกียรติ" ซิวกริดสตาร์ท 19 ศึกมาริโน กรังด์ปรีซ์

"สมเกียรติ" ซิวกริดสตาร์ท 19 ศึกมาริโน กรังด์ปรีซ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ