ข่าว

ดาวรุ่งซัลซ์บวร์กแฮตทริกสถิติยูซีแอล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เออร์ลิง ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าดาวรุ่งเรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ของออสเตรีย ขึ้นแท่นดาวยิงอายุน้อยสุดลำดับ 3 ระเบิดแฮตทริกยูซีแอล

 

 

สามประตูที่ ฮาแลนด์ ยิงได้ในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี ที่ซัลซ์บวร์ก เอาชนะ เกงค์ 6-2 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (17 ก.ย.) ทำให้ดาวยิงซึ่งเป็นลูกชายของ อัล อิงเก ฮาแลนด์ อดีตนักเตะทีมชาตินอร์เวย์ กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดคนที่ 3 ที่ยิงแฮตทริกได้สำเร็จในถ้วยใบโตยุโรป ด้วยอายุ 19 ปี กับ 58 วัน

 

 

รองจากอันดับ 1 ราอูล กอนซาเลส ตำนานเรอัล มาดริด 18 ปี, 113 วัน ในปี 1995 และอันดับ 2 เวย์น รูนีย์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ทำไว้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 2004 วัย 18 ปี กับ 340 วัน

 

 

นอกจากนี้ ฮาแลนด์ ยังเป็นนักเตะอายุไม่เกิน 20 ปี คนล่าสุดนับตั้งแต่ปี 2004 ที่ทำประตูนัดประเดิมสนามรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ 2 ประตูขึ้นไป โดยคนสุดท้าย ได้แก่ รูนีย์ ที่ทำแฮตทริกได้ในเกมกับ เฟเนร์บาห์เช

 

 

ดาวรุ่งซัลซ์บวร์กแฮตทริกสถิติยูซีแอล

 

 

ขณะเดียวกันอีกหนึ่งสถิติแข้งดาวรุ่งที่น่าสนใจ อันซู ฟาติ ปีกดาวรุ่งบาร์เซโลนา ยังทำสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์สโมสรที่ได้ลงเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หลังได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงด้วยวัย 16 ปี กับ 321 วัน เกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดแรก ที่ บาร์ซา บุกเสมอ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยสถิติของ ฟาติ ทำลายสถิติเดิมของ โบยาน เกร์กิช ที่ลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ครั้งแรกให้ บาร์ซา ด้วยวัย 17 ปี กับ 22 วัน นัดพบกับ โอลิมปิก ลียง เมื่อกันยายน ปี 2007

 

 

ดาวรุ่งซัลซ์บวร์กแฮตทริกสถิติยูซีแอล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ