ข่าว

แฟนหงส์-เสือเหลือง โวยวีเออาร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เกิดข้อถกเถียงเป็นวงกว้าง เพราะมีถึง 2 นัดสำคัญที่แฟนบอลมองว่าทีมงานวีเออาร์เกิดข้อผิดพลาดขึ้น

 

 

เกมในกลุ่ม อี นัดที่ ลิเวอร์พูล บุกไปแพ้ นาโปลี 0-2 โดยกองเชียร์หงส์แดงบางส่วนออกมาจวกระบบ “วีเออาร์” หลังแชมป์เก่าโดนยิงประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายชาวสกอตต์ไปทำฟาวล์ โฆเซ กาเยฆอน ในกรอบเขตโทษของนาทีที่ 80

 

 

 

 

แต่จังหวะดังกล่าวทีมงาน วีเออาร์ ไม่ได้มองว่ามันเป็นการตัดสินผิดพลาดตั้งแต่แรกจึงไม่มีการแจ้งไปยัง เฟลิกซ์ ไบรช์ ผู้ตัดสินในสนาม ทั้งที่จากภาพช้าแบ็คซ้ายหงส์แดงไม่ได้สกัดโดนตัวของ กาเยฆอน

 

 

ขั้นตอนแรกการเรียกใช้ วีเออาร์ จะวิเคราะห์จังหวะปัญหาจากห้องวิดีโอก่อน จากนั้นหากมีข้อผิดพลาดจะแจ้งไปยังผู้ตัดสินในสนามว่าเป็นการตัดสินที่ผิดพลาดหรือไม่ ซึ่งเกมเมื่อวันอังคาร ทีมงาน วีเออาร์ มองว่า ไบรช์ ตัดสินจังหวะดังกล่าวได้ถูกต้องทำให้สุดท้ายจึงไม่มีการเปลี่ยนคำตัดสิน

 

 

 แฟนบอล ลิเวอร์พูล ที่เป็นฝ่ายเสียประโยชน์จากการตัดสินดังกล่าวได้ออกมาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ แอคเคาต์ทวิตเตอร์ “ลิเวอร์พูล ออฟไซด์” ซึ่งเป็นทวิตเตอร์ของกลุ่มฟนบอลหงส์แดง โพสต์ข้อความว่า “เอาจริงๆ ขนาดภาพช้าที่แสดงให้เห็นค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นจังหวะพุ่งล้ม ถ้าในเรื่องของความแม่นยำ จุดนี้ก็ไม่เข้าใจว่าวีเออาร์ตั้งใจจะทำหน้าที่อะไร”

 

 

ขณะที่ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า พอล ทอมกินส์ โพสต์ว่า “วีเออาร์เป็นเรื่องตลกสิ้นดี ภาพช้าแสดงให้เห็นว่า ร็อบโบ ชักขากลับมาก่อนที่ ผู้เล่นนาโปลี จะพุ่งเข้าไปหา จังหวะดังกล่าวไม่ชัดเจนว่าเป็นการฟาวล์และเข้าใจได้ง่ายว่านี่คือข้อผิดพลาด ลิเวอร์พูล เป็นฝ่ายที่ดีกว่า ผู้ตัดสินทำหน้าที่ได้ดีในครึ่งแรก กระทั่งนักเตะนาโปลีดึงเอาชั้นเชิงและเล่ห์เหลี่ยมทั้งหมดออกมาใช้”

 

 

 

 

ขณะเดียวกันรายงานจากยาฮู สปอร์ต เว็บไซต์กีฬาของสหรัฐ ระบุว่า เกมในกลุ่ม เอฟ ระหว่าง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่เสมอกับ บาร์เซโลนา 0-0 โดยเกมนี้มีจังหวะที่ทีมเสือเหลืองมาได้จุดโทษแต่ มาร์โค รอยส์ สังหารไปติดเซฟ มาร์ค อันเดร แทร์ ชเตเกน ผู้รักษาประตูทีมเยือน แต่จากภาพช้าแสดงให้เห็นชัดเจนว่า แทร์ ชเตเกน ก้าวออกมาจากเส้นประตูก่อนที่ รอยส์ จะก้าวไปยิงจุดโทษ ซึ่งตามกติกาถือว่านายด่านเยอรมนีทำผิดกฏชัดเจน

 

 

 

แฟนหงส์-เสือเหลือง โวยวีเออาร์

มาร์โค รอยส์ กัปตันทีมดอร์ทมุนด์ พลาดเป็นฮีโร่พาทีมเก็บสามแต้ม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ