ข่าว

วิ่งข้ามสะพานประวัติศาสตร์...หนึ่งเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019

 

 

​พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนรายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” ที่อาคารเอฟบีที สปอร์ตคอมเพล็กซ์ หัวหมาก เมื่อวันที่ 18 กันยายน 

 

 

 

“เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019”  จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ณ อำเภอเมือง จ.กาญจนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. มินิมาราธอน 10 กม. และฟันรัน 6.5 กม. ซึ่งรายการนี้ได้รับมาตรฐานการจัดระดับสากล  รับรองการจัดการแข่งขันโดย สหพันธ์กรีฑาแห่งเอเชีย (AAA) ภายใต้การกำกับดูแลของสหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) และเป็นรายการเดียวเท่านั้นที่จะได้วิ่งผ่านบนสะพานข้ามแม่น้ำแคว สะพานสายประวัติศาสตร์ แลนด์มาร์คของ จ.กาญจนบุรี นอกจากผู้ที่เข้าร่วมวิ่งจะได้ออกกำลังกายแล้วยังได้สัมผัสธรรมชาติ ได้ท่องเที่ยวเชิงกีฬาไปในตัวอีกด้วย

ฝ่ายจัดการแข่งขันแจ้งว่าปีนี้จัดแข่งขันขึ้นเป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน ได้มีการพัฒนาการจัดให้ดียิ่งๆ ขึ้น อาทิ  ป้ายบอกทาง แสงสว่างตลอดเส้นทาง จุดรับน้ำดื่ม การแบ่งเลนวิ่งบนสะพานข้ามแม่น้ำแควโดยงบประมาณเฉพาะในการปูพื้นสะพานสูงถึง 3 ล้านบาท  ซึ่งการวิ่งเดือนธันวาคมมีอากาศเย็นสบาย เส้นทางวิ่งท่ามกลางธรรมชาติ มีทัศนียภาพที่สวยงาม และความพิเศษปีนี้คือเพิ่มในเรื่องอาหาร มีการจัดแบ่งโซนอาหารตามระยะบิบ  เพียงพอต่อนักวิ่งทุกคนอย่างแน่นอน และเปิดรับสมัครจำกัดเพียง 7,000 คนเท่านั้น 

วิ่งข้ามสะพานประวัติศาสตร์...หนึ่งเดียว

​ 

 

 

การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนรายการ “เอฟบี แบตเตอรี่ ริเวอร์แคว ฮาล์ฟมาราธอน ไทยแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” จัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 8 ธันวาคม 2562 โดยการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ระยะ ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน 21.1 กม. ค่าสมัคร 720 บาท, มินิมาราธอน 10 กม. ค่าสมัคร 520 บาท, ฟันรัน 6.5 กม. ค่าสมัคร 520 บาท ​เปิดรับสมัครแล้วถึง 31 ตุลาคม 2562 ผู้สมัครวิ่งทุกคนจะได้รับเสื้อวิ่งพร้อมหมายเลขประจำตัวและเหรียญรางวัล

สมัครได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา ช่องทางสมัครทางออนไลน์ที่เว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com ดูรายละเอียดเพิ่มเติมทางเฟซบุ๊ก River Kwai Half Marathon Thailand Championship สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร.09-5 314-9160 หรือทางไลน์ @werunkan 

วิ่งข้ามสะพานประวัติศาสตร์...หนึ่งเดียว

 

วิ่งข้ามสะพานประวัติศาสตร์...หนึ่งเดียว

 

วิ่งข้ามสะพานประวัติศาสตร์...หนึ่งเดียว

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ