ข่าว

"เลอแทป พิษณุโลก" อีเวนท์จักรยานทางไกลนานาชาติ : โอกาสทางเศรษฐกิจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การแข่งขันจักรยานทางไกล "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" หรือ ""เลอแทป พิษณุโลก" ที่เพิ่งจบสิ้นลงไป โดยมียอดผู้เข้าร่วมการแข่งขันมากกว่า 1,500 ถือเป็นการนับหนึ่งเพื่อเริ่มต้นกับอีเวนท์กีฬา ระดับโลก ที่จะเกิดขึ้นกับจังหวัดศูนย์กลางภาคเหนือตลอด 3ปี นับจากนี้

จำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน  จักรยานทางไกล "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" มากกว่า 1,500 คน จาก 32 ประเทศ  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4  ธันวาคม ที่ผ่านมา คือการนับหนึ่ง เพื่อสร้างที่ความมั่นใจให้กับจังหวัดพิษณุโลก  ต่อการสานต่อการทำหน้าที่จังหวัดเจ้าภาพการแข่งขันจักรยานทางไกล รายการแข่งขันที่เป็นลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ ที่คุ้นชื่อก็คือ "ตูร์ เดอ ฟร็องส์"   ในชื่อรายการ  " เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" :  L'Etape Phitsanulok by Tour de France 2022 หรือ " เลอแทป พิษณุโลก" 

 

 

 


การแข่งขัน " เลอแทป พิษณุโลก"    คือการทำหน้าที่ ของจังหวัดพิษณุโลก   ต่อการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันจักรยานทางไกล   3 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2022 -2024  โดยใช้จุดเด่นและอัตลักษณ์ของจังหวัดในการเป็นดินแดนสามธรรม    อันประกอบด้วย ธรรมมะ  , ธรรมชาติ ,และวัฒนธรรม ที่จะทำหน้าที่ดึงดูดนักปั่นจักรยานจากทั่วโลก  เข้าร่วมการแข่งขัน  เพื่อให้จังหวัดพิษณุโลก 
ยกระดับไปสู่การเป็น World Cycling Destination   การเป็น Brand New Cycling Event ของเมืองแห่งการปั่นจักรยานด้วยมาตรฐานโลก  

 

 

 

ต่อยอดสู่การส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างการกระจายรายได้สู่ชุมชน เพื่อขับเคลื่อนจังหวัดพิษณุโลกสู่ระบบเศรษฐกิจใหม่ผ่านงานเทศกาล  ที่เป็นอีเวนท์ขนาดใหญ่ หรือเป็นอีเวนท์ระดับแม่เหล็ก  การผลักดันให้จังหวัดพิษณุโลก เข้ามาทำหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขันจักรยานทางไกลรายการนี้    เกิดขึ้นภายใต้การ สนับสนุนจาก  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) องค์กรที่มีบทบาทในการดึงลิขสิทธิ์กีฬา ให้ประเทศไทยได้รับสิทธิ, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และการกีฬาแห่งประเทศไทย 

 

 

จักรยานทางไกล  "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022"  เป็นความต่อเนื่องจากความสำเร็จตลอด 3 ปี ที่เคยจัดขึ้นที่จังหวัดพังงา  ซึ่งถูกส่งต่อพันธกิจมายังจังหวัดพิษณุโลก    เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของเมืองผ่านงาน Mega Events และ World Festival ซึ่ง  Tour de France  " ตูร์ เดอ ฟร็องส์  " เป็นหนึ่งในแบรนด์ระดับโลกที่มีชื่อเสียงและในกลุ่มนักปั่นจักรยาน

 

 


 

 "เลอแทป พิษณุโลก "  ที่เพิ่งเสร็จสิ้นลงไป   มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมทั้งด้านความเป็นเลิศด้านการแข่งขันให้มีมาตรฐานระดับนานาชาติ และส่งเสริมพื้นที่ในมิติของเส้นทางการแข่งขัน   ที่ได้มาตรฐานตามข้อกำหนด โดยเส้นทางแข่งขันแบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 166 กิโลเมตร  และ 66 กิโลเมตร โดยมีเส้นทางเขา King of Mountain และช่วงเส้นทางแข่งความเร็วทางราบ King of Spint 


องค์ประกอบเหล่านี้คือ  เครื่องมือสำคัญที่นจะทำให้ ต่างชาติ  เล็งเห็นถึงศักยภาพทางด้านกีฬาของไทย    อันจะเป็นจุดดึงดูดให้นักกีฬาระดับโลก เข้าสู่การแข่งขันในประเทศไทย   ขณะที่สิ่งที่จังหวัดพิษณุโลก จะได้รับก็คือ
การ มา  ใช้จ่ายเงิน ทั้งที่พักและอาหาร เป็นการสร้างเสริมสร้างเศรษฐกิจให้กับเมือง ผ่านกีฬาและการท่องเที่ยว 

 

 

 

 

 

กระบวนการที่ทำให้จังหวัดพิษณุโลก ได้รับสิทธิ์ ผ่านการพิจารณา   คือ  ความพร้อมของเมือง 4   เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานสากลของการจัดงาน การมีแผนการสื่อสารการตลาดในระดับนานาชาติ   การนำจุดเด่นของพิษณุโลกมาเชื่อมโยงเส้นทาง และความร่วมมือกับจังหวัดใกล้เคียงในภาคเหนือตอนล่าง 

 

 

 

ด้วยเหตุนี้ การแข่งขันจักรยานทางไกล "เลอแทป พิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022"   จึงเป็นส่วนหนึ่งของการเริ่มต้น เพื่อสร้างภาพอีกด้าน ในการแข่งขันจักรยานทางไกล ภายใต้แบรนด์หรือลิขสิทธิ์ระดับโลก  "ตูร์ เดอ ฟร็องส์ " ที่จะสร้างภาพลักษณ์ให้กับจังหวัดพิษณุโลก   หลังจากการแข่งขันรายการนี้ ไปสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดพังงา
 

 

 

การแข่งขันจักรยานทางไกลระดับโลก  "เลอแทปพิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" (L’Etape Phitsanulok by Tour de France 2022)  หรือ  "เลอแทปพิษณุโลก "  เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่จังหวัดพิษณุโลก   กิจกรรเมพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างการกระจายรายได้สู่ชุมชนผ่านเทศกาลกีฬาระดับโลก การแข่งขันจักรยานทางไกลระดับโลก  "เลอแทปพิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" (L’Etape Phitsanulok by Tour de France 2022)  หรือ  "เลอแทปพิษณุโลก "  เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่จังหวัดพิษณุโลก   กิจกรรเมพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างการกระจายรายได้สู่ชุมชนผ่านเทศกาลกีฬาระดับโลก การแข่งขันจักรยานทางไกลระดับโลก  "เลอแทปพิษณุโลก บาย ตูร์ เดอ ฟร็องส์ 2022" (L’Etape Phitsanulok by Tour de France 2022)  หรือ  "เลอแทปพิษณุโลก "  เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม ที่ผ่านมา ที่จังหวัดพิษณุโลก   กิจกรรเมพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างการกระจายรายได้สู่ชุมชนผ่านเทศกาลกีฬาระดับโลก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ