ข่าว

"เกาหลีใต้"ขายดี "เซลติก" เซ็น 5 ปี ดึง "โอ ฮยอน-กยู" ลุยสกอตแลนด์ ค่าตัว 100 ล.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลาสโกว์ เซลติก" ทีมดัง สกอตติช พรีเมียร์ลีก เซ็นสัญญาระยะยาวคว้าตัว "โอ ฮยอน-กยู" ดาวรุ่ง โสมขาว อย่างเป็นทางการ

"กลาสโกว์ เซลติก" ทีมดังจากศึก สกอตติช พรีเมียร์ลีก บรรลุข้อตกลงคว้าตัว "โอ ฮยอน-กยู"  จาก ซูวอน บลูวิงส์ เข้าร่วมทีมในถิ่น เซลติก พาร์ค ด้วยสัญญาระยะยาว ทั้งนี้ ฮยอน-กยู ถือเป็นแข้งโสมขาวรายที่ 3 ของสโมสร และ เป็นการเสริมทัพ รายที่ 4 ของช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม  

 

โดยเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร "กลาสโกว์ เซลติก" ยืนยันการคว้าตัว "โอ ฮยอน-กยู" กองหน้าดาวรุ่ง วัย 21 ปี จาก ซูวอน บลูวิงส์ ทีมในศึก เคลีก 1  โดยมีการเปิดเผยค่าตัวจาก sky sport คาดว่าราว 2.5 ล้านปอนด์  หรือราว 100 ล้านบาท ด้วยระยะสัญญา 5 ปี อยู่ยาวจนถึงปี 2028 

สำหรับ "โอ ฮยอน-กยู" มีผลงานกับ ซูวอน บลูวิงส์ ในศึก เคลีก 1 ลงสนาม 38 นัด ทำ 14 ประตูทุกรายการ พาทีมจบอันดับ 7 ของตาราง 

 

ทั้งนี้การเสิรมทัพของ เซลติก กับนักเตะจาก เกาหลีใต้ เป็นรายที่ 3 ในประวัติศาสตร์ของสโมสรต่อจาก คี ซอง-ยอง กับ ชา ดู-รี และ เป็นการเสริมทัพรายที่ 4 ของสโมสรช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม ประกอบด้วย ยูกิ โคบายาชิ, อาลิสแตร์ จอห์นสตัน และ โทโมกิ อิวาตะ

\"เกาหลีใต้\"ขายดี \"เซลติก\" เซ็น 5 ปี ดึง \"โอ ฮยอน-กยู\" ลุยสกอตแลนด์ ค่าตัว 100  ล.

 

อย่างไรก็ตาม การย้ายทีมของ "โอ ฮยอน-กยู" เพิ่มโอกาสนักเตะ ทีมชาติเกาหลีใต้ ในการลงเล่นในทวีปยุโรป โดย แข้งโสมขาว ที่เล่นอยู่ในท็อปลีก ของยุโรป ประกอบไปด้วย พรีเมียร์ลีก อังกฤษ : ซนฮึงมิน จาก สเปอร์ส  และ ฮวาง ฮี-ชาน จาก วูล์ฟแฮมป์ตัน  , บุนเดสลีกา เยอรมนี : ลี แจ-ซอง จาก ไมซ์  และ วู ย็อง ช็อง จาก ไฟร์บวร์ก  , กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี : คิม มิน แต จาก นาโปลี , ลาลีกา สเปน : อี คัง-อิน จาก มายอร์ก้า

 

CREDIT PHOTO : CelticFC

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ