ข่าว

บอลไทยสุดคึก'พรรคเพื่อไทย'ชูยุทธศาสตร์ สร้างโอกาสใหม่ เพื่อฟุตบอลไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บอลไทยมีแววโกอินเตอร์ "พรรคเพื่อไทย" ได้ทีเปิดแนวคิด "สร้างโอกาสใหม่ เพื่อฟุตบอลไทย" ตั้งเป้าหมายยกระดับมาตรฐานกีฬาฟุตบอลไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ สร้างนักกีฬาสมัครเล่นไปสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพระดับโลก ด้วยการพัฒนาสภาพแวดล้อมของอย่างเป็นระบบ คลอดแผน 100 วัน ทำทันที

"พรรคเพื่อไทย"  เปิดนโยบายทางด้านกีฬาฟุตบอล  ด้วยแผนงาน "สร้างโอกาสใหม่ เพื่อฟุตบอลไทย"  พัฒนาฟุตบอลไทยในแบบเต็มระบบ ครอบคลุม  นักกีฬาอาชีพ ผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา  ชูความสำเร็จที่เคยทำไว้สมัยเป็นพรรคไทยรักไทยนำมาต่อยอด  ออกโรดแมป 100 วันแรก ดำเนินการทันที ใน 6  แผนงาน

 

 

 

ที่พรรคเพื่อไทย  พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะที่ปรึกษานโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา และ ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช แถลงข่าวนโยบาย"สร้างโอกาสใหม่ เพื่อฟุตบอลไทย"  แนวทางของ "พรรคเพื่อไทย"ต่อการพัฒนากีฬาฟุตบอล   พรรคตั้งเป้าหมายที่จะยกระดับมาตรฐานกีฬาฟุตบอลไทยให้ทัดเทียมนานาชาติ สร้างนักกีฬาสมัครเล่นไปสู่นักกีฬาฟุตบอลอาชีพระดับโลก ด้วยการพัฒนาสภาพแวดล้อมของวงการฟุตบอลอย่างเป็นระบบ เพื่อสร้างรายได้ สร้างงานอย่างมั่นคง นอกจากนักกีฬาอาชีพยังมีทั้งผู้ตัดสิน ผู้ฝึกสอน นักวิทยาศาสตร์การกีฬา 

 

 

 

ในอดีตพรรคไทยรักไทยได้ริเริ่มโครงการ สตรีท ซอคเกอร์ (Street soccer) ทั่วประเทศ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ได้จุดประกายให้เยาวชนที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลให้หันมาเล่นกีฬานี้อย่างจริงจัง นักกีฬาที่อยู่แถวหน้าของการแข่งขัน ได้รับโอกาสไปฝึกซ้อมในต่างประเทศกับทีมชั้นนำ เช่น ทีมฟูแล่ม ( Fulham F.C. ) ซึ่งนโยบาย"สร้างโอกาสใหม่ เพื่อฟุตบอลไทย"  จะมาต่อยอดจากนโยบายนี้  แนวทางของพรรคเพื่อไทย ภายใน 100  วันแรก พรรคเพื่อไทยจะดำเนินการทำให้โครงสร้างพื้นฐานพร้อม ประกอบด้วย 

 

 

 

 

1. มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดลีกเยาวชนและยุวชนทั่วประเทศ (Youth League)  โดยมีจำนวนทีมทั้งสิ้น 400 ทีม แบ่งอายุเป็น อายุ 13, อายุ15, อายุ 17,  และอายุ   19 คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมอย่างน้อย 10,000 คน จากสโมสรฟุตบอล สมาคมกีฬาจังหวัดและ หน่วยงานอื่นๆ 

.

2. นักกีฬาที่มีศักยภาพสูง จะได้รับการคัดเลือกเข้า ไปอยู่ใน Talent Center เพื่อรับการส่งเสริมให้มีโอกาสไปฝึกซ้อมในต่างประเทศ ซึ่ง กกท. ต้องเชื่อมโยงกับลีกอาชีพในต่างประเทศ เช่น English Premier League เพื่อสร้างช่องทาง ให้นักกีฬาเยาวชนได้ไปฝึกฝนต่อไป

.
   
3.จัดให้มีการถ่ายทอดสด การแข่งขันคู่สำคัญผ่านช่องทางทีวีของรัฐ รวมไปถึงช่องทางอื่นๆ เช่น  Facebook และ YouTube

.

4.ให้เครือข่ายกกท. จังหวัด เก็บข้อมูลของนักกีฬาไว้ เพื่อเชื่อมต่อระหว่างนักฬากับสโมสรต่างๆ ทั้งในประเทศและระดับโลก

.

5.ผลักดันโครงการพัฒนาผู้ตัดสินและโครงการพัฒนาผู้ฝึกสอน เพื่อให้การตัดสินและการฝึกสอน ได้มาตรฐานระดับนานาชาติ

.

6. งบประมาณในการกำหนดนโยบายจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 200 ล้านบาท และงบประมาณจากภาคเอกชน 100 ล้านบาท

.

ทั้งหมดเพื่อทำให้กีฬาฟุตบอลไทยแข็งแรง ให้นักกีฬาไทยไปได้ไกลในระดับสากล คนไทยที่อยู่ในอุตสาหกรรมกีฬาจะมีโอกาสในการประกอบอาชีพมากขึ้น มีโอกาสทางเศรษฐกิจมากขึ้น 

บอลไทยสุดคึก\'พรรคเพื่อไทย\'ชูยุทธศาสตร์ สร้างโอกาสใหม่ เพื่อฟุตบอลไทย พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะที่ปรึกษานโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย

บอลไทยสุดคึก\'พรรคเพื่อไทย\'ชูยุทธศาสตร์ สร้างโอกาสใหม่ เพื่อฟุตบอลไทย

พิมล ศรีวิกรม์ ประธานคณะที่ปรึกษานโยบายกีฬา พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ชลิตรัตน์ จันทรุเบกษา และ ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช แถลงข่าวนโยบาย"สร้างโอกาสใหม่ เพื่อฟุตบอลไทย"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ